Mùa đông lạnh, tắm bao nhiêu lần/tuần là vừa

Mùa đông lạnh, tắm bao nhiêu lần/tuần là vừa?

Mùa đông lạnh, không phải chăm chỉ tắm, làm sạch cơ thể là sẽ tốt cho sức khỏe. Vậy thời tiết lạnh, nhiệt độ xuống thấp, tắm bao nhiêu lần/tuần là vừa?

 

Mùa đông lạnh, tắm bao nhiêu lần/tuần là vừa?

 

Miền Bắc nước ta đang trải qua những ngày mùa Đông lạnh giá, nhiệt độ chỉ còn 11, 12 độ và tắm giặt, làm sạch cơ thể như thế nào để bảo vệ sức khỏe trở thành câu chuyện được quan tâm của rất  nhiều người.
 

 

Tắm vào mùa đông

Không ít người dù thời tiết lạnh giá vẫn giữ thói quen tắm hàng ngày và hậu quả là axit hữu cơ do da tiết ra để da được trơn và mềm mịn ít thì nay đã bị rửa trôi, da ngày càng trở nên khô và nứt nẻ, gây nên mẩn ngứa. Chăm tắm trong mùa Đông còn là nguyên nhân có thể khiến huyết quản dưới da co lại, da bị kích ứng mạnh, lớp bảo vệ tự nhiên giảm dễ gây bệnh. Mùa đông lạnh, chăm tắm chưa chắc đã là tốt. Vậy bạn nên tắm bao nhiêu lần/tuần là vừa?

 

Theo các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, trời lạnh dưới 10 độ C, bạn chỉ nên tắm với tần suất là 2-3 ngày/lần. Đối với  những người có làn da khô sẵn, ít nhờn thì nên tắm 3-4 ngày/lần. Trong những ngày không tắm thì nên giữ vệ sịnh “vùng kín”, khu vực dưới cánh tay, kẽ chân những nơi có thể chứa nhiều vi khuẩn.

 

Trong mùa Đông kéo dài thời gian tắm là hoàn toàn phản khoa học. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên tắm trong 5-7 phút dưới vòi hoa sen là đủ, còn tắm trong bồn thì có thể lâu hơn. Nên kỳ cọ nhanh tay, massage cơ thể nhiều hơn để cơ thể nóng lên.

 

Khi tắm phải đảm bảo quy trình: Rửa mặt, tắm toàn thân cuối cùng là gội đầu. Gội đầu xong mới tắm sẽ có thể tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ giữa 2 vùng, máu khó lưu thông, dễ gây choáng váng.

 

Tắm mùa Đông hãy tránh ngay những điều này để không bị cảm và đột quỵ

 

Thứ nhất không nên tắm ngay sau khi ăn no. Bởi lúc này cơ thể sẽ phải gồng lên để chống trọi với sự lạnh giá nên dễ mắc bệnh đường tiêu hóa, dạ dày.

 

Uống bia rượi không nên tắm vào mùa đông

 

Thứ hai không nên tắm ngay sau khi uống rượu bia. Nếu cơ thể có uống rượu, bia, chất cồn dễ gây nên co huyết quản, dễ bị cảm lạnh, có thể dẫn đến vỡ mạch máu. Có không ít người bị đột quỵ vì tắm ngay sau khi uống rượu bia, huyết áp sẽ tăng nhanh, gây nguy hiểm đến tính mạng.

 

Thứ ba không tắm đêm, đêm nhiệt độ thấp, tuần hoàn máu kém hơn cơ thể dễ bị nhiễm lạnh dễ gây thiếu máu não nghiêm trọng dẫn đến bất tỉnh, hôn mê sâu. Nguy hiểm hơn nếu người có men cồn hoặc chất kích thích thì nguy cơ đột tử sẽ rất cao.

 

Thứ tư tuyệt đối không tắm nước quá nóng dễ khiến da bị kích ứng, ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ mùa Đông chỉ nên tắm ở nhiệt độ 24 -30 độ C sẽ tốt cho sức khỏe.

 

Thứ năm không nên tắm xà phòng trong khi cơ thể đang mệt mỏi, xà phòng có chứa nhiều chất kiềm, thấm vào da gây mệt mỏi hơn. Dùng ít sữa tắm, nếu da khô chỉ nên tắm bằng nước sạch.

 

Thứ sáu không nên tắm xà phòng khi cơ thể mệt mỏi, vì xà phòng chứa kiềm mạnh ngấm vào da sẽ mệt mỏi hơn. Tắm xong cũng không nên dùng các sản phẩm làm sạch da có độ kiềm cao như xà phòng. Sau dó thoa kem dưỡng ẩm từ thiên nhiên cho da.

 

Thứ bảy tuyệt đối không cạo lông, tẩy lông trước khi tắm. Không tắm khi cơ thể mệt mỏi, dễ bị cảm lạnh và ngất xỉu.
Vậy tắm thế nào để đảm bảo an toàn?

 

Mùa Đông tắm an toàn, sạch sẽ là mối quan tâm hàng đầu của chúng ta. Bạn hãy tuân thủ quy trình: Rửa mặt, tắm toàn thân và gội đầu.

 

Ngày lạnh, nhiệt độ xuống thấp bạn nên dội nước ấm vào bàn chân trước để cơ thể có thể thích nghi nhanh với môi trường.  Nên tắm dưới vòi lạnh, để nước chảy phía sau khi kỳ cọ, làm sạch phía trước và ngược lại.

 

Mùa đông tắm bao nhiêu lần là đủ

Nên cầm vòi hoa sen và đưa khắp cơ thể để vòi cách cơ thể khoảng 10cm, massage da thật tốt, có thể dùng vòi sen tăng áp thì sẽ tốt nhất.

 

Tắm xong dùng khăn mềm lau người để da khô, tránh tổn thương da. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm để giúp da dưỡng ẩm hoàn toàn. Nên sấy tóc ngay để cơ thể không bị nhiễm lạnh.

 

Khi bước ra khỏi phòng tắm thì nên mặc ấm ngay vì nhiệt độ trong và ngoài phòng tắm dễ bị chênh lệch. Vừa tắm xong thì không nên ra gió dễ bị cảm lạnh. Nếu phải ra gió thì cần mặc đủ ấm, đeo thêm khăn và khẩu trang để bảo vệ tai mũi họng.

 

Với những bệnh nhân bị bệnh huyết quản, tim não, bị tiểu đường thì hãy ăn một chút gì đó để lót dạ trước khi tắm. Trong khi tắm thấy hiện tượng chóng mặt, hoa mắt hoặc tim đập nhanh thì hãy ra khỏi phòng tắm và nằm nghỉ ngơi, uống nước nóng hoặc nước đường.

 

Khi tắm không nên khóa cửa phòng tắm, để phòng trường hợp nếu có chuyện bất thuwognf xảy ra thì dễ dàng ứng cứu.

 

Để phòng tắm thông gió, không để khí, hơi nước bốc lên quá nhiều, gây thiếu oxy.

 

Vừa rồi, Showroom bình nóng lạnh Hải Linh đã tư vấn mùa Đông lạnh tắm bao nhiêu lần/ngày là đủ, cùng với đó là những lời khuyên hữu ích khi tắm vào mùa Đông, bạn  hãy nhớ để đảm bảo cho bản thân. Nếu có nhu cầu mua bình nóng lạnh chất lượng cao, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn mua sản phẩm phù hợp.

 

Bài viết liên quan
Bình đun nước nóng trực tiếp và gián tiếp: Lựa chọn nào tốt hơn?

Bình đun nước nóng trực tiếp và gián tiếp: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mọi người đang có nhu cầu tìm mua bình đun nước nóng, nhưng vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại...

Hóa đơn tiền điện quá cao? Cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện trong mùa đông

Hóa đơn tiền điện quá cao? Cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện trong mùa đông

Vào mùa đông lạnh giá nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh sẽ tăng cao. Trên thực tế, mức tiêu thụ điện năng của...

Hiểm họa khôn lường khi sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Hiểm họa khôn lường khi sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Có thể nói bình nước nóng lạnh là thiết bị hiện đại và rất tiện lợi nhất là vào những ngày đông giá lạnh. Tuy...

Những thương hiệu bình nóng lạnh tốt nhất hiện nay

Những thương hiệu bình nóng lạnh tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những thương hiệu bình nóng lạnh khác nhau để người dùng có thể lựa...

Cùng nhìn lại những ấn tượng chương trình sinh nhật Hải Linh 14 năm

Cùng nhìn lại những ấn tượng chương trình sinh nhật Hải Linh 14 năm

Mặc dù tháng mừng sinh nhật Hải Linh 14 năm đã kết thúc ít ngày, nhưng dư âm ấn tượng của chương trình vẫn khó...

Hòa nhịp mừng sinh nhật - Hải Linh tặng ngàn quà tặng

Hòa nhịp mừng sinh nhật - Hải Linh tặng ngàn quà tặng

Sinh nhật Hải Linh là cơ hội hấp dẫn trong năm để khách hàng có thể sắm sửa cho gia đình mình những sản phẩm...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook