Bình nóng lạnh gây giật điện lỗi là do đâu

Bình nóng lạnh gây giật điện lỗi là do đâu?

Bình nóng lạnh vốn là thiết bị điện tiện ích được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên nhiều người không giám sử dụng bình nóng lạnh vì sợ bị điện giật. Vậy sự thật bình nóng lạnh có bị điện giật không? và lỗi là do đâu?

 

Theo thống kê mới đây thì đúng là cũng có khá nhiều những trường hợp bị điện giật do bình nóng lạnh. Thực chất bình nóng lạnh không phải là nguyên nhân gây ra tình trạng điện giật, bởi vài năm gần đây 100% các loại bình nóng lạnh trên thị trường đều được tích hợp thiết bị chống giật, khi có biểu hiện bị giật, hệ thống này sẽ tự động ngắt điện. Chính vì thế hầu hết các nguyên nhân dẫn đến bị điện giật là do cách sử dụng bình nước nóng cũng như cách lắp đặt không đúng cách.

 

Nguyên nhân gây điện giật bình nóng lạnh là do lắp đặt không đúng chuẩn

Tuân thủ các nguyên tắc trong lắp đặt bình nóng lạnh

 

Nguyên nhân gây điện giật bình nóng lạnh là do lắp đặt không đúng chuẩn

 

Cấu tạo chung của bình nóng lạnh có lớp vỏ bảo vệ và các thiết bị an toàn về điện như dây cách nhiệt dây cách điện attomat, rơ le...

 

Với một số cửa hàng, đại lý không trung thực họ có thể tháo bỏ ra để bán riêng, vì vậy khi mua người tiêu dùng nên đề nghị nhân viên bán hàng tháo hẳn bộ phận bên trong bình để kiểm tra thanh đốt và thanh magie. Hoặc nên mua các sản phẩm máy nước nóng lạnh ở địa chỉ đáng tin cậy.

 

Khi mua bình nóng lạnh các bạn phải nhờ các nhân viên kỹ thuật có chuyên môn để lắp đặt đúng tiêu chuẩn tránh trường hợp chiếc gioăng cao su cách điện nối giữa dây mayso với bề mặt bình bị hở. Lắp đặt bình nóng lạnh thế nào cho đúng chuẩn đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến độ an toàn của bình trong quá trình sử dụng. 

 

Nguyên nhân gây giật bình nóng lạnh là người sử dụng không đúng cách

Loại bỏ quan niệm sai lầm khi sử dụng bình nóng lạnh 

 

Nguyên nhân gây giật bình nóng lạnh là người sử dụng không đúng cách

 

Ariston đưa ra các khuyến cáo hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để nâng cao tuổi thọ và độ an toàn cho thiết bị. Tuy nhiên, nhiều người sai lầm rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện nên yên tâm cắm điện suốt 24/24, kể cả trong lúc đang tắm. Thực tế rơle này chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước của bình. Khi sử dụng nhiệt độ nước thấp thì rơle tự động cấp điện, khi nhiệt độ nước cao thì rơle tự động cắt điện, chứ không có chức năng bảo vệ chống điện rò ra nước. 

 

Chính vì cắm điện liên tục sẽ khiến cho dây may so, dây dẫn...có thể bị hỏng do hoạt động quá tải gây rò rỉ điện. Thông thường, hiện tượng rò điện của bình nóng lạnh sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây may so bị ăn mòn, bong tróc hoặc bị hỏng sẽ dẫn đến hiện tượng rò điện.

 

Nguyên nhân tiếp theo là do nhiều hộ gia đình ở Việt Nam thường có thói quen bỏ qua việc lắp dây tiếp đất. Dây tiếp đất có tác dụng vô cùng quan trọng. Nhiều trường hợp bình nóng lạnh không lắp dây tiếp đất chẳng may dây may so bị bong lớp các điện và vỏ bình bị rò rỉ điện thì người sử dụng sẽ gặp nguy hiểm lớn khi đang tắm, ...

 

Thêm vào đó là việc người sử dụng lười vệ sinh bảo dưỡng. Trong quá trình sử dụng các thiết bị trong bình nóng lạnh đều có thể bị ăn mòn, bong tróc gây ra rò rỉ điện.

.

Đại lý bình nóng lạnh Ariston tại Hà Nội tin rằng sau bài viết bạn đã biết nguyên nhân bình nóng lạnh bị điện giật là do đâu từ đó sẽ có cách sử dụng bình tốt nhất. Bình nóng lạnh không chỉ là thiết bị cung cấp nước nóng cho sinh hoạt mà sẽ là người bạn thân thiết của mỗi gia đình. 

 

Bạn đang sử dụng bình nóng lạnh có đúng cách không? Nếu cần được tư vấn hỗ trợ gì xin vui lòng liên hệ Hải Linh Group tại 275 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc qua số điện thoại 0936 55 22 66.

 

Nguồn https://aristongroup.com.vn/

Từ khóa: Bình nóng lạnh,
Bài viết liên quan
Top 10 bình nóng lạnh tốt nhất năm 2023

Top 10 bình nóng lạnh tốt nhất năm 2023

Khi thời tiết miền Bắc vào thu đông, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của nhiều gia đình nhiều hơn. Trong bài...

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh là sản phẩm thiết yếu của mọi gia đình và thường cháy hàng nhất vào những thời gian giao mùa....

Các câu hỏi thường gặp khi mua bình nóng lạnh

Các câu hỏi thường gặp khi mua bình nóng lạnh

Những ngày đầu tháng 8 được coi là thời điểm vàng chọn mua bình nóng lạnh. Bởi giai đoạn này không phải vào vụ...

Top 3 bình nóng lạnh Ariston tốt nhất nên chọn trong tháng 10

Top 3 bình nóng lạnh Ariston tốt nhất nên chọn trong tháng 10

Nếu bạn nghĩ mùa hè không nhất thiết cần sử dụng bình nóng lạnh thì bạn đã nhầm. Bởi có rất nhiều hoạt động...

Top 4 bình nóng lạnh Ariston ngang tốt nhất trong tháng 10 năm 2021

Top 4 bình nóng lạnh Ariston ngang tốt nhất trong tháng 10 năm 2021

Kiểu dáng bình nóng lạnh ngang rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây và dần trở thành xu thế, thay cho...

Top 4 bình nóng lạnh Ariston tích hợp WIFI giá tốt nhất tháng 10 năm 2021

Top 4 bình nóng lạnh Ariston tích hợp WIFI giá tốt nhất tháng 10 năm 2021

Ariston là thương hiệu bình nóng lạnh được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt với sự xuất hiện của mẫu...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook