Bình nóng lạnh hay bị nhảy aptomat - Nguyên nhân và cách xử lý

Bình nóng lạnh hay bị nhảy aptomat - Nguyên nhân và cách xử lý

Vì sao bình nóng lạnh hay bị nhảy aptomat liên tục khi đang sử dụng? Cách khắc phục bình nóng lạnh bị nhảy aptomat để không ảnh hưởng tới quá trình cấp nước nóng.

Tin hay >> Cảm nhận khách hàng sau 7 ngày tưng bừng khuyến mãi tại Hải Linh
Mùa đông đang đến gần nên nhu cầu mua sắm và sử dụng bình nóng lạnh tăng cao. Nhiều gia đình chọn mua bình nóng lạnh Ariston bởi khả năng cung cấp nước nóng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, sử dụng tiện lợi, mang lại mùa đông ấm áp và thoải mái hơn cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, tình trạng bình nóng lạnh hay bị nhảy aptomat gặp phải là do bình nước nóng phải hoạt động liên tục, dễ hỏng hóc và gây nguy hiểm. Nếu như không biết nguyên nhân và khắc phục kịp thời tình trạng bình nóng lạnh bị nhảy át có thể gây nguy hại đối với tính mạng của người dùng.

 

bình nóng lạnh bị nhảy aptomat, nguyên nhân là gì?

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng nhảy aptomat của máy nước nóng Ariston

 

Bình nóng lạnh hay bị nhảy aptomat không chỉ gây ra cảm giác ức chế, khó chịu cho người dùng bởi quá trình sử dụng bị gián đoạn mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng nhảy aptomat liên tục của bình tắm nóng lạnh Ariston nhé!

 

1. Các nguyên nhân bình nóng lạnh hay bị nhảy aptomat

 

Những nguyên nhân chính khiến bình nóng lạnh bị nhảy át liên tục:

+ Do nguồn điện cấp của nhà bạn yếu nên điện khi bật bình nóng lạnh không thể đủ tải.

+ Trong quá trình sử dụng bình nước nóng, các bộ phận như rơle nhiệt độ, rơle điều chỉnh nhiệt độ nước ở bình tắm nóng lạnh khi nhiệt độ đủ cao cũng có tác dụng tự ngắt và ngược lại nếu nhiệt độ quá thấp sẽ đóng điện cho thanh đun. Cũng chính bởi điểm này mà nhiều người dùng đã có quan niệm sai lầm khi cho rằng trong bình nóng lạnh đã có bộ phận rơle ngắt điện nên có thể cắm điện suốt 24/24 mà không lo lắng. Trên thực tế, đây chính là nguyên nhân làm hỏng dây mayso và một số bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận cách điện do phải hoạt động quá tải. Bạn nên xem hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để có thể dùng bình nước nóng an toàn, tiết kiệm nhất.

 

nguyên nhân bình nóng lạnh bị nhảy aptomat

Vì sao bình nóng lạnh bị nhảy ELCB?

 

+ Do nhu cầu sử dụng nước nóng trong mùa đông tăng cao nên không thể tránh khỏi việc cắm bình nhiều nên có thể dẫn đến đường điện trong gia đình bị yếu, khi bật máy nước nóng sẽ không đủ tải điện gây ra hiện tượng nhảy aptomat liên tục ở bình nóng lạnh.

 

2. Cách xử lý bình nóng lạnh hay bị nhảy aptomat

 

+ Để kiểm tra xem bị quá tải không, người dùng cần kiểm tra công suất tiêu thụ với công suất của aptomat xem có gặp phải tình trạng bị quá tải không. Nếu hiện tượng nhảy aptomat do nguyên nhân này thì người dùng chỉ cần mua aptomat có công suất lớn hơn về để thay thế.

+ Đối với hiện tượng rò rỉ hay chập cháy, người dùng chỉ cần bật từng thiết bị để kiểm tra. Khi bật đến thiết bị nào mà aptomat bị nhảy thì cần tiến hành kiểm tra xem có bị đứt ngầm không. Nếu bình nóng lạnh bị nhảy chống giật do nguyên nhân này thì biện pháp tốt nhất là bạn nên nhờ thợ sửa điện lạnh đến giúp khắc kịp thời.

+ Nếu đã thử hết các thiết bị mà không có thiết bị nào bị chập nhưng hiện tượng nhảy aptomat vẫn thỉnh thoảng xảy ra thì aptomat nhà bạn chắc chắn đã bị hỏng. Bạn cần mua cái mới để thay thế.

 

cách xử lý bình nóng lạnh bị nhảy aptomat

Hướng dẫn tự khắc phục bình nóng lạnh bị nhảy aptomat

 

Trên đây Đại lý Ariston đã hướng dẫn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh bị nhảy aptomat. Ngoài cách tự mình khắc phục, bạn có thể liên hệ đến các trung tâm sửa chữa điện lạnh để được hỗ trợ xử lý tình trạng bình nóng hay bị nhảy áp nhanh chóng và an toàn nhất.

Bài viết liên quan
Vì sao bình nóng lạnh Ariston không lên đèn? Cách xử lý hiệu quả

Vì sao bình nóng lạnh Ariston không lên đèn? Cách xử lý hiệu quả

Nguyên nhân bình nóng lạnh Ariston không lên đèn? Làm thế nào để sửa bình tắm nóng lạnh không sáng đèn báo?...

Bình nóng lạnh Ariston không nóng - Cách khắc phục hiệu quả

Bình nóng lạnh Ariston không nóng - Cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Ariston không nóng là gì? Gặp phải tình trạng bình nóng lạnh không nóng phải...

Vì sao bé sợ tắm và cách giúp bé không sợ tắm

Vì sao bé sợ tắm và cách giúp bé không sợ tắm

Bé sợ tắm có thể do nhiều nguyên nhân như sợ nước lạnh hoặc nước nóng, sợ gội đầu thậm chí là sợ mùi hương từ...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook