Vì sao bình nóng lạnh Ariston không lên đèn Cách xử lý hiệu quả

Vì sao bình nóng lạnh Ariston không lên đèn? Cách xử lý hiệu quả

Bình nóng lạnh không lên đèn là lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng bình nước nóng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách tự xử lý tình trạng này đảm bảo an toàn và hiệu quả.

 

Tin hay >>

 

Trong các sự cố bình tắm nóng lạnh có thể gặp phải thì hiện tượng bình nóng lạnh không lên đèn là một trọng những hư hỏng phổ biến. Tình trạng đèn hiệu không báo sáng cho thấy đang gặp rắc rối ở nơi nào đó liên quan tới linh kiện.

 

vì sao bình nóng lạnh không sáng đèn và cách khắc phục

Bình nóng lạnh Ariston không lên đèn - Nguyên nhân và cách khắc phục

Bình tắm nóng lạnh Ariston nhà bạn bỗng một ngày xảy ra tình trạng không lên đèn báo và bạn đang băn khoăn không biết nên làm gì? Nên gọi thợ sửa điện lạnh ngay hay là tìm hiểu nguyên nhân để xem mình có thể tự khắc phục được không? Theo Đại lý Ariston thì dù là gọi thợ hay là tự sửa thì việc trước tiên cần làm vẫn là tìm hiểu nguyên nhân vì sao bình nóng lạnh không lên đèn để xem việc sửa chữa đã đầy đủ chính xác hay chưa.


Vậy thực tế thì nguyên nhân của sự cố bình nóng lạnh Ariston không lên đèn báo là gì? Cách sửa bình nóng lạnh Ariston hỏng đèn báo hiệu?

 

Các bước xác định nguyên nhân bình nóng lạnh không lên đèn

 

+ Bước 1: Bạn cần kiểm tra xem đã bật nguồn điện chưa. Nếu bật nguồn rồi nhưng bình nóng lạnh có hiện tượng không lên đèn thì bạn tham khảo cách sửa bình nóng lạnh bị mất điện không lên nguồn.

cách khắc phục bình nóng lạnh không sáng đèn

Bật công tắc cấp nguồn điện cho bình nóng lạnh Ariston để kiểm tra

 

+ Bước 2: Sau khi kiểm tra nguồn điện không có vấn đề thì nguyên nhân tiếp theo có thể xảy ra là vì bóng đèn báo đã bị cháy. Bạn có thể kiểm tra bằng cách thử để 1 lát rồi kiểm tra xem nước có nóng không. Nếu thấy nước vẫn nóng thì có vẻ bóng đèn báo điện của bình nước nóng Ariston nhà bạn đã bị cháy rồi.

+ Bước 3: Nguyên nhân tiếp theo cũng không ngoại lệ, đó là bộ phận chống giật đã bị cháy. Bởi vậy, bóng đèn không sáng nữa là do bóng đèn báo trên cục chống giật của bình đã không còn hoạt động, bạn chỉ cần thay thế chống giật là ổn.

+ Bước 4: Nguyên nhân thứ 4 đó là vì bị hỏng bộ phận cảm biến nhiệt độ dẫn tới điện không tới được bóng báo hiệu.

 

Cách khắc phục bình nóng lạnh không lên đèn báo

 

Khi bật bình tắm nóng lạnh thì đèn sẽ báo đỏ. Đối với các dòng thiết bị cao cấp như bình nước nóng Ariston thì sản phẩm có đèn có chức năng chuyển sang màu xanh báo hiệu đủ lượng nước nóng và máy nước nóng tự động ngắt. Tuy nhiên, khi bật nguồn mà đèn vẫn im lìm không tín hiệu thì hãy khắc phục sự cố này theo từng trường hợp cụ thể dưới đây:

 

1. Bộ phận chống giật bị hỏng

 

Bóng đèn báo của bình nóng lạnh Ariston bị hư hại không báo sáng khi bóng đèn báo trên cục chống giật bị hỏng dẫn tới không hoạt động. Để xử lý, bạn cần tiến hành tháo bộ phận chống giật của máy nước nóng ra kiểm tra, thay thế bóng và cục chống giật trên bình giúp bộ phận này hoạt động trở lại.

cách sửa lỗi bình nóng lạnh không sáng đèn

Kiểm tra bộ phận chống giật nếu bị hỏng thì cần thay thế

2. Dây điện nguồn báo hỏng

 

Nguồn điện vào bình nước nóng và dây điện bóng đèn báo là bộ phần cần phải kiểm tra bởi có thể do sau thời gian sử dụng lâu ngày xảy ra quá tải bình nóng lạnh nên dây đèn báo hư hỏng khiến bộ phận này không hoạt động báo sáng. Bởi vậy, bạn hãy tháo máy nước nóng Ariston để kiểm tra đấu nối, sửa lỗi đèn báo không phát sáng.

bình nóng lạnh không sáng đèn - cách khắc phục

Kiểm tra đấu nối, sửa lỗi đèn báo không phát sáng

3. Bộ cảm biến nhiệt bị hỏng

 

Một nguyên nhân nữa là bộ cảm biến nhiệt độ của bình tắm nóng lạnh Ariston bị hỏng khiến cho điện không đến được bóng đèn báo trên bình và bộ phận này không báo sáng được. Với bình nóng lạnh không lên đèn do lỗi này thì bạn hãy thay hoặc liên hệ với thợ sửa chữa thay bộ cảm biến nhiệt để tránh máy bị đun sôi quá mức do không cảm biến được nhiệt độ nước trong bình gây khô, hỏng bình.

 

sửa lỗi đèn bình nước nóng không sáng

Nếu bộ cảm biến nhiệt bị hỏng cần thay mới

 

4. Do bóng đèn báo bị cháy

 

Bóng đèn báo của bình nóng lạnh bị cháy là nguyên nhân thường thấy nhất do sau quá trình sử dụng lâu ngày làm cho đèn báo tích hợp trên máy nước nóng bị cháy. Bạn hãy thực hiện bật bình lên một lúc. Nếu thấy tình trạng bình hoạt động nước nóng bình thường mà không thấy đèn báo hiệu thì bóng đèn báo đã bị cháy, bạn hãy thay thế bóng đèn báo mới cho bình.

khắc phục lỗi bình nóng lạnh không sáng đèn

Thay thế đèn nếu bị cháy

 

Lời khuyên của Showroom Hải Linh trong trường hợp bình nóng lạnh Ariston không lên đèn

 

Theo Đại lý Ariston Hải Linh, nếu gặp phải tình trạng bình nóng lạnh không sáng đèn, bạn tốt nhất nên ngừng sử dụng máy nước nóng và rút nguồn điện ra khỏi bình tắm nóng lạnh.


Sau đó liên hệ với thợ điện lạnh có tay nghề để họ đến kiểm tra và đưa ra chẩn đoán nguyên nhân chính xác của tình trạng hư hỏng cũng như có hướng khắc phục hợp lý nhất.
Bên trên đã đưa ra những nguyên nhân chủ yếu và cách khắc phục cho sự cố bình nóng lạnh không sáng đèn báo nhưng đôi khi các nguyên nhân này cũng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người dùng.


Để bảo đảm quy tắc an toàn và tránh gặp phải các trường hợp chập cháy nguồn điện. Bạn không nên tự ý sửa chữa thiết bị tại nhà nếu như không có đồ nghề hoặc tay nghề chuyên môn.

Bài viết liên quan
Bình nóng lạnh hay bị nhảy aptomat - Nguyên nhân và cách xử lý

Bình nóng lạnh hay bị nhảy aptomat - Nguyên nhân và cách xử lý

Nguyên nhân bình nóng lạnh hay bị nhảy aptomat? Làm thế nào khi bình nóng lạnh bị nhảy ELCB? Cách khắc phục...

Bình nóng lạnh Ariston không nóng - Cách khắc phục hiệu quả

Bình nóng lạnh Ariston không nóng - Cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Ariston không nóng là gì? Gặp phải tình trạng bình nóng lạnh không nóng phải...

Vì sao bé sợ tắm và cách giúp bé không sợ tắm

Vì sao bé sợ tắm và cách giúp bé không sợ tắm

Bé sợ tắm có thể do nhiều nguyên nhân như sợ nước lạnh hoặc nước nóng, sợ gội đầu thậm chí là sợ mùi hương từ...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook