Mùa đông: Mới ngủ dậy có nên tắm không

Mùa đông: Mới ngủ dậy có nên tắm không ?

Mùa đông lạnh lẽo nên trong sinh hoạt cần hết sức thận trọng để bảo đảm có một cơ thể khỏe mạnh nhất. Đối với việc vệ sinh cơ thể là Tắm, cũng có rất nhiều điều cần lưu ý. Chẳng hạn như câu hỏi mới ngủ dậy có nên tắm không? Là thắc mắc được nhiều người đặt ra. Vậy, hãy cùng Showroom Hải Linh đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

 

 Những lợi ích của việc tắm sau khi ngủ dậy

 

Tắm là một việc làm không chỉ đảm bảo giữ gìn cơ thể sạch sẽ mà còn là một liệu pháp thư giãn cơ thể. Thông thường mọi người có thói quen tắm vào buổi tối khi đi làm về với suy nghĩ gột sạch những bụi bẩn từ ngoài đường về. Tuy nhiên một số người lại có thói quen tắm vào buổi sáng. Và các chuyên gia nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tắm vào buổi sáng có những lợi ích tốt hơn so với tắm vào buổi tối.

 

Ngủ dậy mùa đông

+ Đầu tiên là lợi ích về tâm lý: Khi bạn vừa ngủ dậy cơ thể của con người uể oái và thường có sự ức chế về thần kinh. Khi đó, việc đứng dưới vòi nước sẽ kích thích não bộ và khiến bạn cảm thấy hưng phấn để bắt đầu một ngày mới.

 

+ Lợi ích về sức khỏe: Bạn có biết khi ngủ các cơ thể con người được nghỉ ngơi và lúc này các độc tố sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể. Nên việc tắm vào buổi sáng hỗ trợ làm sạch các độc tố được đào thải ra qua lỗ chân lông trên bề mặt da.

 

Tắm vào buổi sáng cũng hỗ trợ lưu thông máu được tốt hơn rất tốt cho tim mạch.

 

Nhiều người còn tập thể dục vào buổi sáng khi đó tắm sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, cơ thể sạch sẽ và thơm tho hơn để bạn tự tin tham gia vào các hoạt động trong ngày.

 

Có thể thấy rất nhiều lợi ích từ việc tắm gọi vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy. Vì vậy, nếu duy trì được thói quen này sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Việc tắm vào buổi sáng mùa hè thì đơn giản nhưng vào mùa đông, ngay khi vừa mới ngủ dậy có nên tắm không? Liệu nó vẫn giữ được những lợi ích ở trên không. Mời bạn theo dõi tiếp phần 2.

 

 Mùa đông: mới ngủ dậy có nên tắm không

 

Mùa đông, ngủ trong chăn ấm còn không muốn dậy nói chi việc tắm vào buổi sáng. Chắc hẳn đó là suy nghĩ không phải của ít người. Nhưng theo các chuyên gia thì duy trì thói quen tắm vào buổi sáng khu mới ngủ dậy sẽ rất tốt. Vào mùa hè, tắm buổi sáng không có gì khó khăn cả và bạn hoàn toàn có thể tắm nước lạnh. Nhưng mùa đông, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi tắm.

 

Tắm vào mùa đông

 

Đầu tiên bạn có hãy vận động để cơ thể tỉnh táo hoặc có thể tham gia các môn thể thao như chạy bộ, cầu lông… hay tập Gym cũng sẽ rất tốt. Việc này còn giúp cơ thể nóng hơn để không còn cảm giác lạnh khi tắm.

 

Lưu ý không nên tắm khi mới ngủ dậy vào những ngày được thông báo là rét đậm, khi đó nguy cơ sốc nhiệt và dẫn đến đột quỵ rất nguy hiểm.

 

Cơ thể mệt mỏi cũng là điều bạn lưu ý không nên tắm khi mới ngủ dậy. Sức đề kháng của cơ thể đang yếu nên rất dễ nhiễm lạnh.

 

Không được tắm vào buổi sáng với cái bụng đói, lúc này lượng đường huyết bị hạ thấp nên rất dễ bị ngất xỉu do tắm sẽ làm tụt huyết áp.

 

Các bạn khi tắm xong vào buổi sáng ngay khi vừa ngủ dậy vào mùa đông cũng không được phép ra ngoài ngay mà cần lau khô cơ thể, mặc quần áo ấm và ngồi ở phòng kín gió trong một khoảng thời gian nhất định để cơ thể quen dần với nhiệt độ bên ngoài.

 

Có thể thấy rằng, mùa đông, mới ngủ dậy có nên tắm không còn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt và thể trạng của từng người. Dẫu biết rằng, tắm vào buổi sáng có lợi rất nhiều về mặt sức khỏe nhưng nếu bạn duy trì trong cả mùa đông lạnh giá mà không để ý đến nhiệt độ, tình trạng cơ thể sẽ đem lại những tác hại tiêu cực về mặt sức khỏe. Do đó, mùa đông, mới ngủ dậy có nên tắm không các bạn cần cân nhắc vì mục đích cuối cùng hướng đến là sức khỏe.

 

Bài viết liên quan
Cách tắm để bé không nhiễm lạnh trong mùa đông này

Cách tắm để bé không nhiễm lạnh trong mùa đông này

Mùa đông ở Miền Bắc Việt Nam vô cùng khắc nghiệt nên sinh việc sinh hoạt vô vùng khó khăn đặc biệt với người...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook