Những sai lầm khi sử dụng bình nóng lạnh Ariston thường gặp

Những sai lầm khi sử dụng bình nóng lạnh Ariston thường gặp

Mua máy nước nóng Ariston chính hãng cũng chưa đủ để đảm bảo an toàn cho bạn và các thành viên trong gia đình nếu sử dụng sai cách. Vậy đâu là những sai lầm khi sử dụng bình nóng lạnh Ariston cần tránh?
Trên thực tế, bạn và gia đình vẫn hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm nếu sử dụng bình nước nóng Ariston không đúng cách. Mất mạng là nỗi lo của không ít khách hàng phải đối mặt nếu tiếp tục dùng bình Ariston mà mắc phải những sai lầm được chia sẻ trong dưới đây. Trên thực tế, các sản phẩm bình nước nóng Ariston trên thị trường đều được tích hợp hệ thống an toàn đồng bộ TSS và ELCB. Với các hệ thống này sẽ giúp quá trình sử dụng bình tắm nóng lạnh trở nên an toàn hơn. Hãy cùng tìm hiểu một số sai lầm thường gặp trong quá trình sử dụng bình nước nóng Ariston dưới đây.

Sai lầm 1. Ham sản phẩm giá rẻ, mua bình Ariston không chính hãng

Tâm lý của nhiều khách hàng Việt chính là ham của rẻ. Do đó, dù vô tình hay cố ý thì nhiều khách hàng đã mua phải sản phẩm là hàng Ariston không chính hãng. Điều này sẽ gây ra hệ lụy như nhanh hỏng hóc, dễ gặp phải sự cố, không những tiền mất tật mang mà tạo ra nỗi lo mất an toàn khi sử dụng.

Sai lầm 2. Lắp đặt bình nóng lạnh Ariston sai quy cách

Bình Ariston là thiết bị hoạt động bằng việc sử dụng điện. Do đó, nếu lắp thiết bị ở những khu vực ẩm ướt sẽ rất dễ xảy ra tình trạng bị rò rỉ điện. Bởi vậy, khi lắp đặt cần lựa chọn lắp đặt cần đảm bảo không bị ẩm ướt, thông thoáng. Bộ phận dây mát của bình nóng lạnh Ariston cũng cần lắp đặt nối đất để tránh tối đa trường hợp bị rò điện. Khi lắp đặt bình Ariston cần đảm bảo theo đúng yêu cầu kỹ thuật của hãng sản xuất.
Sai lầm 3. Không tắm bình nóng lạnh Ariston trong khi sử dụng
Bạn nên ngắt nguồn điện cấp cho bình nóng lạnh trước khi tắm để thực sự được đảm bảo an toàn tối đa. Nguồn nước nóng có sẵn trong bình sẽ phục vụ cho nhu cầu sử dụng nước nóng của bạn. Việc tắt bình Ariston khi tắm vừa an toàn, vừa giúp tiết kiệm điện. Tuy bình nóng lạnh đã tích hợp bộ phận rơ le ngắt điện nhưng vẫn phải đề phòng trường hợp rơ le bị lỗi. Nếu chẳng may bộ phận rơ le bị lỗi sẽ khiến dòng điện bị rò rỉ vào nguồn nước, gây hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là mất mạng.

Khach hang tham quan mua sam tai Hai Linh

Khách hàng tham quan và mua sắm bình nóng lạnh tại Showroom Hải Linh 

Sai lầm 4. Bật bình nước nóng Ariston trong suốt thời gian 24/7

Bộ phận dây mayso, dây dẫn của bình tắm nóng lạnh dễ rơi vào tình trạng quá tải nếu gia đình bạn liên tục bật bình Ariston 24/7. Tình trạng này nếu duy trì trong thời gian dài sẽ khiến các bộ phận này bị ăn mòn và sinh ra hiện tượng rò rỉ điện. Do đó, theo các chuyên gia trong ngành khuyến cáo, người dùng nên tắt bình tắm nóng lạnh trước khi dùng, tránh việc bật liên tục. Trên thực tế, đa số các gia đình hiện nay đều sử dụng các sản phẩm bình nóng lạnh gián tiếp Ariston. Bởi vậy, khi sử dụng thì bạn chỉ cần bật thiết bị trước đó 10 - 20 phút là đã có sẵn nguồn nước nóng để sử dụng.
Sai lầm 5. Dùng bình tắm nóng lạnh Ariston vượt quá mức công suất
Việc sử dụng bình nước nóng quá công suất cũng là một sai lầm thường thấy của nhiều người dùng. Ví dụ như, nếu gia đình bạn có 4 thành viên thì việc sử dụng bình nóng lạnh Ariston 15 lít sẽ khiến cho thiết bị phải hoạt động quá công suất mới có thể phục vụ đủ nguồn nước nóng đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng quá công suất sẽ khiến mức độ an toàn của sản phẩm bị giảm xuống đáng kể.

Sai lầm 6. Không thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh bình Ariston định kỳ

Việc thực hiện bảo dưỡng định kỳ cũng là điều mà mọi người dùng nên làm để ngăn ngừa rủi ro khi sử dụng bình nóng lạnh Ariston. Trên giấy bảo hành sản phẩm có ghi thời gian cần bảo dưỡng bình nóng lạnh. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần vệ sinh bình nóng lạnh Ariston ít nhất 6 tháng 1 lần. Bên cạnh đó, đôi khi người dùng cũng cần kiểm tra xem bình nóng lạnh có bị rò điện hay không bằng bút thử điện.
Với những sai lầm khi sử dụng bình nóng lạnh Ariston thường gặp được Showroom Hải Linh chia sẻ trên đây. Khách hàng cần lưu ý để dùng bình nước nóng Ariston sao cho hiệu quả và an toàn. Qua  đó, gia đình bạn vừa có nguồn nước nóng để tiện sử dụng, bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cả gia đình tốt nhất.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: sai lầm, sử dụng
Bài viết liên quan
7 thói quen xấu phải bỏ ngay nếu dùng bình nóng lạnh

7 thói quen xấu phải bỏ ngay nếu dùng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh là thiết bị cung cấp nước nóng quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên, cần tránh 7 thói quen...

3 thói quen sai lầm khi sử dụng bình nước nóng

3 thói quen sai lầm khi sử dụng bình nước nóng

Cùng Hải Linh group chia sẻ tới các bạn 3 thói quen sai lầm khi sử dụng bình nước nóng mà bất kỳ ai cũng cần...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook