Hướng dẫn bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh Ariston

Hướng dẫn bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh Ariston

Việc bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh Ariston là điều hết sức cần thiết nhưng các công việc cần tiến hành khi vệ sinh và bảo dưỡng bình nước nóng lạnh Ariston là gì? Cùng tham khảo chia sẻ dưới đây nhé!

Tin liên quan :


Thời tiết chớm đông thì nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của mỗi gia đình càng nhiều. Bẵng một thời gian không sử dụng sau đó lại được dùng với công suất tăng đột ngột rất dễ khiến bình bị quá tải hay bị hỏng hóc. Chỉ cần vệ sinh và bảo trì bình nóng lạnh Ariston thường xuyên và đúng cách sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng độ bền cho bình. Tuy nhiên không ít người tiêu dùng có suy nghĩ là công việc bảo dưỡng thì chỉ có thợ mới làm được nhưng không phải vậy chính bạn cũng có thể làm được công việc này. Không cần phải nhờ chuyên gia, trong bài viết này aristongroup.com.vn sẽ hướng dẫn một số cách để tự vệ sinh và bảo dưỡng bình nước nóng lạnh tại nhà đảm bảo an toàn và hiệu quả qua các bước:

 

Hướng dẫn bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh Ariston

Hướng dẫn bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh Ariston

 

Trước khi vệ sinh, bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston cần lưu ý gì ?

 

Cần đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi tiến hành vệ sinh hoặc sửa chữa bình nước nóng Ariston. Trước khi tháo máy vệ sinh cần ngắt nguồn điện tránh hiện tượng chập cháy nổ. Kể cả trước khi sử dụng nước nóng để tắm hoặc rửa bát, rửa chân tay thì cũng phải ngắt bình vừa đảm bảo an toàn, giảm tiêu hao điện năng.

 

Các công việc cần tiến hành khi vệ sinh và bảo dưỡng bình nước nóng lạnh Ariston

 

1. Vệ sinh, lau chùi bình

Trước tiên, bạn lấy vải mềm và nước ấm để lau chùi bình. Chú ý không được dùng nước nóng và các chất tẩy rửa mạnh có tính chất ăn mòn, dung môi hoá học như vậy sẽ khiến bề mặt máy dễ bị phá huỷ.

 

2. Sục bình nóng lạnh 

Theo các chuyên gia thì cần vệ sinh bình nước nóng định kỳ mỗi năm từ 1-2 lần tùy thuộc vào chất lượng nước nơi bạn sinh sống. Tiến hành sục bình để vệ sinh để tránh dùng nước bẩn và tiêu hao điện năng nhất là nếu gia đình bạn ở chỗ nước bẩn, có nhiều phèn, canxi thì cần làm nhiều lần hơn khu vực sử dụng nước sạch.  

Thao tác sục như sau, mở bình nóng lạnh ra bạn sẽ thấy có một sợi đốt và lọc nước. Kiểm tra 2 bộ phận này nếu có nhiều cặn canxi trắng bám quanh thì sẽ khiến nước khó thông nên cần phải thay hoặc gỡ nó ra, đánh sạch lớp bám này, đồng thời tiến hành hút sạch cặn bám dưới đáy bình và các van nước vào ra. Một mẹo vặt giúp bạn có bộ lọc sạch hơn là bạn hãy ngâm bộ lọc vào dung dịch nước ngô.

 

>>> Xem thêm các loại bình nóng lạnh đang được quan tâm hiện nay Bình nóng lạnh Ariston 30l | Bình nóng lạnh Ariston 20l

 

các bước bảo dưỡng bình nóng lạnh ariston

Cần kiểm tra thật kĩ các bộ phận khi vệ sinh bình nóng lạnh Ariston

 

3. Hướng dẫn làm sạch các bộ phận của bình nóng lạnh Ariston

 

- Tháo rơ le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình nóng lạnh, làm sạch các rắc cắm ở rơle và rắc cắm chân sợi đốt. Cần lau sạch hoặc thay thế mới sợi đốt để tranh hiện tượng rò rỉ điện gây ra chập cháy mất oan toàn khi sử dụng bình nóng lạnh.

- Mở zoăng tiến hành xả nước, tháo ruột đun và vệ sinh bằng nước tẩy cặn chuyên dùng, làm tan sạch cặn canxi bám vào ruột đun và xúc sạch vỏ bỉnh bằng nước thật kỹ cho đến khi nước trong là được.

- Thanh Magie có tác dụng bảo vệ, làm giảm nguy cơ ăn mòn vỏ bình vì vậy tiến hành kiểm tra thanh tẩy cặn có trong bình nếu hao mòn vượt >60% hình dáng ban đầu thì cần thay thế. Nên thay thanh Magie chính hãng để bình nóng lạnh chạy tốt hơn.

- Sau khi làm vệ sinh xong lắp ráp các chi tiết đầy đủ, kiểm tra kĩ hiện tượng rò nước tại các khớp nối và zoăng, mở van đường nước nóng ra để xả khí trong bình, mở van cấp nước lạnh vào bình cho nước chảy ở đầu ra cửa nóng nếu thấy nước chảy thành dòng đều không còn bọt khí thì đóng van nước nóng lại, sau đó đóng điện cho bình hoạt động trở lại.

 

Hi vọng thông qua bài viết các bạn đã nắm được cách vệ sinh bình nóng lạnh Ariston đúng cách giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện khi sử dụng.

Nguồn tin: Aristongroup.com.vn

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook