Sử dụng bình nóng lạnh sai cách là “tự hại mình”

Sử dụng bình nóng lạnh sai cách là “tự hại mình”

Rất nhiều người khi mua bình nóng lạnh thường không quan tâm đến việc đọc hướng dẫn khi sử dụng, và sử dụng theo cảm nhận, không có khoa học, miễn sao cho tiện. Tuy nhiên điều này lại làm hình thành nên những thói quen vô cùng nguy hiểm không chỉ làm hại mình mà còn làm hại những người thân trong gia đình.Những thói quen sử dụng bình nóng lạnh sai cách mà chúng tôi muốn nói đến đó chính là

Bật bình nóng lạnh cả ngày 24/24

Việc bạn cắm điện bình nóng lạnh liên tục cả ngày chính là tác nhân hàng đầu khiến cho các lớp cách điện bị ăn mòn, hệ thống ngắt điện hoạt động không còn hiệu quả, chính vì thế dễ dẫn tới rò điện gây chết người.

Để đảm bảo độ bền cho bình nóng lạnh cũng như an toàn cho người sử dụng bạn chỉ nên cắm bình nóng lạnh trước khi tắm từ 30 đến 45 phút. Khi tắm cần phải ngắt điện bình nóng lạnh.

Sử dụng bình nóng lạnh sai cách là 'tự hại mình'

Sử dụng bình nóng lạnh sai cách là "tự hại mình"

Bật bình nóng lạnh ngay cả khi tắm

Hầu hết các sản phẩm bình nóng lạnh đều được lắp đặt hệ thống tự động ngắt điện khi nước đã đủ nhiệt, tuy nhiên điều này không ngăn được việc bị rò rỉ điện vào nước. Chưa nói đến bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng, các bộ phận bên trong đã cũ và không hoạt động hiệu quả như lúc mới. Hậu quả là có thể gây ra rò rỉ điện bất cứ lúc nào mà người ta không lường trước được.

Nếu như khi bạn tắm mà vẫn bật bình nóng lạnh thì có thể xảy ra tình trạng bị điện giật khi điện bị rò rỉ vào nước. Lúc này nguy cơ tử vong rất là cao.do đó bạn nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm, khi đủ nhiệt tắt bình nóng lạnh hẳn rồi mới tắm để đảm bảo an toàn.

Không bảo dưỡng bình nóng lạnh

Rất nhiều gia đình khi sử dụng bình nóng lạnh rất lười bảo dưỡng. Chính vì điều này khiến cho bình nóng lạnh dễ dẫn điện và gây cháy nổ. Tất cả các thiết bị điện cần phải được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, bởi sau một khoảng thời gian sử dụng, thiết bị này sẽ bị hao mòn, bám bụi bẩn, cặn bẩn trong bình chứa là ăn mòn các thiết bị bên trong. Nếu không được phát hiện kịp thời thì nguy cơ cháy nổ, rò rỉ điện cao.

Đối với bình nóng lạnh thường xuyên sử dụng thì nên kiểm tra 1 năm 3 lần, còn đối với những bình nóng lạnh ít sử dụng và sử dụng nguồn nước sạch thì có thể kiểm tra 1 năm 1 lần.

=>> Bài viết liên quan: Dùng bình nóng lạnh Ariston “của bền tại người”

Không quan tâm đến nguồn nước sử dụng cho bình nóng lạnh

Nguồn nước sử dụng cũng là một trong những tác nhân quyết định tới độ bền của thành Magie- Đây chính là thiết bị chống axit ăn mòn thành bình, chống cặn oxi hóa, nếu như nước càng bẩn thì khả năng dẫn điện càng lớn.  Bình nóng lạnh bị rò điện, điện tiếp xúc với nước bẩn sẽ làm cho nguy cơ điện giật cao hơn so với việc dùng nước sạch sẽ .

Một số lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh để sử dụng hiệu quả nhất

Một số lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh để sử dụng hiệu quả nhất

Lắp đặt bình nóng lạnh không sử dụng dây nối tiếp đất

Dây nối đất cho bình nóng lạnh chính là để tránh hiện tượng rò rỉ điện từ bình nóng lạnh ra môi trường bên ngoài, làm triệt tiêu dòng điện và giảm thiểu tối đa nguy cơ giật điện từ các thiết bị điện trong gia đình. Chính vì thế khi lắp đặt máy nước nóng thì không thể thiếu dây nối đất.

Dây thông suốt đất cho bình nóng lạnh chính là bộ phận cần thiết tránh rò rỉ điện từ bình ra môi trường bên ngoài. Triệt tiêu dòng điện và giảm thiểu được tối đa nguy cơ giật điện từ các thiết bị điện trong gia đình. Vì vậy khi lắp đặt bình nóng lạnh bạn nên dùng dây tiếp nối đất cho bình để đảm bảo an toàn tránh bị điện giật.

Tóm lại việc sử dụng bình nóng lạnh chính hãng, chất lượng là điều vô cùng quan trọng tuy nhiên thì cũng cần phải sử dụng đúng cách không được xem thường. Khi mua bất cứ một sản phẩm nào đặc biệt là thiết bị điện cần đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và nhờ các chuyên gia tư vấn sử dụng bình nóng lạnh an toàn các bạn nhé! Nếu như bạn đang mắc phải những thói quen trên hãy sửa ngay từ hôm nay nhé?

Bài viết liên quan
Cách thay thanh Magie trong bình nóng lạnh Ariston

Cách thay thanh Magie trong bình nóng lạnh Ariston

Thanh magie nóng lạnh trong bình nóng lạnh Ariston là gì? Chúng có vai trò gì trong bình nóng lạnh. Độ bền của...

Báo giá bình nóng lạnh Ariston cập nhật mới nhất năm 2021

Báo giá bình nóng lạnh Ariston cập nhật mới nhất năm 2021

Mùa đông sắp đến, báo giá bình nóng lạnh Ariston được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này Showroom...

Sôi nổi không khí mua sắm xả kho giá sốc tại Showroom Hải Linh

Sôi nổi không khí mua sắm xả kho giá sốc tại Showroom Hải Linh

Khởi động từ ngày 20/12/2020, chương trình “Xả kho giá sốc - chiết khấu đến 70%” tại Showroom Hải Linh đã nhận...

Có nên dùng bình nóng lạnh Ariston ?

Có nên dùng bình nóng lạnh Ariston ?

Bình nóng lạnh Ariston có tốt không? Hay có nên lựa chọn thương hiệu Ariston cho ngôi nhà của mình là câu hỏi...

Có nên mua bình nóng lạnh Ariston không? TOP 3 bình nóng lạnh Ariston mới nhất

Có nên mua bình nóng lạnh Ariston không? TOP 3 bình nóng lạnh Ariston mới nhất

Với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều tính năng thông minh tích hợp, các sản phẩm bình nóng lạnh Ariston nhận được...

Bình nóng lạnh dùng bao lâu nên thay mới

Bình nóng lạnh dùng bao lâu nên thay mới

Bình nóng lạnh dùng bao lâu nên thay mới được các gia đình rất quan tâm. Bởi đây là một thiết bị nhà tắm sử...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook