2 thời điểm vàng và 7 việc không nên làm khi tắm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

2 thời điểm vàng và 7 việc không nên làm khi tắm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức và tỉ lệ người tử vong khi tắm sẽ rất cao so với những mùa khác nếu không tắm đúng thời điểm và tắm như thế nào là đúng cách. Vậy tắm như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ giải đáp thắc của khách hàng.

1. Thời điểm vàng để tắm trong mùa hè để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

- Tắm vào buổi sáng

Việc tắm vào buổi sáng trong mùa hè giúp quá trình lưu thông máu diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn, bạn sẽ có một tinh thần sảng khoái, nhẹ nhàng cho một ngày làm việc mệt mỏi. Tốt nhất hãy tắm sau khi tập thể dục buổi sáng khoảng 30 phút, khi mồ hôi đã ráo và đừng quên tắm dưới làn nước ấm nhé. Và đặc biệt đối với những người có làn da dầu, sau một đêm lượng dầu tiết ra rất nhiều, do đó khi tắm vào buổi sáng sẽ giúp lớp dầu này trôi đi nhanh chóng, giúp da thoáng mát, thúc đẩy quá trình trao đổi dưỡng chất trên da. Đối với những người thường xuyên ngủ đậy muộn, hay thức khuya, thì việc tắm dưới làn nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái, giảm thiểu tối đa những cơn mệt mỏi từ ngày hôm trước.

Thời điểm tắm tốt nhất

- Tắm vào chiều tối

Thời điểm chiều tối, khi bạn vừa rời khỏi công ty về tới nhà là thời điểm nên tắm để giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi. Khung giờ tắm tốt nhất là từ 19 đến 20h mỗi ngày. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơ thể phải tiếp xúc với khá nhiều bụi bẩn, mồ hôi ra nhiều, tắm vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể loại bỏ hết chất bẩn, tẩy hết các tế bào chết. Giúp bạn thoải mái khi ngủ và có một giấc ngủ rất ngon. Lưu ý, một ngày bạn chỉ nên tắm một đến 2 lần thôi nhé, tắm nhiều quá cũng không tốt cho sức khỏe đâu nhé!

2. Những việc không nên làm khi tắm

- Không nên tắm nước quá lạnh

Mùa hè với thời tiết khá khó chịu, cơ thể đổ nhiều mồ hôi, nhiều người có thói quen tắm bằng nước lạnh để thỏa mãn cơn nóng. Tuy nhiên, với thói quen này sẽ khiến cho cơ thể giảm nhiệt độ đột ngột, khiến lỗ chân lông co lại, các vi mạch dưới da cũng bị co lại ảnh hưởng tới tuần hoàn máu. Điều này sẽ dẫn đến việc cơ thể bị giảm lượng nhiệt sưởi ấm cơ thể trong thời gian ngắn, dẫn tới hiện tượng như nhồi máu cơ tim, hạ huyết áp, đột quỵ. Tốt nhất là nên tắm khi nước ở nhiệt độ vừa phải khoảng 20 đến 25 độ C là rất thích hợp. Tránh tắm ngay khi vừa đi ngoài trời nắng về Khi bạn vừa đi nắng về hay vừa đi chơi thể thao, nhiệt độ cơ thể đang rất cao, nếu tắm ngay lập tức sẽ gây ra những biến chứng khôn lường tới sức khỏe. Lúc này cơ thể chưa được khô ráo, mồ hôi lỗ chân không đang mở rộng, hơi nước sẽ ngấm qua những lỗ chân lông này vào cơ thể. Kết quả là cơ thể sẽ rất dễ bị ho, sốt, bạn có thể bị viêm phổi, … những trường hợp nặng hơn có thể khiến bạn đột quỵ ngay lập tức.

lựa chọn thời điểm tắm thích hợp

- Không nên tắm quá khuya

Nếu bạn có thói quen tắm khi quá 23h, thì hãy bỏ ngay nhé! Vì thời điểm này bạn tắm sẽ rất dễ gây bệnh. Đặc biệt đối với những người có tiền sử bề các bệnh huyết áp, có thể làm máu không lên não được, có thể gây đột quỵ, dẫn tới tử vong. Không tắm sau khi ăn no Vừa ăn no xong hãy khoan đừng tắm luôn nhé, bởi khi ăn xong quá trình lưu thông máu xuống các cơ quan tiêu hóa do máu tập trung ở các bề mặt cơ thể khi tắm, làm rối loạn bài tiết, ngăn cản quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng trực tiếp tới các chức năng tiêu hóa. Lâu ngày có thể dẫn tới các bệnh về tiêu hóa, dạ dày, đường ruột. Đặc biệt, đối với các bệnh nhân bị bệnh tim có thể làm cao huyết áp, gặp nhiều biến chứng.

- Không tắm sau khi uống rượu bia

Khi bạn uống rượu bia, các chức năng của thận phải hoạt động hết công suất để bài tiết và tiêu hao Glucozo. Lúc này cơ thể phải luân chuyển lượng đường huyết đến các bộ phận này. Khi đi tắm vào lúc này sẽ làm lượng đường huyết cung cấp không đủ, dẫn đến dễ cảm sốt, nguy hiểm hơn có thể gây vỡ mạch máu. Khi đi tắm vào lúc này sẽ làm lượng đường huyết cung cấp không đủ, dẫn đến dễ cảm sốt, nguy hiểm hơn có thể gây vỡ mạch máu.

- Không ra gió hoặc vào phòng máy lạnh ngay sau khi tắm

Tốt nhất, khi tắm xong cần lau khô cơ thể, tránh nơi gió lùa, tránh ngồi trước quạt hoặc để quạt xối thẳng vào người, tránh vào ngay phòng đang bật điều hòa nhiệt độ lạnh. -

- Không tắm quá lâu

Theo các chuyên gia khuyên rằng, không nên tắm quá lâu, tắm lâu sẽ làm cho độ ẩm cần thiết trên da bị mất đi, sẽ làm cho da của bạn trở nên khô và ngứa. Bên cạnh đó, tắm quá lâu có thể khiến thân nhiệt bị giảm đột ngột. Việc làm giảm quá mức sẽ khiến bạn bị cảm lạnh, ảnh hưởng đến các nội tạng, cơ quan trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng đến hoạt động của mạch máu, huyết áp, … Hãy nhớ kỹ những điều trên đây để tắm đúng cách, đảm bảo an toàn có sức khỏe của chính bản thân. Hãy ghé website của Hải Linh Group để có thêm những kinh nghiệm tắm hàng ngày nhé!

Bài viết liên quan
5 lưu khi trước khi mua bình nước nóng năng lượng mặt trời Ariston

5 lưu khi trước khi mua bình nước nóng năng lượng mặt trời Ariston

Sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời Ariston là một giải đáp tiết kiệm lâu dài trong quá trình sử dụng....

Thị trường bình nóng lạnh Ariston đầu 2019 đắt hàng với thời tiết chuyển lạnh

Thị trường bình nóng lạnh Ariston đầu 2019 đắt hàng với thời tiết chuyển lạnh

Đầu năm 2019 này, thời tiết khu vực miền Bắc chuyển lạnh cùng với những cơn mưa nhẹ làm nhu cầu mua bình nóng...

Mùa đông lạnh, tắm bao nhiêu lần/tuần là vừa?

Mùa đông lạnh, tắm bao nhiêu lần/tuần là vừa?

Mùa đông lạnh, không phải chăm chỉ tắm, làm sạch cơ thể là sẽ tốt cho sức khỏe. Vậy thời tiết lạnh, nhiệt độ...

5 cách gội đầu cho mùa đông không lạnh

5 cách gội đầu cho mùa đông không lạnh

Thời tiết dưới 15 độ C như miền Bắc nước ta hiện nay thì tắm, gội đầu là một câu chuyện “kinh dị”. Vậy đâu là...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook