Hướng dẫn lắp đặt, sử dụng bình nước nóng Ariston 15l 20l 30l 50l

Hướng dẫn lắp đặt, sử dụng bình nước nóng Ariston 15l 20l 30l 50l

Bạn chưa biết cách lắp đặt máy nước nóng Ariston đúng cách, đúng kỹ thuật. Hôm nay đại lý Ariston sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt máy nước nóng chi tiết nhất.

Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay, để sử dụng thiết bị này một cách hiệu quả và an toàn nhất thì ngoài việc chọn mua một chiếc bình nóng lạnh chất lượng thì việc lắp đặt đúng cách, đúng kỹ thuật cũng là một điều rất quan trọng.

1. Hướng dẫn lắp đặt, sử dụng bình nước nóng Ariston

sơ đồ lắp bình nóng lạnh Ariston

Sơ đồ lắp đặt bình nóng lạnh Ariston 15l 20l 30l 50l

Để lắp đặt bình nóng lạnh đúng cách thì điều đầu tiên chúng ta phải tìm hiểu đó là sơ đồ lắp đặt bình nóng lạnh. Bình nóng lạnh cũng như bất kỳ một thiết bị điện nào khác, bạn phải làm đúng theo sơ đồ lắp đặt thì sản phẩm mới hoạt động tốt được. Để có thể tự lắp đặt bình nóng lạnh Ariston 15l 20l 30l 50l bạn có thể tham khảo sơ đồ lắp đặt bình nóng lạnh Ariston trên đây. Sơ đồ lắp bình nóng lạnh nhìn chung khá đơn giản nên bạn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần mời thợ chuyên nghiệp. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm lắp đặt bình nóng lạnh có thể tham khảo thêm chi tiết từng bước trong hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Ariston an toàn đúng kỹ thuật

2. Cấu tạo bình nước nóng Ariston gồm có 10 bộ phận chính

Để có thể lắp đặt, sử dụng tốt bình nóng lạnh Ariston cho dùng trước hết bạn cần nắm được các bộ phận chính của bình nóng lạnh Ariston.

các bộ phận chính trong bình nóng lạnh Ariston

1.Lõi  bình nước nóng lạnh gồm 2 loại chính là loại không tráng men và loại tráng men bảo vệ  bình chống ăn mòn hóa học. Ngày nay bình nóng lạnh Ariston hầu hết đều sản xuất loại tráng men có tác dụng bảo vệ lõi bình không bị ăn mòn khi sử dụng.

 2. Lớp cách nhiệt là lớp xốp giữ nhiệt bằng Polyurethane (PU) được bơm vào khoảng trống giữa vỏ nhựa và lõi bình với mật độ cao vừa giữ nhiệt vừa giảm tối đa tổn thất nhiệt khi làm nóng nước giúp tiết kiệm điện năng.

3. Vỏ bình nước nóng lạnh Ariston tráng men thường được làm bằng nhựa cao cấp đối với còn các loại bình nhỏ và được làm bằng thép sơn tĩnh điện đối với các loại bình cỡ lớn. 

4. Thanh gia nhiệt là trái tim của bình nóng lạnh được làm bằng hợp kim hoặc bằng đồng.

5. Thanh Magiê giải pháp an toàn giúp bảo vệ lòng bình nước nóng, các khu vực mối hàn hai nửa bình nước nóng, mối hàn của đường nước ra và nước vào tranh bị ăn mòn dẫn đến thủng nhằm hạn chế những hậu quả khôn lường nguy hiểm đến tính mạng cho người sử dụng và chống lại sự ăn mòn điện hóa làm tăng tuổi thọ lõi bình nước nóng nói riêng và toàn bộ bình nước nóng nói chung. 

Thanh Magie bảo vệ trong bình nước nóng lạnh ariston

 

Bình nóng lạnh Ariston 20l | Bình nóng lạnh Ariston 30l | Bình nóng lạnh Ariston 15l | Bình nóng lạnh Ariston 50l 

Thời gian thay thanh Magie trong bình nóng lạnh Ariston? Thực tế khi kiểm tra sửa chữa các bình nóng lạnh lắp đặt tại môi trường nguồn nước sinh hoạt theo Tiêu chuẩn Việt Nam thì nên định kỳ sau 2 năm sử dụng.    

6. Bộ ổn định và điều khiển  nhiệt độ - Rơle nhiệt được thiết kế với hai chức năng là chức năng điều khiển (ổn nhiệt tức là khi nhiệt độ  trong bình đạt 750C thì rơ le nhiệt sẽ tự động ngắt để không cấp điện cho thanh gia nhiệt, còn khi nhiệt độ giảm xuống thì rơ le nhiệt lại cấp điện trở lại cho thanh gia nhiệt và chức năng bảo vệ có tác dụng khi chức năng thứ nhất bị trục trặc. Chú ý, khi chức năng thừ 2 được kích hoạt thì bình nước nóng đã có hiện tượng vận hành bất  thường nên cần phải kiểm tra trước khi cài đặt lại rơ le bảo vệ . 

7. Dây điện nguồn thường được thiết kế gắn liền với bộ chống giật ELCB  có tác dụng khi xuất hiện dòng dò ≥15mA thì bộ chống giật tự động ngắt không cấp điện cho bình nên luôn đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

8. Đèn hiển thị giúp người sử dụng biết bình nóng lạnh đang hoạt động hay không; đèn thường  được gắn trong bộ rơ le nhiệt. 

9. Đường nước vào, ra được thiết kế với hệ thống ren lớn, giúp đấu nối đầu dây dễ dàng và chắc chắn.

10. Van xả một chiều & van an toàn (One-way valve & safety valve) van xả một chiều có 2 chức năng là chức năng an toàn sẽ xả nước khi bình gặp sự cố tăng áp suất chống hiện tương nổ bình và chức năng vận hành chỉ cho nước đi vào bình mà không cho nước đi theo chiều ngược đảm bảo khi nguồn cấp nước hệ thống hết trong bình vẫn giữ cố định một lượng nước đủ để ngập kín thanh đốt.

Hướng dẫn lắp đặt sử dụng bình nước nóng ariston

3. Các chú ý cần thiết khi sử dụng bình nóng lạnh Ariston

Chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng khoảng 10-15ph và tắt khi sử dụng vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo an toàn.

Kiểm tra bảo dưỡng định kỳ bình nước nóng lạnh nói riêng là việc làm cần thiết của mọi gia đình khi sử dụng bình nóng lạnh giúp loại trừ hoàn toàn các nguy cơ dẫn đến các tai nạn về điện.  

Không nên sử dụng bình nước nóng Ariston vào giờ cao điểm của hệ thống điện nhằm tiết kiệm điện cho gia đình bởi lúc đó điện áp nguồn thường không đạt theo yêu cầu của nhà sản xuất dẫn dến dòng điện tiêu thụ tăng cao  hiệu suất sử dụng thấp tạo ra  thời gian cấp nhiệt đến nhiệt độ đặt lâu gây lãng phí tiền điện phải trả.

Xem thêm: Bình nóng lạnh Ariston Pro SS Silver tráng bạc 15l 30l

Nguồn tin: Aristongroup.com.vn

Bài viết liên quan
Top 7 mẫu bình nóng lạnh 30L Ariston chất lượng, giá tốt cho mùa đông 2022

Top 7 mẫu bình nóng lạnh 30L Ariston chất lượng, giá tốt cho mùa đông 2022

Bình nóng lạnh Ariston đã không còn quá xa lạ với người dùng. Thương hiệu Ariston luôn khẳng định được chất...

Có nên dùng bình nóng lạnh Ariston ?

Có nên dùng bình nóng lạnh Ariston ?

Bình nóng lạnh Ariston có tốt không? Hay có nên lựa chọn thương hiệu Ariston cho ngôi nhà của mình là câu hỏi...

Có nên mua bình nóng lạnh Ariston không? TOP 3 bình nóng lạnh Ariston mới nhất

Có nên mua bình nóng lạnh Ariston không? TOP 3 bình nóng lạnh Ariston mới nhất

Với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều tính năng thông minh tích hợp, các sản phẩm bình nóng lạnh Ariston nhận được...

Hé lộ cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston an toàn, hiệu quả

Hé lộ cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston an toàn, hiệu quả

Cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston sao cho đảm bảo an toàn và đem lại hiệu quả cao là vấn đề không phải khách...

Vì sao bình nóng lạnh Ariston Andris 2 15B "hút khách"?

Vì sao bình nóng lạnh Ariston Andris 2 15B "hút khách"?

Nếu bình chọn sản phẩm đang bán chạy hàng đầu thị trường hiện nay thì bình nóng lạnh Ariston Andris 2 15B được...

Đầu năm 2019 giá máy nước nóng Ariston có biến động gì không?

Đầu năm 2019 giá máy nước nóng Ariston có biến động gì không?

Bạn đang quan tâm đến giá máy nước nóng Ariston đầu năm 2019 này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu tình hình giá bình...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook