Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh Ariston

Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh Ariston

Bình nóng lạnh Ariston là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm như thế nào đúng cách, giúp tăng tuổi thọ sản phẩm thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ thông tin tới khách hàng cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston an toàn và hiệu quả nhất. Cùng xem ngay nhé!


1. Cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston an toàn, hiệu quả

 

Huong dan su dung binh nong lanh

 

Nếu sử dụng bình nóng lạnh Ariston không đúng cách sẽ gây ra nhiều sự cố không mong muốn, vì vậy khi sử dụng bình nóng lạnh, không nên xả trực tiếp nước vào da mà hãy chỉnh nhiệt độ phù hợp nhất ở sen tắm để sử dụng được nguồn nước hiệu quả nhất.

 

Trước khi sử dụng, cần tắt bình nóng lạnh để đảm bảo nhiệt độ nước được ổn định, tránh sự cố rò rỉ, dẫn điện trong quá trình tắm.

 

Lắp bình nóng lạnh đúng cách, đảm bảo an toàn nhất đó là lắp bình cách đất nhà tắm ít nhất là 2m và cần có dây mát tiếp đất để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

Đối với bình nóng lạnh trực tiếp Ariston, trong quá trình sử dụng hãy bảo dưỡng, vệ sinh sản phẩm hàng tháng, rửa sạch với lưới lọc nước định kỳ và phải đảm bảo bình chứa luôn có nước để không làm hư hỏng bộ đốt của bình.

 

Để sử dụng bình nóng lạnh Ariston tiết kiệm điện, bạn không nên bật bình nóng lạnh 24/24 điều này sẽ gây tốn điện và giảm tuổi thọ của bình.

 

Cũng không được vừa bật bình vừa sử dụng sẽ gây tốn điện năng, quá trình sử dụng nhiệt độ nước cũng không ổn định gây gián đoạn trong quá trình sử dụng.

 

Một điểm cần lưu ý nữa đó là nên lựa chọn bình có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng.

 

2. Cách khắc phục khi bình nóng lạnh gặp sự cố

 

Sua binh nong lanh

 

+ Bình nóng lạnh không đun nước nóngNguyên nhân dẫn đến sự cố này đó chính là thanh đốt bị hỏng, vì quá trình sử dụng quá lâu, hay nguồn nướ cung cấp cho bình nhiều cặn bẩn, bình không được vệ sinh định kỳ. Cách khắc phục duy nhất là hãy thay thanh đốt ngay lập tức. 

 

+ Máy nước nóng Ariston bị rò điệnNguyên nhân có thể là do: lớp cách điện của bình bị ăn mòn gây rò rỉ điện; động vật cắn đứt dây, dây điện bị kéo quá căng; hỏng bo mạch trong máy do quá trình sử dụng lâu ngày hoặc lỗi từ phía nhà sản xuất. Cách khắc phục là bạn hãy lắp CB chống giật và nối dây mát tiếp đất cho bình. Hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành để có thể được bảo trì và xác định đúng nguyên nhân.

 

+ Bình nước nóng Ariston không vào điệnHãy kiểm tra điểm kết nối của bình với nguồn điện, sau đó kiểm tra phích cắm, công tắc, … nếu không tìm ra nguyên nhân thì rất có thể máy đã bị hỏng nguồn điện, linh kiện bên trong. Với sự cố này, bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành để được bảo hành nhanh chóng nhất.

 

+ Bình nóng lạnh Ariston bị rò rỉ nướcThông thường nếu sử dụng bình nóng lạnh trong thời gian dài khoảng 2 đến 3 năm và không được bảo dưỡng định kỳ thì thanh Magie của bình sẽ bị ăn mòn, ăn mòn sang thành và gây rò rỉ nước. Cách khắc phục là hãy thay thế mới thanh Magie này.

 

3. Cách vệ sinh bình nóng lạnh Ariston

 

Bước 1: Ngắt toàn bộ nguồn điện liên quan đến bình nóng lạnh, để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh sản phẩm.

 

Bước 2: Tháo rơ le điều chỉnh nhiệt độ của máy ra khỏi bình, tiến hành làm sạch rắc cắm ở rơ le, chân sợi đốt để đảm bảo khi cắm chắc chắn không có nguồn điện, cũng như những sự cố không mong muốn xảy ra.

 

Bước 3: mở gioăng bình nóng lạnh, xả nước, tháo ruột đun và vệ sinh bình bằng nước tẩy cặn chuyên dụng. Chú ý: làm sạch toàn bộ cặn canxi bám vào ruột đun và sục sạch vỏ bình bằng nước đến khi nước trong hoàn toàn.

 

Bước 4: Tiến hành kiểm tra thanh Magie xem có bị mòn không, nếu bị mòn hơn 60% so với ban đầu thì hãy thay mới ngay, thay thế sẽ giúp đảm bảo không gây ra những sự cố rò rỉ, gây nguy hiểm.

 

Bước 5: Sau khi vệ sinh và bảo dướng xong hãy lắp ráp toàn bộ các chi tiết của bình nóng lạnh đầy đủ, bao gồm các khớp nối và gioăng.

 

Bước 6: Mở van nước để xả khí trong bình, mở van cấp nước lạnh vào bình để nước được chảy ra ở cửa nóng. Nếu nước chảy thành dòng và không có bọt khí hãy đóng van nước nóng lại. Sau đó, cắm điện cho bình chạy bình thường và kiểm tra xem nhiệt độ nước đã ổn định hay chưa.

 

Sử dụng bình nóng lạnh an toàn và hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vệ sinh và bảo dưỡng bình thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ của bình, giúp tiết kiệm chi phí thay thế hoặc mua mới sản phẩm. Hãy bổ sung cho mình những thông tin mà Showroom Hải Linh giới thiệu trên đây để quá trình sử dụng bình nóng lạnh an toàn và hiệu quả hơn nhé!

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Bình nóng lạnh
Bài viết liên quan
Top 10 bình nóng lạnh tốt nhất năm 2023

Top 10 bình nóng lạnh tốt nhất năm 2023

Khi thời tiết miền Bắc vào thu đông, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của nhiều gia đình nhiều hơn. Trong bài...

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh là sản phẩm thiết yếu của mọi gia đình và thường cháy hàng nhất vào những thời gian giao mùa....

Các câu hỏi thường gặp khi mua bình nóng lạnh

Các câu hỏi thường gặp khi mua bình nóng lạnh

Những ngày đầu tháng 8 được coi là thời điểm vàng chọn mua bình nóng lạnh. Bởi giai đoạn này không phải vào vụ...

Top 3 bình nóng lạnh Ariston tốt nhất nên chọn trong tháng 10

Top 3 bình nóng lạnh Ariston tốt nhất nên chọn trong tháng 10

Nếu bạn nghĩ mùa hè không nhất thiết cần sử dụng bình nóng lạnh thì bạn đã nhầm. Bởi có rất nhiều hoạt động...

Top 4 bình nóng lạnh Ariston ngang tốt nhất trong tháng 10 năm 2021

Top 4 bình nóng lạnh Ariston ngang tốt nhất trong tháng 10 năm 2021

Kiểu dáng bình nóng lạnh ngang rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây và dần trở thành xu thế, thay cho...

Top 4 bình nóng lạnh Ariston tích hợp WIFI giá tốt nhất tháng 10 năm 2021

Top 4 bình nóng lạnh Ariston tích hợp WIFI giá tốt nhất tháng 10 năm 2021

Ariston là thương hiệu bình nóng lạnh được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt với sự xuất hiện của mẫu...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook