Máy nước nóng Ariston kêu to - Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy nước nóng Ariston kêu to - Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy nước nóng Ariston kêu to là biểu hiện cho thấy nguồn nước cấp đầu vào cho bình nóng lạnh bị bẩn hoặc van giảm áp bị hỏng? Biện pháp khắc phục bình nóng lạnh bị kêu là gì?

Bình nóng lạnh có tiếng kêu tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của người sử dụng như trường hợp bị rò rỉ điện. Tuy nhiên, việc không khắc phục tình trạng máy nước nóng kêu to sớm sẽ không chỉ gây tiếng ồn khi sử dụng mà còn khiến hao tốn điện năng đáng kể. Trong quá trình sử dụng máy nước nóng Ariston, bạn nghe thấy tiếng kêu lạ trong bình nóng lạnh phát ra thì nguyên nhân do đâu? Cách xử lý bình nóng lạnh bị kêu là gì?

Nguyên nhân tiếng kêu lạ trong bình nóng lạnh và cách khắc phục

Nguyên nhân tiếng kêu lạ trong bình nóng lạnh và cách khắc phục

2 nguyên nhân làm bình nóng lạnh bị kêu

Khi bình nóng lạnh có tiếng kêu, bạn hãy thử kiểm tra 2 vấn đề sau để đưa ra chẩn đoán nguyên nhân và tự mình có thể xử lý trước khi sử dụng phương án cuối cùng là gọi thợ điện lạnh đến sửa chữa nhé.

  • Tiếng kêu lạ trong bình nóng lạnh do van giảm áp

Van giảm áp là một bộ phận trong bình Ariston có tác dụng làm thoát hơi nước trong bình khi thiết bị trở nên quá nóng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Việc bình nước nóng phát ra âm thanh lạ rất có thể là bởi nguyên nhân van giảm áp của thiết bị gặp vấn đề.

Trong trường hợp van giảm áp gặp sự cố, hơi nước sẽ không thể thoát ra ngoài khiến áp suất trong bình nước nóng Ariston cao, sẽ gây ra tiếng ồn và trong tình huống xấu còn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Khi thấy máy nước nóng Ariston kêu to cần nhanh chóng xử lý

Khi thấy máy nước nóng Ariston kêu to cần nhanh chóng xử lý

  • Máy nước nóng kêu to do nguồn nước cấp đầu vào bị bẩn

Nếu nguồn nước cấp vào của bình nóng lạnh Ariston không sạch sẽ cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng máy nước nóng kêu to do các khoáng tự nhiên chứa trong nước như canxi, magie… qua quá trình sử dụng lâu ngày sẽ tích tụ lại ở bên trong bình. Trong thiết bị làm nóng nước, các khoáng chất trong nước sẽ tạo ra chất kết tủa và sau đó bám vào thành bình Ariston.

Khi nước nguội, các chất khoáng này sẽ chìm xuống đáy bình và sẽ xảy ra tình trạng chúng va chạm vào thành bình khi bật máy trở lại và gây ra âm thanh. Ngoài ra, sự tích tụ của các khoáng chất này cũng là một trong những nguyên nhân gây tiêu hao lượng điện lớn hơn trong quá trình đun nóng nước.

3 cách khắc phục máy nước nóng Ariston kêu to

Khi bình nóng lạnh có kêu, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục được chia sẻ dưới đây. Trong trường hợp không có đồ nghề hoặc không thể tự thực hiện, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến các đơn vị sửa chữa điện lạnh hỗ trợ tại nhà.

  • Cách 1. Vệ sinh bình nóng lạnh Ariston

Vệ sinh máy nước nóng Ariston là biện pháp tốt nhất để loại bỏ nhanh chóng các cặn bẩn đã tích tụ trong bình lâu ngày, khiến bình phát ra tiếng ồn.

Bạn tiến hành vệ sinh bình nóng lạnh Ariston như sau:

+ Đầu tiên, ngắt nguồn điện và nguồn cấp nước vào máy nước nóng trước đó vài giờ để tránh nước nóng còn lại trong bình có thể gây bỏng trong quá trình vệ sinh thiết bị.

+ Tiếp theo, tiến hành nối một đầu ống dẫn nước vào ống xả ở đáy bình, đầu còn lại nối với nơi xả nước ra và thực hiện mở van xả.

+ Cuối cùng, quan sát thấy nước trong bình chảy ra có màu trắng đục cùng với khối cặn nhỏ. Thực hiện như vậy cho tới khi nước trong bình xả hết.

Cần tiến hành vệ sinh bình nóng lạnh Ariston định kỳ và thường xuyên

Cần tiến hành vệ sinh bình nóng lạnh Ariston định kỳ và thường xuyên

  • Cách 2. Sử dụng máy lọc nước

Trong trường hợp nguồn nước của gia đình bạn có chứa nhiều loại khoáng chất hòa tan hay nguồn nước bị nhiễm đá vôi thì bạn có thể chọn mua và sử dụng hệ thống lọc nước.

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu máy lọc nước được các gia đình Việt tin tưởng như Kangaroo, Karofi… để bạn có thể tham khảo. Đây là phương pháp vô cùng hiệu quả giúp làm giảm lượng khoáng chất có trong nước.

  • Cách 3. Thay van giảm áp

Van giảm áp của bình nước nóng bị hỏng cũng sẽ gây ra tiếng ồn khó chịu, bởi vậy bạn nên thay van giảm áp mới.

Trước khi tiến hành thay van mới, bạn hãy tắt nguồn điện cung cấp cho bình nước nóng Ariston và hãy nhờ đến nhân viên sửa chữa điện lạnh tin cậy để thay an toàn, đúng cách.

Một số lưu ý sử dụng bình nóng lạnh Ariston an toàn

+ Thường xuyên kiểm tra bình nóng lạnh, trong trường hợp phát hiện tình trạng rò rỉ điện, cần phải tiến hành khắc phục ngay.

+ Sau một quá trình sử dụng, bình nóng lạnh thường có hiện tượng bị gỉ sét, lắng cặn... Do đó, định kỳ 2-3 tháng/lần nên vệ sinh hút cặn, sục rửa bình và bộ lọc bên trong.

+ Không nên bật bình nóng lạnh 24/24 giờ. Chỉ nên bật trước khi sử dụng từ 15-20 phút, sau đó ngắt điện rồi mới sử dụng nước.

Lời khuyên của trung tâm phân phối bình nóng lạnh Ariston Hải Linh

Trước khi thực hiện bất kỳ thao tác sửa chữa hoặc thay thế linh kiện trên bình nóng lạnh, Showroom Hải Linh luôn khuyên bạn hãy ngắt nguồn điện để bảo đảm các yếu tố an toàn

Nên sử dụng các linh kiện chính hãng để thay thế, bạn có thể mua van giảm áp tại các cửa hàng chuyên cung cấp linh kiện bình nóng lạnh, khi đi mua hãy cầm theo linh kiện cũ để chọn mua cho chính xác

Nên có kế hoạch vệ sinh bảo trì bình nóng lạnh định kỳ để giúp cho thiết bị hoạt động được tốt hơn, tránh gặp phải những sự cố hư hỏng ngoài ý muốn

Nguồn tin: Aristongroup.com.vn

Từ khóa: bình nóng lạnh
Bài viết liên quan
Top 10 bình nóng lạnh tốt nhất năm 2023

Top 10 bình nóng lạnh tốt nhất năm 2023

Khi thời tiết miền Bắc vào thu đông, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của nhiều gia đình nhiều hơn. Trong bài...

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh là sản phẩm thiết yếu của mọi gia đình và thường cháy hàng nhất vào những thời gian giao mùa....

Các câu hỏi thường gặp khi mua bình nóng lạnh

Các câu hỏi thường gặp khi mua bình nóng lạnh

Những ngày đầu tháng 8 được coi là thời điểm vàng chọn mua bình nóng lạnh. Bởi giai đoạn này không phải vào vụ...

Top 3 bình nóng lạnh Ariston tốt nhất nên chọn trong tháng 10

Top 3 bình nóng lạnh Ariston tốt nhất nên chọn trong tháng 10

Nếu bạn nghĩ mùa hè không nhất thiết cần sử dụng bình nóng lạnh thì bạn đã nhầm. Bởi có rất nhiều hoạt động...

Top 4 bình nóng lạnh Ariston ngang tốt nhất trong tháng 10 năm 2021

Top 4 bình nóng lạnh Ariston ngang tốt nhất trong tháng 10 năm 2021

Kiểu dáng bình nóng lạnh ngang rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây và dần trở thành xu thế, thay cho...

Top 4 bình nóng lạnh Ariston tích hợp WIFI giá tốt nhất tháng 10 năm 2021

Top 4 bình nóng lạnh Ariston tích hợp WIFI giá tốt nhất tháng 10 năm 2021

Ariston là thương hiệu bình nóng lạnh được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt với sự xuất hiện của mẫu...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook