Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh là sản phẩm thiết yếu của mọi gia đình và thường cháy hàng nhất vào những thời gian giao mùa. Có nhiều thương hiệu bình nóng với nhiều mức giá. Nhưng liệu có bình nóng lạnh dưới 1 triệu và dùng có tốt không? Thực hư sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau

Binh nong lanh Ariston

1. Chất lượng của bình nóng lạnh dưới 1 triệu ra sao

Bình nóng lạnh là thiết bị gia dụng cung cấp nguồn nước nóng nhanh chóng, tiện lợi và an toàn cho gia đình bạn. Cầu tạo bình nóng gồm các thành phần:

  • Vỏ bình: Sử dụng nhựa cao cấp hoặc thép phủ sơn tĩnh điện

  • Lõi bình: Hầu hết được tráng men để chống oxy hóa

  • Lớp xốp cách nhiệt PU: Lớp này được bơm mật độ cao vào khoảng trống giữa phần lõi và phần vỏ để giữ nhiệt và tiết kiệm tối đa lượng nhiệt thoát ra.

  • Thanh gia nhiệt: Sử dụng chất liệu Đồng hoặc thép không gỉ

  • Thanh Magie: Đây là thanh khử cặn trung hòa các tạp chất trong nước bảo vệ thành gia nhiệt

  • Rơle nhiệt độ: Điều khiển và ngắt điện cấp cho thanh gia nhiệt khi xảy ra hư hỏng

  • Bộ chống giật ELCB: Hầu hết các dòng bình nóng hiện nay đều sử dụng loại này. Có tác dụng ngắt điện cấp vào rơle khi hiện tượng rò rỉ điện ở thanh nhiệt xảy ra.

  • Van khóa an toàn: Van này có chức năng cho nước đi vào bình mà không cho nước di chuyển qua vị trí khác.

 

Được cấu tạo từ rất nhiều thành phần và bộ phận khác nhau, vậy bạn nghĩ bình nóng lạnh dưới 1 triệu thì chất lượng sẽ như thế nào. Đầu tiên, nếu là hàng chính hãng thì không hề tồn tại trên thị trường, nếu có thì chỉ có thể là các sản phẩm hàng giả hàng nhái kém chất lượng. 

 

Điều này là hoàn toàn đang hiện hữu trên thị trường hiện nay. Các loại bình nóng lạnh dưới 1 triệu cột mác giá rẻ đều được làm giả từ Trung Quốc và được thuê vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ. Có rất nhiều vụ buôn bán hàng kém chất lượng không có hóa đơn, chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt trong đó các sản phẩm bình nóng lạnh giá rẻ được đặt in bao bì nilon in thông tin giả, sau đó cho sản phẩm vào và hàn nhiệt lại đem đi tiêu thụ. 

 

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình nếu được mời chào một mẫu bình nóng lạnh dưới 1 triệu thì bạn cần phải tỉnh táo xem xét suy nghĩ cũng như tìm hiểu và so sánh giá với các trang bán hàng trên mạng. Không đời nào bạn lại mua được giá hời tới mức giảm đi hẳn 1 nửa tiền so với giá niêm yết của hàng. Đến lúc đó bạn cần phải xem lại có nên bỏ tiền ra đầu tư cho sản phẩm này hay không.

 

2. Dấu hiệu nhận biết bình nóng lạnh chính hãng

 

Để không bị lừa mua phải bình nóng lạnh dưới 1 triệu hàng lởm bạn cần trang bị những kiến thức nhận biết dưới đây sẽ giúp ích cho các bạn chọn được bình nước nóng nào tốt nhất có thể và phân biệt được hàng giả và hàng thật.

 

Biết các model bình nóng lạnh bạn muốn mua

 

Bình nóng lạnh cũng có mã sản phẩm nhưng nhiều khi mã đó là hãng cấp riêng cho các đại lý lớn phân phối độc quyền một sản phẩm bình tắm nào đó để không bị cạnh tranh giá. Cách tốt nhất để biết sản phẩm bạn muốn mua có phải hàng chính hãng hay không đó là truy cập trực tiếp vào website chính hãng của thương hiệu bạn muốn mua để xem họ có model gì. Qua đó nhìn nhận kỹ lưỡng từ kiểu dáng, màu sắc, dung tích, thời hạn bảo hành đối chiếu với sản phẩm bạn mua xem có chuẩn khớp 100% không.

Website chính hãng Ariston https://aristongroup.com.vn/

 

Quan sát vỏ hộp, tem mác, thông tin sản phẩm

 

Trên vỏ hộp sản phẩm của các loại bình tắm nóng lạnh chính hãng sẽ có tem dán có ghi mã số, các thông số của sản phẩm, ngày sản xuất và số serial của sản phẩm. Sản phẩm sau khi bóc hộp phải được đóng trong túi ni lông, đặc biệt phải còn nguyên tem mác. Với những mẫu bình nóng lạnh dưới 1 triệu thì nguy cơ rất cao là hàng giả nên bạn cần xem xét kĩ sản phẩm trước khi chọn mua.

 

Trên thân sản phẩm của các loại bình nước nóng chính hãng cũng phải có tem dán về thông số, ký hiệu của sản phẩm. Một số các sản phẩm bình nước nóng Ferroli là hàng nhập khẩu sẽ có dòng chữ Made by Italia trên vỏ hộp. Đối với các trường hợp bình nóng lạnh giả khách hàng thường thấy trên vỏ hộp có liệt kê một số linh kiện bằng tiếng Anh trên dòng chữ Made by Italia.

 

Trên bất kỳ các sản phẩm bình nước nóng hãng nào không có gắn tem mác, đầy đủ giấy tờ không rõ nguồn gốc xuất xứ thì tuyệt đối bạn không nên mua, không nên chỉ vì ham rẻ mà mua phải bình nóng lạnh ở các cơ sở không có uy tín, không phải đại lý chính thức.

 

Kiểm tra chất lượng thanh đốt

 

Một trong những kiểu lừa đảo người mua phổ biến hiện nay là việc lợi dụng ham mua đồ rẻ mà người bán có thể thay thế thanh đốt titan/magie bằng thanh đốt khác kém chất lượng để bán riêng kiếm lời. Do đó thay vì dùng được 7 đến 10 năm mà chỉ dùng được 1 đến 2 năm, hoặc dễ gây ra tình trạng chập cháy nổ nguy hiểm cho người dùng.

 

Nếu bạn được tư vấn mẫu bình nóng lạnh dưới 1 triệu thì lời khuyên là hãy tránh xa. Đây chính là thiết bị bạn cần sử dụng trong thời gian dài, nên hãy đầu tư tiền cho một sản phẩm tốt và lựa chọn thương hiệu có nhiều người dùng.

Tác giả bài viết: Hải Linh

Bài viết liên quan
Có nên mua bình nóng lạnh giá rẻ?

Có nên mua bình nóng lạnh giá rẻ?

Nhiều khách hàng đang gặp khó khăn trong việc chọn lựa các loại bình nóng lạnh giá rẻ trên thị trường, cùng...

Có nên mua bình nóng lạnh giá rẻ

Có nên mua bình nóng lạnh giá rẻ

Mua bình nóng lạnh giá rẻ giúp gia chủ tiết được khoản chi phí đầu tư. Vậy mua bình nóng lạnh giá rẻ có lợi...

Các loại bình nóng lạnh Ariston giá rẻ tại Hà Nội

Các loại bình nóng lạnh Ariston giá rẻ tại Hà Nội

Tìm hiểu các loại bình nóng lạnh Ariston giá rẻ tại Hà Nội để chọn được sản phẩm bền, đảm bảo an toàn và tăng...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook