5 cách gội đầu cho mùa đông không lạnh

5 cách gội đầu cho mùa đông không lạnh

Thời tiết dưới 15 độ C như miền Bắc nước ta hiện nay thì tắm, gội đầu là một câu chuyện “kinh dị”. Vậy đâu là cách gội đầu cho mùa đông không lạnh?

Gội đầu trong mùa Đông nhiều dễ làm tăng nguy cơ đột tử??

 

Mùa Đông đầu tóc nhanh bẩn hơn khi sử dụng người ta thường dùng nước nóng để gội đầu. Và nhiệt độ nóng của nước là nguyên nhân hàng đầu khiến cho chân tóc, da đầu mất đi lớp ẩm tự nhiên. Và để có thể cân bằng lại thì da đầu sẽ tự động tiết thêm 1 lớp dầu. Và lớp dầu này sẽ khiến tóc nhanh bết hơn nhiều. Và chúng ta sẽ gội đầu nhiều hơn.

 

Theo một số nhà khoa học thì gội đầu trời lạnh dễ làm tăng nguy cơ đột tử. Bởi gội đầu trở lạnh bạn dễ phải đối mặt với sự chênh lệch nhiệt độ trong và sau khi gội. Và điều đó dễ dẫn đến cảm lạnh, trúng gió, méo miệng, đột quỵ. Gội đầu thường xuyên sẽ mang đến cảm giác sạch sẽ, tự tin nhưng thực tế thì việc làm này không những gây hại cho da đầu mà còn nguy hiểm với sức khỏe.

 

5 cách gội đầu cho mùa đông không lạnh

 

Một số người muốn dùng nước lạnh để gội đầu để không bị khô tóc, mất lớp dầu da đầu. Nhưng nước lạnh khiến các mạch máu ở da đầu co lại đột ngột làm bạn dễ hoa mắt, chống mặt và buồn nôn.

 

Gội đầu thường xuyên cũng làm cho lớp da đầu phải tiếp xúc với hóa chất độc hại, không tốt cho sức khỏe.

 

Vì thế các chuyên gia sức khỏe khyên bạn chỉ nên gội đầu tối đa là 2-3 lần/tuần, với thời gian gội đầu chỉ nên thực hiện dưới 10 phút.

 

4 thời điểm bạn không được gội đầu trong mùa Đông

 

Gội đầu trong mùa Đông vào những thời điểm này cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Các gia đình hãy chú ý:

 

Cảm cúm , ốm sốt.

Nếu cơ thể đang ốm sốt hoặc bị bệnh thì không nên gội đầu vì đây là thời điểm sức đề kháng của cơ thể rất kém. Nếu xả nước lạnh hoặc tác động trực tiếp lên da đầu dễ dẫn đến tổn thương. Nếu bạn đang bị đau đầu mà gội đầu sẽ khiến các cơn đau tăng  thêm gấp nhiều lần.  Người đang cảm cúm, nhiễm phong hàn gội đầu cũng khiến bệnh lâu khỏi hơn.

 

Không gội đầu vào sáng sớm.

Buổi sáng sớm, bạn vừa thức dậy đầu óc chưa được tỉnh táo nên việc gội đầu ngay sẽ khiến tác động mạnh vào da đầu, ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh ở đầu. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nếu gặp cơn gió độc thì dễ làm tăng nguy cơ đột tử.

 

Không gội khi ăn quá no hoặc quá đói

Bạn đừng nghĩ rằng vô tư gội đầu khi quá no hoặc quá đói. Bởi đây gội đầu vào thời điểm này là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh về đường tiêu hóa như đau bao tử, buồn nôn hoặc chóng mặt không tốt cho sức khỏe.

 

Đêm khuya

Các chuyên gia sức khỏe cũng cảnh báo, không nên gội đầu trong thời gian quá khuya dẫn đến đau đầu và tiền đình. Nếu tóc vẫn còn ẩm ướt, chưa sấy khô hoàn toàn bạn đã đi ngủ sẽ làm cản trở lưu thông máu, đau đầu kéo dài.

 

Không gội đầu trong kì kinh nguyệt

Phụ nữ phải trải qua những “ngày đèn đỏ” rất khó chịu, cơ thể yếu hơn. Lúc này nếu giữ thói quen gội đầu trời lạnh sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu tỉnh táo. Vì thế nếu đang trong kỳ kinh nguyệt chị em nên hạn chế gội đầu.

 

Top 5 cách gội cho mùa Đông không lạnh

 

Mùa Đông dù có nước ấm nhưng bạn vẫn ngại gội đầu. Khi nhiệt độ xuống thấp, không khí khô gội không đúng cách là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh đường hô hấp, bệnh đau đầu. Hãy áp dụng ngay 5 cách gội đầu mùa Đông không lạnh dưới đây.

 

Nên chải tóc đúng cách trước khi gội

Chải tóc trước khi gội sẽ có tác dụng loại bỏ được phần nào bụi bẩn trên tóc, gỡ rối tóc hiệu quả đặc biệt đối với các bạn có mái tóc quá dài và dày. Chả tóc còn giúp cho tóc không bị gãy khi gội. Vì thế hãy dùng lược ngà hoặc sừng có răng thưa để chải, không dùng nhựa hoặc kim loại. Bởi không khí khô kết hợp với việc cọ xát giữa tóc và lược kim loại dễ làm tóc bị tĩnh điện, gây hại cho da đầu. Nên chải tóc nhẹ nhàng, không gây tổn thương da đầu.

 

Sử dụng nước ấm vừa phải để gội

Mùa Đông, không ít người gội đầu bằng nước nóng. Nhưng nhiệt độ quá nóng sẽ làm mất chất của da đầu, tóc hư tổn, chứng xơ hơn gây xỉn màu. Vì thế các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên dùng nước ấm dưới 30 độ để bảo vệ mái tóc của mình. Cuối chu trình gội đầu thì nên gội bằng nước mát  (từ 20 - 25 độ) để tóc mềm, da đầu khỏe hơn. Gội nước xuôi theo chiều mái tóc để không bị rối tóc, dứt gãy tóc.

 

Nhẹ nhàng với tóc khi gội

Da đầu nhạy cảm hơn, nhiều gàu hơn khi vào mùa Đông. Và rất nhiều người khi gội đầu gãi mạnh vào da đầu để tóc sạch hơn. Tuy nhiên việc làm này là không nên vì gãi da đầu quá mạnh sẽ ngăn chặn quá trình tái tạo ra nhiều tế bào mới, da đầu chậm hồi phục, dễ bị tổn thương, tóc dễ rụng. Vì thế chỉ nên xoa và gãi nhẹ, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ dàng hấp thu.

 

Dùng dầu xả và tinh dầu massage da đầu

Khi gội đầu vào mùa Đông nên dùng dầu xả gội, dầu xả dưỡng ẩm cho tóc để tóc mềm mại, chắc khỏe hơn. Cùng với đó bạn nên massage nhẹ nhàng, để loại bỏ nhanh chóng những mảng bám nhỏ còn sót trên tóc, làm sạch dầu gội.

 

Không nên lạm dụng máy sấy tóc

Máy sấy tóc là vật không thể thiếu khi mùa Đông đến, muốn tóc nhanh khô, không làm lạnh da đầu thì chúng ta sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao, Nhưng điều này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tóc, lớp sừng trên tóc bị hư tổn, tóc gãy rụng, da đầu bị tổn thương. Vì thế hãy sấy tóc ở nhiệt độ trung bình, tuyệt đối không để sát máy sấy vào tóc. Khi sấy tóc bạn cần lưu ý:

 

Dùng khăn bông lau khô tóc, thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ tóc khi sấy
Khi sấy tóc hãy giữ chúng cách tóc khoảng 15cm, nên di chuyển máy sấy đều đặn, không sấy một chỗ quá 3 giây. Nên dùng tay xới tóc liên tục để tránh việc tóc bị khô và hư tổn.

 

Không nên sấy khô hoàn toàn với máy sấy mà nên để tóc còn một chút độ ẩm.

 

Trên đây là 5 cách gội đầu vào mùa Đông và những thời điểm bạn không nên gội đầu. Các bạn hãy ghi nhớ để bảo vệ sức khỏe thật tốt trong mùa Đông này nhé. Để gội đầu được thỏa mãi và không bị cảm lạnh thì bạn nên sử dụng Bình nóng lạnh Ariston cho nhà mình nhé!

 

Bài viết liên quan
2 thời điểm vàng và 7 việc không nên làm khi tắm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

2 thời điểm vàng và 7 việc không nên làm khi tắm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức và tỉ lệ người tử vong khi tắm sẽ rất cao so với những mùa khác nếu không tắm...

5 lưu khi trước khi mua bình nước nóng năng lượng mặt trời Ariston

5 lưu khi trước khi mua bình nước nóng năng lượng mặt trời Ariston

Sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời Ariston là một giải đáp tiết kiệm lâu dài trong quá trình sử dụng....

Thị trường bình nóng lạnh Ariston đầu 2019 đắt hàng với thời tiết chuyển lạnh

Thị trường bình nóng lạnh Ariston đầu 2019 đắt hàng với thời tiết chuyển lạnh

Đầu năm 2019 này, thời tiết khu vực miền Bắc chuyển lạnh cùng với những cơn mưa nhẹ làm nhu cầu mua bình nóng...

Mùa đông lạnh, tắm bao nhiêu lần/tuần là vừa?

Mùa đông lạnh, tắm bao nhiêu lần/tuần là vừa?

Mùa đông lạnh, không phải chăm chỉ tắm, làm sạch cơ thể là sẽ tốt cho sức khỏe. Vậy thời tiết lạnh, nhiệt độ...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook