Bình nóng lạnh loại nào tốt Bình nóng lạnh hãng nào tốt

Bình nóng lạnh loại nào tốt? Bình nóng lạnh hãng nào tốt?

Các loại bình nóng lạnh trên thị trường hiện nay khá đa dạng, với hàng loạt thương hiệu lớn với hàng loạt mẫu mã như bình nóng lạnh trực tiếp, bình nóng lạnh gián tiếp và máy nước nóng năng lượng mặt trời đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Vậy bình nóng lạnh loại nào tốt nhất hiện nay? Nên mua bình nóng lạnh hãng nào?

 

Có thể bạn quan tâm :

 

Lựa chọn được bình nóng lạnh loại nào tốt luôn là một vấn đề được nhiều quý khách hàng đặc biệt chú ý để chọn được bình nước nóng phù hợp cho gia đình sử dụng trong những ngày trời lạnh mà vẫn bảo đảm an toàn, tiết kiệm tối đa không phải là điều dễ dàng. Ngày nay, máy nước nóng là thiết bị thiết yếu trong các gia đình. Vậy, bình nóng lạnh loại nào tốt nhất hiện nay? Bình nóng lạnh hãng nào tốt nhấtTrong bài viết dưới đây, Showroom Hải Linh sẽ đưa ra gợi ý nên mua bình nóng lạnh loại nào và hãng bình nóng lạnh đáng đầu tư nhất hiện nay cho phòng tắm gia đình để bạn có thể tham khảo!

 

I. Bình nóng lạnh loại nào tốt nhất hiện nay?

 

Khi chọn mua máy nước nóng, bạn chắc chắn sẽ nghe đến 2 loại bình nóng lạnh sử dụng điện phổ biến trên thị trường hiện nay là bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời là thiết bị cung cấp nước nóng không sử dụng đến điện. Vậy cụ thể 3 loại bình nóng lạnh này có gì khác biệt?

Dùng bình nóng lạnh loại nào tốt?

Dùng bình nóng lạnh loại nào tốt?

Về nguyên lý hoạt động thì 2 loại bình nước nóng sử dụng điện có nguyên tắc giống nhau: Nước lạnh đi vào sẽ được làm nóng trong bình để nước đầu ra sẽ là nước ấm/nóng. Thiết kế tạo nên sự khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng sản phẩm này: một loại có bình chứa nước nóng, loại còn lại thì không có bình chứa này. Còn dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời, biến đổi quang năng thành điện năng để làm nóng nước.

 

1. Nên mua loại bình nóng lạnh trực tiếp không?

 

Dùng bình nóng lạnh trực tiếp, người dùng chỉ cần 1-2 phút sau khi bật máy là đã có nguồn nước nóng để tắm chứ không phải tốn thời gian chờ đợi thông qua cơ chế làm nóng bằng điện trở công suất cao. Sau khi nước chảy qua đoạn đường ống được đốt nóng ở nhiệt độ cao bên trong máy nóng lạnh trực tiếp. Với nguyên lý hoạt động này, máy nước nóng trực tiếp sẽ cần sử dụng công suất lớn để các đoạn ống dẫn bằng đồng trong thân máy được đốt nóng và nhiệt độ cần đủ cao để làm nước nóng ngay lập tức.

 

Các loại bình nóng lạnh trực tiếp được gắn nhiều loại cảm ứng nhiệt độ khác nhau. Trong đó, cảm biến nhiệt độ nước ở đầu nước ra là cảm biến quan trọng nhất. Đặc biệt, thiết kế của loại máy nước nóng trực tiếp rất nhỏ gọn, dễ lắp đặt và giá bình nóng lạnh trực tiếp cũng thấp hơn so với loại bình nóng lạnh có bình chứa. Hơn nữa, loại bình nóng lạnh trực tiếp cũng tiết kiệm điện hơn so với dòng gián tiếp. Nguyên nhân là do đa số các gia đình thường bật bình nước nóng gián tiếp 24/24 để làm nóng nước nhưng không sử dụng hết, gây lãng phí điện năng.

 

Máy nước nóng Ariston ST45PE-VN làm nóng trực tiếp

Máy nước nóng trực tiếp giải pháp có nước nóng nhanh chóng nhất

Tuy nhiên, loại bình nóng lạnh trực tiếp cũng có các nhược điểm mà người dùng cần cân nhắc. Đầu tiên, máy hoạt động với công suất lớn (phổ biến 3.000 - 5.000W) nên đòi hỏi nguồn điện mạnh và ổn định. Điểm thứ hai là loại bình này cần nguồn nước vào áp lực cao nên nước đầu ra phải đảm bảo đủ mạnh để dùng ổn định. Nhược điểm cuối cùng cũng là điểm hạn chế lớn nhất của bình nước nóng trực tiếp là nước đầu vào không được quá lạnh bởi nếu dưới 20 độ thì nước đầu ra có thể sẽ không kịp được đốt nóng đến mức nhiệt độ mong muốn.

 

Bình nóng lạnh gián tiếp có ưu, nhược điểm gì?

 

Thiết kế bình nóng lạnh gián tiếp có bình chứa nước nên so với loại trực tiếp sẽ cồng kềnh. Loại máy nước nóng gián tiếp có ưu điểm lớn nhất chính là dung tích bình chứa lớn nên nước nóng có thể sử dụng được cho nhiều người trong một lần đun nóng.

 

Ngoài ra, nước trong bình chứa có thể được đun nóng lên nhiệt độ rất cao. Nước này khi chảy ra vòi sẽ được hòa vào nước lạnh và có thể điều chỉnh nhiệt độ thông qua việc điều chỉnh lượng nước lạnh chảy vào. Do đó, những ngày đông rất lạnh thì bạn vẫn có thể yên tâm là có nước nóng để sử dụng.

 

Đặc biệt, loại bình nóng lạnh gián tiếp sẽ đun nóng nước sau khi chảy đày trong bình nóng nên không đòi hỏi áp suất nước lớn. Ngoài ra, công suất hoạt động của máy cũng thấp hơn so với loại bình nóng lạnh trực tiếp nên sẽ phù hợp hơn với những khu vực có điện yếu hay thiếu ổn định.

 

Máy nước nóng gián tiếp được khu vực Hà Nội và các tỉnh phía bắc ưa chuộng bởi nhiệt độ nước ngoài trời vào mùa đông xuống rất thấp, khó có thể làm đủ nóng với loại bình nóng lạnh trực tiếp.

 

Các mẫu bình nóng lạnh gián tiếp Ariston được ưa chuộng hiện nay

Các mẫu bình nóng lạnh gián tiếp Ariston được ưa chuộng hiện nay

​Loại bình nóng lạnh gián tiếp cũng có một số nhược điểm khi mua cần cân nhắc. Đầu tiên là lắp đặt tốn diện tích và không gian do thiết cồng kềnh, không phù hợp với các phòng tắm quá nhỏ. Việc lắp đặt cũng phức tạp hơn so với loại trực tiếp. Khi dùng, bạn sẽ phải chờ khoảng 15-30 phút mới có nước nóng để dùng. Giá bình nóng lạnh gián tiếp cao hơn loại bình nóng lạnh trực tiếp và thường bị hao phí điện năng do đun nóng nhiều nước mà không sử dụng hết.

 

3. Nên mua máy nước nóng năng lượng mặt trời không?

 

Dòng máy nước nóng này không sử dụng điện trong quá trình hoạt động. Thiết bị sẽ sử dụng tấm nhiệt hoặc các ống thu nhiệt chân không để hấp thụ quang năng từ mặt trời, chuyển hóa thành nhiệt năng cho nước.

Tuy chi phí đầu tư mua thiết bị và lắp đặt ban đầu tương đối tốn kém nhưng hàng tháng bạn sẽ hoàn toàn không phải chi trả tiền điện nữa. Đặc biệt, loại bình này có khả năng làm nóng nước với dung tích rất lớn (hàng trăm lít), cung cấp nước nóng nhiều hơn rất nhiều so với các loại bình dùng điện.

 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời có ưu điểm, nhược điểm gì?

 

Tuy nhiên, thiết bị dùng nguồn năng lượng tự nhiên nên hoạt động sẽ phải phụ thuộc vào tự nhiên. Nếu là những khu vực có khí hậu mùa đông kéo dài, mưa liên tục thì thiết bị này sẽ không phát huy được hết tác dụng.

 

⇨ Vậy, mua bình nóng lạnh loại nào tốt?

 

Giữa 03 loại bình nóng lạnh ở trên, mỗi dòng sản phẩm đều sở hữu ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, giải pháp an toàn nhất thì đã rõ ràng. Loại bình nóng lạnh gián tiếp là sản phẩm phù hợp với đa số các hộ gia đình và không phụ thuộc vào môi trường. Loại bình dùng năng lượng mặt trời là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất về lâu dài, có thể phải dùng kết hợp với một loại bình nóng lạnh khác để đảm bảo trong những ngày mưa nhiều bạn sẽ vẫn có nước nóng để dùng.

 

II. Bình nóng lạnh hãng nào tốt nhất?

 

Nên mua máy nước nóng hãng nào?

Nên mua máy nước nóng hãng nào?

 

1. Bình nóng lạnh Ariston số 1 thị trường toàn thế giới

 

Bình nóng lạnh Ariston thương hiệu hàng đầu của Italia và cũng rất nổi tiếng trên thế giới. Giống như Ferroli, bình nón lạnh Ariston có nhiều ưu điểm nổi bật như kiểu dáng đa dạng, đẹp mắt phù hợp với nhiều không gian nhà tắm. Sử dụng hệ thống an toàn ELCB có khả năng ngắt điện tự động trong vòng 0.05 giây khi phát hiện rò rỉ điện hoặc cường dộ dòng điện vượt quá 15mA, giúp hạn chế các tai nạn về điện xảy ra với người sử dụng. Không chỉ vậy, hệ thống ống dẫn nước công nghệ Flexomix giúp cung cấp nhiều hơn 10% lượng nuóc nóng so với các bình nóng lạnh cùng loại.

 

Bình nóng lạnh Ariston tốt nhất thị trường hiện nay

Bình nóng lạnh Ariston tốt nhất thị trường hiện nay

 

Đồng thời, thanh đốt tự làm sạch giúp mang đến hiệu quả làm nóng nhanh hơn, hiệu quả hơn đáng kể. Đồng thời, cảm biến nhiệt tự động ngắt khi nước quá nóng giúp an toàn khi sử dụng. 

 

2. Bình nóng lạnh Ferroli

 

Là thương hiệu hàng đầu của thế giới, bình nóng lạnh Ferolli có thiết kế đơn giản cùng đường nét tinh tế đặc trưng của thương hiệu đến từ Italia, phù hợp cho nhiều không gian nội thất. Bên cạnh đó, bình nóng lạnh Ferolli còn được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến như bình chứa tráng men Titanium, dây nguồn chống giật ELCB, rơ-le chống cháy khô, lớp cách nhiệt không có CFC,… không chỉ mang đến sự an toàn khi sử dụng mà còn giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Bình nóng lạnh Ferroli luôn là sựa lựa chọn tốt

Bình nóng lạnh Ferroli luôn là sựa lựa chọn tốt

 

Thêm vào đó, một số mẫu bình nóng lạnh Ferroli còn được trang bị van xả cặn giúp người dùng có thể tự tháo van, xả cặn, sục rửa bình mà không cần phải gọi dịch vụ sửa chữa. Ngoài ra, bình nước nóng gián tiếp còn có nhiều loại dung tích bình chứa khác nhau cho các nhu cầu cũng như không gian nhà tắm khác nhau.

 

3. Bình nóng lạnh Picenza 

 

Bình tắm nước nóng lạnh Picenza là dòng sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu khắc khe của khách hàng. Với thương hiệu cùng sự uy tín Picenza đã tạo được niềm tin trong tâm trí khách hàng với chất lượng luôn đảm bảo tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Khi có nhu cầu mua bình tắm nóng lạnh bạn có thể đi đến bất kỳ siêu thị điện máy, đại lý đồ gia dụng nào bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp những sản phẩm bình nóng lạnh Picenza được bố trí tại những nơi bắt nhất trong cửa hàng. Chính bởi thượng hiệu của sản phẩm đã góp phần tăng thêm uy tín cho các cửa hàng, đại lý đang kinh doanh máy nước nóng này.

 

Binh nóng lạnh Picenza - Thương hiệu đứng thứ 3 tại thị trường Việt

Binh nóng lạnh Picenza - Thương hiệu đứng thứ 3 tại thị trường Việt

Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin về 3 loại bình nóng lạnh được nhiều khách hàng sử dụng và lựa chọn nhất những năm qua, hy vọng bài viết trên sẽ giúp quý khách hàng có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho gia đình và các công trình hiện nay.

 

4. Bình nóng lạnh Rossi

 

Thêm lựa chọn cho băn khoăn bình nóng lạnh hãng nào tốt đó là bình nóng lạnh Rossi. Bình nóng lạnh Rossi có khả năng đun nước nóng nhanh chóng. Không chỉ thế, bình nóng lạnh Rossi cũng rất an toàn trong quá trình sủ dụng, các thanh đốt được phủ lớp chống điện và bề mặt trong bình đều được tráng men kim cương nhân tạo siêu bền, giúp cách nhiệt cũng như cách điện tốt, làm giảm thiểu tối đa khả năng rò rỉ điện. Không những thế, thanh Magie cũng được thiết kế với kích thước lớn hơn giúp kéo dài thời gian chống ăn mòn các bộ phận bên trong bình.

nên chọn bình nóng lạnh hãng

Tất cả các bình nước nóng lạnh Rossi đều được trang bị hệ thống chống giật ELCB, nên người dùng cũng hoàn toàn yên tâm trong trường hợp rò rỉ điện thì hệ thống này sẽ lập tức ngắt điện, không ảnh hưởng tới người dùng.

Nhìn chung về chất lượng đun nước nóng cũng như sự an toàn và độ bền trong quá trình sử dụng thì người dùng có thể hoàn toàn yên tâm ở thương hiệu này.

Hi vọng với bài viết trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc lên lựa chọn bình nóng lạnh loại nào, bình nóng lạnh hãng nào tốt để cho bạn có những sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp cho phòng tắm gia đình.

Nguồn tin: Aristongroup.com.vn

Bài viết liên quan
Nên sử dụng bình nóng lạnh loại nào tốt?

Nên sử dụng bình nóng lạnh loại nào tốt?

Với nhiều các hãng bình nóng lạnh như hiện nay thì vấn đề băn khoăn của khách hàng là mua bình nóng lạnh loại...

Giải pháp cho khách hàng đang băn khoăn Bình nóng lạnh loại nào tốt

Giải pháp cho khách hàng đang băn khoăn Bình nóng lạnh loại nào tốt

Bình nóng lạnh loại nào tốt? Bình nóng lạnh Ariston có phải bình nóng lạnh tốt nhất? Luôn là câu hỏi được...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook