Hóa đơn tiền điện quá cao Cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện trong mùa đông

Hóa đơn tiền điện quá cao? Cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện trong mùa đông

Vào mùa đông lạnh giá nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh sẽ tăng cao. Trên thực tế, mức tiêu thụ điện năng của bình nóng lạnh khá cao, có thể khiến hóa đơn điện tăng vọt. Vì vậy, để sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện nhất, mọi người hãy tham khảo một số thông tin dưới đây.

Những sai lầm phổ biến khi dùng bình nóng lạnh gây lãng phí điện

Có một số thói quen phổ biến khi sử dụng bình nóng lạnh, mọi người cảm thấy tiện ích hơn nhưng thực tế đó lại là nguyên nhân gây lãng phí điện năng và còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm lớn. Mọi người hãy xem mình có mắc phải những sai lầm này không nhé. 

Bật bình nóng lạnh trong lúc tắm

Lo ngại hết nước nóng giữa chừng nên không ít người chọn cách bật bình nóng lạnh trong suốt quá trình tắm. Bình nóng lạnh có dung tích nhỏ nhất trên thị trường hiện nay là 15L. Với dung tích này đã đủ cho một lần tắm rửa bình thường, các dung tích lớn hơn thì hoàn toàn thoải mái. Đồng thời, không ngắt điện thì khi nước sẽ được bổ sung, làm nóng liên tục. Đến khi tắm xong thì nước vẫn còn dư thừa, rất lãng phí. 

khong nen bat binh nong lanh trong khi tam

Không nên bật bình nóng lạnh trong suốt quá trình tắm 

Bên cạnh đó, thói quen này cũng tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn, rò rỉ điện. Hầu hết các bình nóng lạnh hiện nay đều có cơ chế chống giật, chống rò điện ELCB nhưng không vì thế mà mọi người chủ quan. Bởi rất có thể sau một thời gian dài sử dụng, ELCB có thể hư hỏng, không hoạt động chính xác, mất khả năng tự ngắt điện. Vì vậy, để vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm điện, mọi người tốt nhất bên bật bình trước khoảng 15 đến 20 phút và ngắt điện hoàn toàn khi bắt đầu tắm. 

Bật bình nóng lạnh liên tục cả ngày

Bật bình nóng lạnh liên tục cả ngày có một ưu điểm là khi cần sẽ có nước nóng để sử dụng mà không cần chờ đợi. Tuy nhiên, đây thực chất là thói quen không đảm bảo cả về an toàn lẫn chi phí sử điện năng. Bình nóng lạnh có cơ chế hoạt động tương tự ấm đun nước. Khi đạt nhiệt độ mặc định, bình sẽ ngưng làm nóng. Dù được trang bị lớp cách nhiệt trong lòng bình nhưng trải qua một thời gian nước vẫn sẽ tỏa nhiệt ra môi trường. Và khi nước trong bình xuống dưới ngưỡng mức nhiệt mặc định, bình sẽ tiếp tục gia nhiệt trở lại. Quá trình này lặp đi lặp lại liên tục sẽ rất tốn kém điện năng. Ngoài ra, việc ép bình hoạt động liên tục như vậy thanh đun của máy nhanh bị hỏng, lớp cách nhiệt trong lòng bình cũng nhanh hao mòn, dẫn đến giảm tuổi thọ của bình. 

khong nen bat binh nong lanh trong khi tam

Bật bình nóng lạnh cả ngày rất lãng phí

Không bảo dưỡng bình nước nóng định kỳ

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bình nước nóng lạnh cần được bảo dưỡng tối thiểu là một năm một lần. Với những khu vực có nguồn nước có cặn, nhiễm phèn, nhiễm mặn thì nên tăng tần suất kiểm tra, bảo dưỡng. Bởi sau một thời gian sử dụng, thanh đun bị hao mòn, hay cặn bẩn sẽ bám vào thanh đun khiến quá trình làm nóng bị cản trở, diễn ra chậm hơn. Bên cạnh đó, lớp men tráng cách nhiệt cũng bị các tạp chất ăn mòn, giảm khả năng chống tỏa nhiệt nên tiêu tốn điện năng hơn.

khong ve sinh binh nong lanh thuong xuyen

Thanh đốt bám cặn sẽ làm nóng nước chậm hơn

4 cách để bình nóng lạnh tiết kiệm điện hiệu quả nhất

Bên cạnh việc khắc phục những sai lầm nêu trên, mọi người còn có thể tiết kiệm lượng điện bình nóng lạnh tiêu thụ nhờ vào một số bí quyết khi lựa chọn, cài đặt và sử dụng. 

Hạ nhiệt độ làm nóng cho bình

Bình nóng lạnh thường sẽ được trang bị có một bộ điều chỉnh nhiệt. Mọi người có thể điều chỉnh mức nhiệt độ cao nhất của nước ở mức vừa phải. Khi hạ nhiệt độ yêu cầu làm nóng nước, mọi người sẽ có thể tiết kiệm được một lượng điện nhất định. Cụ thể, cứ giảm đi 5 độ thì có thể tiết kiệm 3-5% tiền điện mà bình nóng lạnh tiêu thụ hàng tháng.

dieu chinh nhiet do thich hop de tiet kiem dien

Điều chỉnh nhiệt độ làm nóng nước 

Sử dụng kết hợp bình nước nóng năng lượng mặt trời

Sử dụng kết hợp với máy nước nóng năng lượng mặt trời với bình nóng lạnh là rất hữu ích và có thể giúp bình nóng lạnh tiết kiệm điện rất hiệu quả. Nhiều người vẫn nghĩ rằng trong những ngày nhiệt độ thấp, không có nắng, khi cần sử dụng nước nóng nhất thì máy nước nóng năng lượng mặt trời lại khó lòng đáp ứng được nước nóng. Tuy nhiên, với những ngày như vậy thì nước tạo ra từ máy nước nóng năng lượng mặt trời vẫn sẽ có nhiệt độ cao hơn môi trường tối thiểu từ 5 đến 10 độ C. Vậy nên nếu lắp kết hợp hai thiết bị này sẽ giảm thời gian đun sôi nước của bình nóng lạnh. Từ đó giúp bình nóng lạnh tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn. 

lap dat ket hop voi binh nong lanh giup tiet kiem dien

Lắp đặt kết hợp với máy nước nóng năng lượng mặt trời

Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Khi mua bình nóng lạnh, việc lựa chọn dung tích của bình như thế nào cho phù hợp với nhu cầu là điều rất quan trọng. Nếu dung tích lớn hơn so với nhu cầu sử dụng, đương nhiên sẽ là sự lãng phí. Làm nóng một lượng lớn chắc chắn sẽ cần một lượng điện lớn nhưng không sử dụng hết là điều hoàn toàn không cần thiết. Nhưng cũng không đồng nghĩa với việc dùng bình dung tích nhỏ sẽ tiết kiệm điện. Nếu dung tích bình quá nhỏ dễ dẫn đến tình trạng bình nóng lạnh liên tục phải vận hành tối đa công suất, làm nóng nhiều lần liên tục để đáp ứng đủ lượng nước cần sử dụng. Như vậy không những tốn điện mà còn dẫn đến hao mòn, hư hỏng nhanh.

chon dung tich binh thich hop

Nên chọn bình nóng lạnh dung tích phù hợp

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, cách lựa chọn dung tích bình nóng lạnh tiết kiệm điện tốt nhất như sau: 

  • Gia đình nhỏ có từ 1 đến 2 người sử dụng loại bình nóng lạnh dung tích 15L là vừa đủ.

  • Gia đình có từ 2 đến 4 người nên sử dụng loại bình 20L sẽ đủ lượng nước đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

  • Gia đình từ 4 đến 6 thành viên nên sử dụng bình nước nóng 30L. 

Lưu ý: Nếu gia đình sử dụng bồn tắm thì nên lựa chọn bình có dung tích lớn hơn một mức so với khuyến cáo. 

Chọn bình nóng lạnh của các thương hiệu có uy tín, chất lượng

Bên cạnh lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng thì mọi người còn nên chọn mua bình nóng lạnh đến thương hiệu có uy tín. Bởi các sản phẩm của các thương hiệu uy tín sẽ được áp dụng nhiều công nghệ ngày càng hiện đại, tiên tiến giúp tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng như gia nhiệt làm nóng nước nhanh, lớp cách nhiệt cao cấp trong lòng bình hạn chế thất thoát nhiệt, rơ le tự ngắt khi đạt nhiệt độ mặc định,... Tuyệt đối không nên ham rẻ mà mua những sản phẩm trôi nổi, chất lượng, độ bền thấp, tiêu hao nhiều điện năng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

chon binh nong lanh voi nhung thuong hieu uy tin

Những bình nóng lạnh tiết kiệm điện chất lượng đến từ Ariston

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp mọi người giảm bớt gánh nặng kinh tế, không còn lo hóa đơn tiền điện tăng vọt khi sử dụng bình nóng lạnh. Nếu còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc, mọi người có thể liên hệ hotline Hải Linh để được hỗ trợ. Hay nếu cần tìm mua bình nóng lạnh tiết kiệm điện, độ bền cao hãy mọi người hãy liên hệ để được tư vấn chi tiết hoặc đến trực tiếp hệ thống showroom Hải Linh để trực tiếp lựa chọn. Hải Linh rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Tham khảo giá các mẫu bình nóng lạnh Ariston tại: https://aristongroup.com.vn/

.

Bài viết liên quan
Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh là sản phẩm thiết yếu của mọi gia đình và thường cháy hàng nhất vào những thời gian giao mùa....

[Infographic] Nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp?

[Infographic] Nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp?

Nên mua bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp? đang là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều gia đình. Để có câu...

Có nên mua bình nóng lạnh giá rẻ?

Có nên mua bình nóng lạnh giá rẻ?

Nhiều khách hàng đang gặp khó khăn trong việc chọn lựa các loại bình nóng lạnh giá rẻ trên thị trường, cùng...

Lý do tôi lựa chọn bình nóng lạnh gián tiếp Ariston cho gia đình

Lý do tôi lựa chọn bình nóng lạnh gián tiếp Ariston cho gia đình

Cùng Hải Linh group tìm hiểu thêm về những Lý do lựa chọn bình nóng lạnh gián tiếp Ariston cho gia đình hiện...

Có nên mua bình nóng lạnh giá rẻ

Có nên mua bình nóng lạnh giá rẻ

Mua bình nóng lạnh giá rẻ giúp gia chủ tiết được khoản chi phí đầu tư. Vậy mua bình nóng lạnh giá rẻ có lợi...

Tại sao Bình nóng lạnh Ariston 20L được nhiều người lựa chọn?

Tại sao Bình nóng lạnh Ariston 20L được nhiều người lựa chọn?

Lý giải tại sao bình nóng lạnh Ariston 20L được nhiều người lựa chọn giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn bình...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook