Bình nóng lạnh chất lượng là phải đảm bảo an toàn

Bình nóng lạnh chất lượng là phải đảm bảo an toàn

Như các bạn đã biết bình nóng lạnh chính hãng luôn hội tụ rất nhiều những chắc năng tiện ích nhằm đáp ứng những nhu cầu người sử dụng. Tuy nhiên chức năng an toàn luôn là yêu cầu hàng đầu khi mua bình nóng lạnh, vậy bạn đã biết các chức năng an toàn này chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi. Đây sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn khi mua máy nước nóng đó.

Một bình nóng lạnh chất lượng không thể thiếu các chức năng an toàn

Thiết bị chống rò điện ELCB

Đối với các loại bình nóng lạnh, đặc biệt là bình nóng lạnh trực tiếp thường được các nhà sản xuất gắn một cầu dao chống rò điện ELCB, có độ nhạy cao để hạn chế sự cố chạm điện bên trong máy. Khi phát hiện dòng điện bị rò rỉ chạy trong 1 mạch điện, ELCB sẽ tự động ngắt điện để đề phòng sự cố đáng tiếc xảy ra. Khi muốn sử dụng lại bình nóng lạnh, phải bật lại công tắc.

>>>> Xem thêm: ELCB trong Bình nóng lạnh Ariston

Bình nóng lạnh Ariston cao cấp nhất thị trường

Bình nóng lạnh Ariston cao cấp nhất thị trường

Cách kiểm tra bộ phận chống giật điện ELCB thông qua 2 nút Test (kiểm tra) và Reset (tái khởi động): Sau khi lắp đặt, bật chức năng ELCB, sau đó nhấn nút Test, sau đó nhấn Reset và cho máy thử hoạt động. Nếu sau 5 đến 8 giây, nước trong vòi xả đã nóng lên thì bộ phận chống giật vẫn hoạt động tốt. Nếu đang hoạt động máy bị ngắt điện nghĩa là ELCB cảnh báo nguồn điện bạn đang dùng không an toàn, nên kiểm tra ngay và tuyệt đối không bật máy lên để sử dụng tiếp.

Chức năng cảm biến nhiệt

Bình nóng lạnh trực tiếp hoạt động dựa trên nguyên lý đun nước nóng bằng dây đốt rồi đưa nước trực tiếp ra vòi sen cho bạn dùng. Do đó, sản phẩm luôn được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt để đảm bảo dòng nước có nhiệt độ ổn định duy trì ở 45-55 độ C tùy theo công suất máy, giúp bình không bị nóng đột ngột, chống bỏng hiệu quả.Cảm biến nhiệt thường đi cùng với 1 rơ le, khi nước nóng đến ngưỡng cho phép thì rơ le sẽ tự ngắt và khi nguội sẽ tự bật, bảo vệ an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và người già. Đây là một trong những bộ phận quan trọng của các bình nóng lạnh và hầu hết các dòng máy nước nóng đều có cảm biến nhiệt.

Công tắc dòng chảy

Công tắc dòng chảy dùng để cảm nhận được thay đổi của dòng chảy trong đường ống, đóng vai trò bảo vệ cho hệ thống điện của máy nước nóng. Khi áp lực nước quá yếu, thì công tắc của dòng chảy sẽ lập tức ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc về điện, cụ thể là chống cạn khô bầu nước dẫn đến cháy và chập điện. Bạn không thể được sử dụng thiết bị này ở dòng chảy có nồng độ muối cao hoặc có chứa Clo, cũng như trong những môi trường nguy hại.Hiện nay, máy nước nóng của các thương hiệu uy tín trên thị trường như bình nóng lạnh Ariston, Ferroli… hầu hết đều được trang bị công tắc dòng chảy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bình nóng lạnh Ariston cao cấp nhất thị trường

Bình nóng lạnh Ariston cao cấp nhất thị trường

Bơm trợ lực

Nếu gia đình bạn có nhiều nơi cần sử dụng nước, hoặc ở những nơi có nguồn cấp nước yếu, nước chảy qua không đủ mạnh và ổn định thì việc lựa chọn máy nước nóng có bơm trợ lực là điều đúng đắn nhất. Chú ý khi bạn sử dụng loại trực tiếp thì cần phải có kèm thêm bơm trợ lực để tăng áp suất nhằm giúp dòng nước chảy nhanh và mạnh hơn. Bơm trợ lực có tác dụng giúp cho dòng nước mạnh và ổn định. Máy nước nóng có bơm trợ lực sẽ mang lại dòng nước mạnh hơn máy nước nóng không bơm. Bơm này cũng có kích thước rất nhỏ, chỉ bằng bàn tay, được tích hợp trong máy, nên sẽ không ảnh hưởng thiết kế của máy và thẩm mỹ phòng tắm nhà bạn.

Chống khuẩn vòi sen

Hiện nay, một số bình nóng lạnh được trang bị vòi sen ví dụ như bình nóng lạnh trực tiếp Ariston vero e (có bơm), Bình nóng lạnh trực tiếp ariston aures, ....thiết bị sen vòi này thường là chống khuẩn Ion Ag+ đảm bảo an toàn tối đa cho làn da và sức khỏe cả gia đình bạn. Ngoài tác dụng thanh lọc đảm bảo dòng nước sạch, vòi sen kháng khuẩn còn có khả năng chống đóng rêu, luôn đem lại một cảm giác sạch sẽ tinh khiết khi sử dụng, ít phải vệ sinh thường xuyên như vòi sen thông thường.

Nếu nhu quý khách hàng mong muốn sở hữu những dòng sản phẩm chất lượng đảm bảo an toàn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé!

Nguồn tin: Ariston

Bài viết liên quan
Top 10 bình nóng lạnh tốt nhất năm 2023

Top 10 bình nóng lạnh tốt nhất năm 2023

Khi thời tiết miền Bắc vào thu đông, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của nhiều gia đình nhiều hơn. Trong bài...

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh là sản phẩm thiết yếu của mọi gia đình và thường cháy hàng nhất vào những thời gian giao mùa....

Các câu hỏi thường gặp khi mua bình nóng lạnh

Các câu hỏi thường gặp khi mua bình nóng lạnh

Những ngày đầu tháng 8 được coi là thời điểm vàng chọn mua bình nóng lạnh. Bởi giai đoạn này không phải vào vụ...

Top 3 bình nóng lạnh Ariston tốt nhất nên chọn trong tháng 10

Top 3 bình nóng lạnh Ariston tốt nhất nên chọn trong tháng 10

Nếu bạn nghĩ mùa hè không nhất thiết cần sử dụng bình nóng lạnh thì bạn đã nhầm. Bởi có rất nhiều hoạt động...

Top 4 bình nóng lạnh Ariston ngang tốt nhất trong tháng 10 năm 2021

Top 4 bình nóng lạnh Ariston ngang tốt nhất trong tháng 10 năm 2021

Kiểu dáng bình nóng lạnh ngang rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây và dần trở thành xu thế, thay cho...

Top 4 bình nóng lạnh Ariston tích hợp WIFI giá tốt nhất tháng 10 năm 2021

Top 4 bình nóng lạnh Ariston tích hợp WIFI giá tốt nhất tháng 10 năm 2021

Ariston là thương hiệu bình nóng lạnh được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt với sự xuất hiện của mẫu...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook