Cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston đúng kỹ thuật

Cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston đúng kỹ thuật

Hướng dẫn cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston đúng kỹ thuật, đảm bảo thực hiện nhanh chóng, dễ dàng giúp bình nước nóng hoạt động ổn định, an toàn.

 

>>> Có thể bạn chưa biết: Van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston là gì? Nguyên lý và chức năng?

 

Van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Hiện nay, bình tắm nóng lạnh Ariston đã trở thành thiết bị cung cấp nước nóng quen thuộc của các gia đình, nhất là thời điểm sang đông. Xu hướng tự lắp đặt bình nóng lạnh tại nhà để tiết kiệm chi phí hiện nay khá phổ biến. Tuy nhiên, nếu quá trình lắp đặt bình tắm nóng lạnh không đảm bảo kỹ thuật sẽ ẩn chứa những hiểm họa khó lường. Do đó, để góp phần đảm bảo quá trình sử dụng bình Ariston hiệu quả, tiết kiệm và an toàn thì bạn cần nắm được cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston đúng kỹ thuật.

 


Van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston - bộ phận quan trọng nhất

 

Cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston đúng kỹ thuật

 

Trong quá trình lắp đặt máy nước nóng Ariston thì lắp van 1 chiều bình nóng lạnh là một thao tác quan trọng. Việc lắp đặt bình tắm lạnh gồm các bước treo bình Ariston, lắp đường nước, lắp đặt hệ thống điện và cuối cùng là kiểm tra bình vận hành ổn chưa.

 

Quá trình lắp van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston thuộc bước lắp đặt đường nước, được thực hiện như sau:

 

+ Tiến hành bắt van 1 chiều vào đường nước nóng của bình nước nóng. Bạn có thể nhận biết đường nước lạnh bằng màu sắc đánh dấu vòm nhựa là màu xanh. Thực hiện bắt 3 – 4 gen sau khi quấn băng keo. Lưu ý là tuyệt đối không được bắt van quá chặt bởi sẽ có làm van bị vỡ và khiến các bộ phận bên trong van bị kẹt.

 

+ Sử dụng đường ống mềm để nối đường cấp nước cho bình vào phần dưới của van 1 chiều bình nóng lạnh để hàng tháng có thể bảo dưỡng thuận tiện nhất.

 

+ Sử dụng ống cứng bằng kim loại để nối đường nước nóng vào ống ra của bình nước nóng được ký hiệu bằng viền màu đỏ để khi sử dụng mỗi ngày đều có thể chịu được nhiệt độ nước nóng lâu dài.

 

+ Nối một đường ống vào lỗ xả của van 1 chiều bình nóng lạnh để khi cần thiết có thể xả nước ra khỏi máy nước nóng.

 

 

Tiến hành thực hiện các bước lắp đặt van 1 chiều bình nước nóng Ariston đúng kỹ thuật
Tiến hành thực hiện các bước lắp đặt van 1 chiều bình nước nóng Ariston đúng kỹ thuật

 

Quá trình lắp van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston cần lưu ý những gì?

 

+ Trước khi cấp điện cho bình nóng lạnh, cần mở vòi nước nóng ở đường ra để nước sẽ tự động chảy vào thiết bị. Sau vài phút, bình đã đầy nước nước chảy ra liên tục tròn đều. Đóng vòi nước lại.

 

+ Kiểm tra các mối nối đảm bảo không bị rò rỉ.

 

+ Khi bình hoạt động, phải luôn mở van nước vào bình.

 

Tuy nhiên, bạn nên gọi thợ điện nước chuyên nghiệp để tiến hành cách lắp đặt van 1 chiều bình lạnh Ariston đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn tốt nhất cho gia đình mình. Sau khi lắp đặt xong, bạn nên tiến hành vận hành thử để kiểm tra van 1 chiều bình nóng lạnh đã hoạt động tốt chưa.

 

Hi vọng sau bài viết hướng dẫn cách lắp van 1 chiều bình nóng lạnh Ariston này, người dùng sẽ có thêm được kiến thức bổ ích để ứng dụng ngay trong quá trình lắp đặt bình nóng lạnh.

Nguồn tin: Hải Linh

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook