7 thói quen xấu phải bỏ ngay nếu dùng bình nóng lạnh

7 thói quen xấu phải bỏ ngay nếu dùng bình nóng lạnh

Bật bình nóng lạnh 24/24, bật bình khi tắm, không vệ sinh thường xuyên,... là những sai lầm khi sử dụng mà hầu như gia đình nào cũng mắc phải. Đây là những thói quen tai hại, gây tai nạn chết người.

Tin hay >> Mua bình nóng lạnh 15l vào thời điểm nào? /  Khắc phục sự cố bình nóng lạnh do lâu không dùng
Gia đình bạn đang sử dụng máy nước nóng mỗi ngày nhưng bạn đã dùng thiết bị đúng cách, hạn chế những nguy hiểm có thể gặp phải chưa? Máy nước nóng là đồ dùng quen thuộc của mọi nhà, tuy phổ biến nhưng chính việc tin tưởng vào thiết kế thông minh của sản phẩm khiến không ít người đã rất chủ quan khi sử dụng. Đặc biệt, đối với những chiếc máy nước nóng đã cũ, không rõ nguồn gốc càng đòi hỏi bạn cần biết sử dụng sao cho đúng cách để đảm bảo an toàn.


7 thói quen xấu phải bỏ khi dùng bình nóng lạnh
Bỏ ngay 7 thói quen sai lầm khi dùng bình nóng lạnh

Bởi vậy, nhiều vụ tai nạn chết người có nguyên nhân phát sinh từ bình nóng lạnh đã xảy ra. Thiết bị cung cấp nước nóng này tưởng chừng như rất an toàn, nhưng nếu không được dùng đúng cách và bảo trì thường xuyên thì sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.
Dưới đây là 7 sai lầm dễ mắc phải nhất mà bạn cần biết để tránh những nguy hiểm trong quá trình sử dụng bình nước nóng.
1. Chọn mua máy nước nóng giá rẻ, không rõ nguồn gốc, thương hiệu
Mua máy nước nóng giá rẻ tuy có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, ham hàng rẻ mà mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, tự lắp đặt bình nóng lạnh không đúng kỹ thuật cho thấy sự chủ quan, là nguyên nhân của các tai nạn về điện. Do đó, bạn nên chọn mua bình nóng lạnh chính hãng của những thương hiệu uy tín, mua hàng ở địa chỉ tin cậy, bảo hành đầy đủ là những ưu tiên hàng đầu khi mua thiết bị.
2. Không lắp dây nối tiếp đất cho bình tắm nóng lạnh
Trong quá trình lắp đặt bình nóng lạnh, nhiều gia đình đã không dùng dây nối tiếp đất cho máy. Nhiều người thường bỏ qua công đoạn này vì tương đối phức tạp với không gian phòng tắm của nhiều nhà. Tuy nhiên, bộ phận này lại có tác dụng quan trọng trong việc hạn chế bình rò rỉ điện và giảm nguy cơ điện giật. Vỏ máy nước nóng thường có dây mát là đầu dây tiếp đất, bạn cần có sự hỗ trợ của nhân viên lắp đặt để nối dây đúng kỹ thuật, đảm bảo các thành viên trong gia đình an toàn, tránh những nguy hại không ngờ.

7 thói quen xấu cần sửa khi dùng bình nóng lạnh
Lắp dây tiếp đất là công đoạn không thể bỏ qua

3. Phụ thuộc vào thiết bị chống giật
Nhiều gia đình sử dụng thiết bị chống giật kèm với bình nóng lạnh. Tuy nhiên, thực tế thì độ an toàn không đạt được 100%  như bạn nghĩ bởi sơ xuất vẫn có thể xảy ra do tuổi thọ của thiết bị này chỉ có giới hạn. Bởi vậy, dù đã lắp thiết bị chống giật, bạn vẫn không được bỏ qua bước ngắt điện trước khi tắm hoặc nối dây tiếp đất cho máy.
4. Không tắt điện cấp vào bình nóng lạnh khi tắm
Máy nước nóng vẫn mở điện khi tắm là thói quen của rất nhiều người vì cho rằng bình nóng lạnh đã được trang bị rơle ngắt điện nên sẽ đảm bảo an toàn. Thực tế, nhiệm vụ của rơ le là điều chỉnh nhiệt độ của nước trong bình chứ không có chức năng chống rò điện ra nước. Khi nhiệt độ của nước thấp thì rơ le sẽ cấp điện để nước nóng trở lại và khi nhiệt độ nước đủ cao như cài đặt thì rơ le sẽ ngắt điện.

7 thói quen xấu gây hại khi dùng bình nóng lạnh
Nên ngắt điện vào bình nóng lạnh trước khi tắm

Đặc biệt, các bộ phận trong máy nước nóng sau một khoảng thời gian dài sử dụng có thể sẽ bị hỏng hóc, gây ra tình trạng rò rỉ điện. Nếu không ngắt điện khi tắm sẽ gây nguy hiểm chết người nếu bị giật điện. Vì vậy, trước khi tắm bạn và các thành viên trong gia đình cần đảm bảo rằng nguồn điện cấp vào bình đã được ngắt.
5. Bật bình nóng lạnh 24/24 khi không dùng
Việc bật máy nước nóng 24/24 là thói quen thờ ơ, chủ quan của nhiều người dùng bởi khi cắm điện liên tục dễ khiến cho dây dẫn, dây mayso,… bị quá tải, ăn mòn, gây ra rò điện. Suy nghĩ cho rằng khi không dùng thì bình nóng lạnh sẽ tự ngắt điện và tránh bật lên bật xuống nhiều lần sẽ làm tốn điện là hoàn toàn sai lầm.

7 thói quen xấu phải bỏ khi dùng máy nước nóng
Bật bình nóng lạnh 24/24h là thói quen xấu cần bỏ

Bởi vậy, bạn chỉ nên bật máy nước nóng trước khi dùng khoảng 10-20 phút tùy theo dung tích bình để đảm bảo an toàn tính mạng và tuổi thọ cho bình dài lâu nhất. Khi thấy đèn tín hiệu của bình nước nóng tắt là báo hiệu nước đã đủ nóng, bạn hãy ngắt điện ở thiết bị để tránh các sự cố rò rỉ điện gây giật.
6. Không chú ý nguồn nước
Nhiều gia đình mới chỉ quan tâm đến việc lắp đặt máy nước nóng đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn chưa mà ít quan tâm đến nguồn nước sử dụng. Nếu gia đình bạn sử dụng nước giếng khoan thì từ 2 năm dùng bình tắm nóng lạnh trở đi, thanh Magie nếu không được vệ sinh sẽ bị các cặn bẩn và chất sắt có trong nước ăn mòn, giảm độ an toàn của bình. Vì thế, bạn cần sử dụng nguồn nước sạch, bảo dưỡng thanh Magie và thay mới khi cần thiết sẽ giúp giảm thiểu những tác nhân gây hại cho bình.

7 thói quen xấu cần sửa khi dùng máy nước nóng
Vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc

7. Không kiểm tra, bảo trì bình nước nóng định kỳ khi sử dụng
Không vệ sinh, bảo dưỡng máy nước nóng định kỳ là một thói quen của đa số các gia đình Việt gặp phải. Bình nước nóng lạnh thường được lắp đặt trên cao nên khâu vệ sinh bình nóng lạnh sạch sẽ ít được quan tâm. Ngoài ra, các thiết bị như dây điện lắp chung với ống nước cũng cần được bảo dưỡng bởi nếu sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị giòn, gãy hay vỏ bình có thể có tình trạng bong tróc, bị nứt gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài. Bởi vậy, các gia đình nên tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ 3 tháng một lần để có thể tăng độ bền cho thiết bị và bảo vệ an toàn cho người thân trong gia đình.
Qua bài viết trên đây, Showroom Hải Linh đã tổng hợp cho bạn 7 thói quen xấu thường gặp khi sử dụng bình nóng lạnh. Đây là những nguyên ngân gây nguy hiểm cho người dùng và làm giảm tuổi thọ của máy nước nóng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp gia đình bạn có cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách và hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng.

Bài viết liên quan
Ưu đãi 8/3, mừng tháng của nàng Hải linh khuyễn mãi gạch ốp lát thiết bị vệ sinh đến 45%

Ưu đãi 8/3, mừng tháng của nàng Hải linh khuyễn mãi gạch ốp lát thiết bị vệ sinh đến 45%

Mừng Quốc tế phụ nữ 8/3, Hải Linh trân trọng gửi đến khuyến mại “Tháng của nàng - Tân trang nhà cửa”, tất cả...

Săn DEAL chất: Vui giáng sinh, zing quà tặng, giảm giá lên tới 80%

Săn DEAL chất: Vui giáng sinh, zing quà tặng, giảm giá lên tới 80%

Siêu HOT! Cơ hội cuối cùng trong năm săn DEAL chất: Giảm giá sốc lên tới 80% cho các sản phẩm gạch ốp lát,...

Hiểm họa khôn lường khi sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Hiểm họa khôn lường khi sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Có thể nói bình nước nóng lạnh là thiết bị hiện đại và rất tiện lợi nhất là vào những ngày đông giá lạnh. Tuy...

Siêu SALE mùa lễ hội 12.12 đến Hải Linh rinh thêm quà, giá xả kho rẻ bất ngờ

Siêu SALE mùa lễ hội 12.12 đến Hải Linh rinh thêm quà, giá xả kho rẻ bất ngờ

Siêu Sale mùa lễ hội 12.12 tại Hải Linh, xả kho hàng trăm sản phẩm gạch ốp lát, thiết bị vệ, phụ kiện phòng...

BLACK FRIDAY 2022 - Hải Linh sale SỐC, giảm tới 80%

BLACK FRIDAY 2022 - Hải Linh sale SỐC, giảm tới 80%

Đại tiệc mua sắm Black Friday tại Hải Linh tuyệt đối không làm những tín đồ mua sắm phải thất vọng. Khuyến mãi...

Xả kho SALE bùng nổ, đại tiệc mua sắm 11.11 đến Hải Linh rinh thêm quà!

Xả kho SALE bùng nổ, đại tiệc mua sắm 11.11 đến Hải Linh rinh thêm quà!

Đại tiệc mua sắm 11.11 tại Hải Linh có gì? Ưu đãi cực khủng, thiết bị vệ sinh giảm gạch ốp lát xả kho giá sốc...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook