Cách làm sạch bình nóng lạnh Ariston đúng chuẩn chuyên gia

Cách làm sạch bình nóng lạnh Ariston đúng chuẩn chuyên gia

Nhiều gia đình luôn quên đi công việc bảo dưỡng bình nóng lạnh khi đến thời kỳ cần thiết. Các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến vấn đề này để sử dụng an toàn bà bền bỉ hơn.

Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia về cách làm sạch bình nóng lạnh Ariston đúng chuẩn chuyên gia.

Cách làm sạch bình nóng lạnh Ariston đúng chuẩn chuyên gia

Cách làm sạch bình nóng lạnh Ariston đúng chuẩn chuyên gia

Trước khi tiến hành quá trình làm sạch, bảo dưỡng bình nóng lạnh bạn cần chú ý ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình bảo dưỡng. Đây là thao tác nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong việc bảo dưỡng tránh những việc đáng tiếc xảy ra với tính mạng con người cũng như hiện tượng chập cháy...

1. Vệ sinh vỏ ngoài bình sạch sẽ

Bước đầu tiên trong quá trình bảo dưỡng, lau chùi cơ bản bên ngoài. Nên dùng vải mềm nhúng nước để lau chùi bình, hãy luôn nhớ vắt thật khô miếng vải để quá trình lau chùi được sạch hơn, không để lại vết bẩn sau khi lau chùi.

2. Sục rửa làm sạch bên trong

Súc rửa bên trong là bước quan trọng trong cách làm sạch bình nóng lạnh Ariston nhằm loại bỏ chất cặn bẩn bám dính bên trong bình. Các chuyên gia khuyên rằng tùy thuộc vào nguồn nước thực tế nơi sinh sống để lên kế hoạch sục rửa bình phù hợp 1 năm có thể là 1 đến 3 lần.

Trước tiên mở bình nóng lạnh ra bạn sẽ thấy có một sợi đốt và lọc nước. Thấy có nhiều cặn Canxi trắng bám quanh bạn cần phải thay hoặc gỡ nó ra, đánh sạch lớp cặn bám này và thực hiện hút sạch cặn bám dưới đáy bình và các van nước vào ra sẽ giúp nguồn nước luôn đảm bảo được trong sạch hơn.

Cách làm sạch bình nóng lạnh Ariston

Cách làm sạch bình nóng lạnh Ariston

3. Vệ sinh từng bộ phận trong bình

- Tháo rơle điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình nóng lạnh và tiến hành làm sạch các rắc cắm ở rơle và rắc cắm chân sợi đốt.

- Mở zoăng tiến hành xả nước, tháo ruột đun và vệ sinh sạch sẽ, có thể sử dụng nước chuyên dụng để làm sạch cặn canxi bám vào ruột đun và xúc sạch vỏ bình bằng nước.

- Kiểm tra thanh Magie nếu hao mòn khoảng hơn 60% hình dáng ban đầu thì cần thay thế để đảm bảo chức năng chống ăn mòn vỏ bình.

- Sau khi làm vệ sinh xong lắp ráp các chi tiết đầy đủ, kiểm tra xem có rò rỉ nước ở các khớp nối và zoăng, mở van đường nước nóng ra để xả khí trong bình, mở van cấp nước lạnh vào bình cho nước chảy ở đầu ra cửa nóng nếu thấy nước chảy thành dòng đều không còn bọt khí thì đóng van nước nóng lại, sau đó nhấn công tắc nguồn để bình hoạt động.

Trường hợp bình không hoạt động bạn cần xem xét kiểm tra tất cả các bước xem có lắp sai hoặc lỏng lẻo ở bộ phận nào không để điều chỉnh, khi các bộ phận được lắp đặt đúng chỗ bình sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Nếu bạn không không rành hoặc không biết cách làm sạch bình nóng lạnh, bạn nên liên hệ với nhân viên sửa chữa, bảo dưỡng bình nóng lạnh để được làm sạch bình an toàn và kịp thời.

Lưu ý:

Đối với những nơi nguồn nước nhiều đá vôi và cặn bẩn, bạn nên lên kế hoạch bảo dưỡng bình thường xuyên để đảm bảo bình không đóng cặn. Một năm ít nhất là 2 lần làm sạch bình.

Trên đây là cách làm sạch bình nóng lạnh Ariston theo lời khuyên của các chuyên gia. Nếu có bất kỳ băn khoăn hoặc thắc mắc nào về thao tác bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston, bạn có thể liên hệ tới trung tâm chăm sóc khách hàng của Ariston theo Hotline 18001517 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

>>> Tin liên quan: Bình nóng lạnh loại nào tốt

 

------------  Ariston - Bình nóng lạnh số 1 Việt nam ------------ 

Nguồn tin: Ariston

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook