Cách thay thanh Magie trong bình nóng lạnh Ariston

Cách thay thanh Magie trong bình nóng lạnh Ariston

Thanh magie nóng lạnh trong bình nóng lạnh Ariston là gì? Chúng có vai trò gì trong bình nóng lạnh. Độ bền của thiết bị này có cao không và khi nào cần thay thế là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Tất cả những kiến thức này sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây

 

Khái niệm thanh Magie trong bình nóng lạnh 

 

Nó là một bộ phận được trang bị trong các sản phẩm bình nóng lạnh. Nó được làm từ magie - một chất đóng vai trò là tác nhân hóa học để trung hòa nước, phá hủy nước hoặc các hợp chất sinh ra trong quá trình đun nóng.

Thanh magie nóng lạnh

 

Tác dụng của thanh Magie trong bình nóng lạnh 

 

Nhiều người biết rằng thanh magie được chứa trong bình nóng lạnh nhưng lại không biết nó có tác dụng gì. Vậy thanh magie trong bình nước nóng có công dụng gì?

 

Trong lõi máy nước nóng không tráng men được 100% bề mặt thép. Nếu nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ không nhận thấy những khe hở này. Nhưng thực tế, trên bề mặt lõi của bình nóng lạnh luôn có những lỗ nhỏ để các phân tử H2 thoát ra ngoài. Ngoài ra ở bình nóng lạnh sẽ có các mối hàn xung quanh hoặc các mối hàn như đường ống dẫn nước vào. Chính các khe hở này sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước, môi trường nhiệt độ cao sẽ làm các khe hở nhanh bị rỉ sét, ăn mòn gây nguy hiểm cháy nổ.

 

Thanh magie trong bình nóng lạnh đóng vai trò “thay thế”, cung cấp các phân tử magie (Mg) tham gia phản ứng hóa học với một số tạp chất trong nước giúp bảo vệ khe hở, hạn chế quá trình rỉ sét, chống đóng cặn trên thanh đốt và bảo vệ bình nóng lạnh lõi không bị thủng hoặc rò rỉ.

 

Có thể thấy thanh magie đóng vai trò rất quan trọng đối với bình nóng lạnh. Nó quyết định đến tuổi thọ và độ an toàn của máy nước nóng trong quá trình sử dụng.

 

Khi nào cần thay thế thanh Magie

 

Tuổi thọ của thanh magie trong bình nóng lạnh bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố: chất lượng nước sử dụng trong quá trình đun và độ tinh khiết của chính thanh magie. Nếu trong nước sôi có nhiều tạp chất và sẽ làm cho thanh magie bị ăn mòn nhanh hơn ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ của bình nóng lạnh.

 

Khi nào cần thay thế thanh Magie

 

Thanh magie sẽ bị mòn dần trong quá trình sử dụng. Các nhà sản xuất máy nước nóng thường khuyến nghị thay thanh magie sau khoảng 2 năm sử dụng trong điều kiện Việt Nam. Tuy nhiên, bạn nên thay thanh magie của máy nước nóng càng sớm càng tốt, vì thanh magie bị mòn nhanh hơn so với khuyến cáo của nhà sản xuất. Khi thay thanh magie trong bình nóng lạnh cũng nên kết hợp việc vệ sinh bình nóng lạnh và làm sạch cặn bám trên đầu đốt.

 

Yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của thanh Magie

 

Tuổi thọ của thanh Magie trong máy nước nóng tráng men phần lớn phụ thuộc vào phương pháp lắp đặt và vị trí của thanh magie trong máy nước nóng. Chất lượng nước cũng là một trong những yếu tố có thể làm tăng hoặc giảm tuổi thọ của thanh magie.

 

 

  • Nếu trong thanh magie có lẫn nhiều tạp chất hoặc kim loại khác thì tác dụng bảo vệ của nó sẽ giảm đi đáng kể.

  • Chất lượng nước.

  • Làm thế nào và ở đâu để lắp đặt các thanh magie.

 

Lưu ý: Thanh magie không có chức năng lọc nước hoặc khử cặn. Nó có thể được sử dụng trong bình đun nước nóng bằng thép không gỉ, nhưng nó sẽ nhanh chóng tan chảy.

 

Những lưu ý khi thay thanh Magie bình nóng lạnh 

 

Ngoài việc thường xuyên thay thế thanh magie của bình nóng lạnh Ariston, bạn cũng cần chú ý:

  • Vệ sinh bình nóng lạnh Ariston thường xuyên cả bên trong lẫn bên ngoài để đảm bảo được bình nóng lạnh chứa được nước sạch nhất trong quá trình sử dụng.

  • Vệ sinh đầu đốt tránh để cặn bẩn ảnh hưởng đến nguồn nước và chống ăn mòn

  • Nên sử dụng nước sạch đã qua xử lý. Tránh dạng nước kết tủa và lẫn tạp chất.

  • Gọi cho bộ phận bảo trì để được kiểm tra thường xuyên để có thể phát hiện sớm các sự cố và sửa chữa kịp thời.

  • Không tự ý thay sửa nếu không rành về thiết bị điện.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu hơn về cách thay thanh Magie trong bình nóng lạnh Ariston. 

 
Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook