Thanh đốt bình nóng lạnh bị đóng cặn - Nguyên nhân và cách xử lý

Thanh đốt bình nóng lạnh bị đóng cặn - Nguyên nhân và cách xử lý

Thanh đốt bình nóng lạnh bị đóng cặn là tình trạng thường gặp phải sau thời gian dài sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý thanh đốt bình nóng lạnh bị đóng cặn dưới đây đây để đảm bảo sử dụng bình nước nóng hiệu quả và an toàn nhất.

 

Tham khảo thêm bài viết:

>>> Cách mua thanh đốt phù hợp với dung tích bình nóng lạnh

 

Thanh đốt là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu trong mỗi chiếc bình nóng lạnh. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng thì các sản phẩm máy nước nóng chắc hẳn sẽ có những trường hợp gặp phải tình trạng thanh đốt trong bình nước nóng bị bám cặn, làm giảm hiệu quả sử dụng của sản phẩm. Do đó, nếu thấy thanh đốt bình nóng lạnh bị đóng cặn, bạn nên tiến hành xử lý như thế nào?


Thanh đốt bình nóng lạnh bị đóng cặn có nguyên nhân do đâu?


Trong máy nước nóng Ariston nói riêng và các sản phẩm bình nóng lạnh nói chung thì thanh đốt có nhiệm vụ tỏa nhiệt làm nóng nguồn nước sao cho nhanh chóng và đảm bảo nhất. Chính bởi điều này, bộ phận này đòi hỏi đảm bảo bề mặt xung quanh không có vật cản để giúp quá trình tỏa nhiệt lượng tốt nhất cũng như hiệu quả làm nóng nước của bình nóng lạnh  tối đa.

 

Nguyên nhân thanh đốt bình nóng lạnh bị đóng cặn

Tìm hiểu nguyên nhân thanh đốt bình nước nóng bị đóng cặn

 

Tuy vậy, ở nước ta có nguồn nước đặc thù là nước cứng nên trong nước có chứa nhiều tạp chất, ở một số nơi còn có nguồn nước bị nhiễm mặn, chứa sắt, lượng Clo vượt quá mức quy định, nồng độ pH không ổn định,... Khi sử dụng lâu ngày các loại nguồn nước này sẽ làm cho đường ống bị hư hại và ngày càng nhiều cặn bẩn xuất hiện. Nếu gia đình bạn sử dụng máy nước nóng kém chất lượng thì thanh đốt bị bán cặn bẩn rất nhanh chóng, giảm hiệu suất tỏa nhiệt từ thanh đốt sang nước. Bởi nguồn nước của nước ta có đặc trưng như vậy nên để tuổi thọ của thanh đốt được kéo dài nhất cũng như thanh đốt lâu bị bám cặn bẩn thì người dùng nên lựa chọn các sản phẩm bình tắm nóng lạnh uy tín và thương hiệu lâu năm trên thị trường như Ariston.

 

Một số cách xử lý thanh đốt bình nóng lạnh đang sử dụng bị bám cặn

 

Trong trường hợp kiểm tra thấy thanh đốt của bình nước nóng bị bám cặn, người dùng cần tiến hành xử lý như sau:

 

+ Tiến hành kiểm tra và đánh giá nguồn nước để biết bị ô nhiễm hay không. Trong trường hợp nguồn nước bị ô nhiễm thì cần xử lý.

+ Trước khi dùng dòng nước ấy chạy qua bình nóng lạnh cần xây dựng hệ thống xử lý nước.

+ Theo khuyến cáo của chuyên gia, người dùng cần kiểm tra và vệ sinh bình nước nóng thường xuyên và định kỳ từ 3-6 tháng/ lần.

+ Gọi dịch vụ chuyên bảo dưỡng - sửa chữa bình nước nóng để vệ sinh thanh đốt nếu thanh đốt bị bám ít cặn

+ Thay thế thanh đốt cũ khi không còn thời gian sử dụng, bị hư hỏng hay bám nhiều cặn bẩn.

 

Tuy nhiên, trong trường hợp thanh đốt bị bám cặn bẩn quá nhiều thì phương án thay thế thanh đốt bình nóng lạnh là một giải pháp không mấy đảm bảo vì các hãng bình nóng lạnh trên thị trường hiện nay rất ít bán thanh đốt ra bên ngoài, nên khi có ý định thay mới thanh đốt mọi người chú ý bởi mua thanh đốt của các hãng khác chưa chắc có thể đảm bảo chất lượng và độ an toàn. 

 

>> Tham khảo thêm: Nên sửa hay thay thanh đốt bình nóng lạnh bị hỏng?

 

Thanh đốt công nghệ tự làm sạch của máy nước nóng Ariston cho độ bền vượt trội

Thanh đốt công nghệ tự làm sạch của máy nước nóng Ariston cho độ bền vượt trội

 

Để tuổi thọ của thanh đốt đảm bảo tốt nhất thì trong quá trình chọn mua bình nóng lạnh, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm máy nước nóng uy tín và chất lượng như bình nóng lạnh Ariston với công nghệ thanh đốt tự làm sạch. Hãng Ariston đã đầu tư nghiên cứu và phát minh ra công nghệ tự làm sạch khi ứng dụng hợp kim thép chất lượng cao và công nghệ xử lý bề mặt tiên tiến đối với thanh đốt. Công nghệ tự làm sạch tích hợp trên thanh đốt của bình Ariston, qua thử nghiệm, đã chứng minh khả năng tiết kiệm điện và tăng cường tuổi thọ của thanh đốt. Nhờ thanh đốt được xử lý bề mặt với công nghệ tiên tiến sáng bóng làm giảm thiểu việc canxi bám trên thanh đốt, do đó tỉ suất trao đổi nhiệt giữa thanh đốt và nước trong bình luôn được tối ưu sau thời gian dài sử dụng. Với công nghệ này nước được đun nóng nhanh hơn, tiêu hao năng lượng ít hơn.

 

Khách hàng nên lưu ý, khi bình nóng lạnh nhà mình bị đóng cặn, nếu bình nước nóng còn trong thời hạn bảo hành thì nên gọi trực tiếp dịch vụ bảo hành của hãng để được hỗ trợ tốt nhất nhé. Đối với trường hợp bình nóng lạnh đã hết hạn bảo hành thì căn cứ vào tình trạng của thanh đốt mà có phương án vệ sinh, thay mới phù hợp sao cho đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cao nhất.

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook