Dùng bình nóng lạnh an toàn - Lời khuyên của chuyên gia

Dùng bình nóng lạnh an toàn - Lời khuyên của chuyên gia

Hiện nay, bình nóng lạnh là vật dụng quen thuộc mà hầu hết các gia đình đều có nhu cầu sử dụng, nhất là trong mùa đông. Theo đó, sử dụng bình nóng lạnh làm sao để an toàn và vấn đề không của riêng ai và đòi hỏi người sử dụng phải học cách để sử dụng bình hiệu quả, tránh những rủi ro đáng tiếc. Những lời khuyên của chuyên gia dưới đây sẽ giúp người dùng có thêm kiến thức hữu ích.

 ------- Đọc thêm>>> Bình nóng lạnh loại nào tốt

Rất nhiều trường hợp chập cháy bình nóng lạnh dẫn đến những tai nạn thương tâm đã réo lên hồi chuông báo động cho cộng đồng, vì thế người dùng nhất định phải trang bị cho mình kiến thức cơ bản nhất để bảo vệ cho chính mình và người thân trong gia đình.

Rơ le bình nóng lạnh

Rơ le bình nóng lạnh

1- Hiểu sai về rơ-le tự ngắt trong bình nóng lạnh

Đây là lỗi phổ biến mà hầu hết ai cũng mắc phải, vậy hiểu sai về rơ-le tự ngắt là như thế nào? Thường trong mỗi bình nóng lạnh đều được trang bị rơ-le tự ngắt với vai trò tự động cấp điện để điều chỉnh nhiệt độ nước trong bình (tức là tự ngắt khi nước đủ nóng và bật khi nước nguội đến một mức nhiệt nhất định). Không ít người lầm tưởng đó chính là rơ-le an toàn, khi đã ngắt là có thể tuyệt đối yên tâm, không cần rút phích cắm hay ngắt cầu dao trước khi sử dụng. Đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm dẫn đến nhiều sự việc đáng tiếc.

Tuy nhiên, trên thực tế có 2 loại rơ-le riêng biệt. Loại nêu trên chỉ là rơ-le nhiệt không cớ chức năng bảo vệ sự an toàn. Theo các chuyên gia ngành nhiệt lạnh cho biết:

“Rơ-le để đóng/ngắt điện khi nhiệt độ nước tăng, giảm là rơ-le nhiệt, hoàn toàn khác với rơ-le chống giật. Rơ-le nhiệt hoạt động dựa trên cảm ứng nhiệt. Khi nhiệt độ nước thấp thì dòng điện được đóng để cấp nhiệt cho nước. Rơ-le này không có chức năng chống điện rò ra nước.

Còn rơ-le chống giật hoạt động dựa trên sự thay đổi của hiệu điện thế. Khi có người bị giật hoặc điện rò rỉ, tiếp đất nói chung thì hiệu điện thế này sẽ giảm đột ngột, và công tắc sẽ tự ngắt dòng điện chạy qua bình.”

Chính vì thế nhất định người dùng cần phải phân biệt rõ ràng đâu là rơ-le nhiệt và đâu là rơ-le chống giật để từ đó sử dụng an toàn.

2- Chuyên gia khuyên sử dụng bình nóng lạnh an toàn

- Ngắt nguồn điện trước khi dùng: Theo các chuyên gia thì dù có trang bị rơ-le chống giật hay không, cách duy nhất có thể đảm bảo an toàn cho người dùng bình nóng lạnh vẫn là bật nước nóng trước, chờ đủ thời gian làm nóng rồi thì ngắt nguồn điện trước khi sử dụng bình. Đây là cách an toàn nhất để đảm bảo tuyệt đối khi sử dụng.

- Bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên: Thói quen sử dụng bình nóng lạnh “quên” bảo dưỡng kiểm tra là lỗi mắc phải của nhiều gia đình hiện nay. Việc đơn giản đầu tiên trong quá trình kiểm tra là sử dụng bút thử điện xem bình có rò rỉ hay không, và thay mới nếu cần. Nếu không tự tin để kiểm tra, bảo dưỡng bạn nên gọi nhân viên kỹ thuật đến để kiểm tra và tư vấn bảo dưỡng những vấn đề cần thiết.

Chuyên gia hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh an toàn

Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi phát hiện có người bị giật, không nên lao vào cứu. Việc đầu tiên là nhanh chóng ngắt cầu dao điện, sau đó đưa người bị giật ra khỏi vùng nước nhiễm điện và sơ cứu.

Bênh cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng, trước khi có ý định mua bình nóng lạnh sử dụng, bạn nên lựa chọn sản phẩm bình nóng lạnh thương hiệu uy tín để mua và mua ở những điểm phân phối, trung tâm uy tín để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất. Hiện nay, có các thương hiệu bình nóng lạnh như Ariston, Ferroli… đang là lựa chọn của rất nhiều khách hàng hiện nay.

Để được tư vấn mua bình nóng lạnh chất lượng, tính năng hiện đại, an toàn bạn có thể đến Showroom Hải Linh 275 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc liên hệ Hotline 0936 55 22 66 để được tư vấn mua sản phẩm bình nóng lạnh uy tín, chất lượng tốt nhất. Hiện Hải Linh cung cấp các thương hiệu bình nóng lạnh Ariston, Ferroli… chính hãng mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

>>> Xem thêm: Điểm danh 4 “sự cố” hay gặp nhất khi dùng bình nóng lạnh

Nguồn tin: Ariston

Bài viết liên quan
Hãy để bình nóng lạnh là "người bạn" an toàn của gia đình

Hãy để bình nóng lạnh là "người bạn" an toàn của gia đình

Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề ăn toàn khi sử dụng bình nóng lạnh trong gia đình bạn hiện nay để có cách...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook