Cách bật bình nóng lạnh nhanh nóng, tiết kiệm điện vào mùa đông

Cách bật bình nóng lạnh nhanh nóng, tiết kiệm điện vào mùa đông

Việc sử dụng bình nóng lạnh hiện nay ngày càng trở nên phổ biến trong mọi gia đình, sử dụng được quanh năm đặc biệt là vào mùa lạnh. Nhiều gia đình có thói quen giữ bình nóng lạnh suốt cả ngày để nước luôn nóng. Liệu đây có phải là thói quen đúng hay không. 

 

Mùa đông đến nhu cầu tắm rửa có sử dụng nước nóng của các gia đình tăng cao. Vì vậy nhiều người sẽ thấy hóa đơn tiền điện của gia đình tăng nhanh chóng mặt. Vậy sử dụng bình nóng lạnh như thế nào để nhanh nóng và tiết kiệm điện vào mùa đông. 

Cach bat binh nong lanh tiet kiem dien vao mua dong

Không nên bật bình nóng lạnh 24/24

 

Nhiều người thường có thói quen bật bình nóng lạnh 24/24 để có thể sử dụng khi cần mà không cần chờ đợi. Tuy nhiên, việc để bình nóng lạnh cả ngày dài như thế này rất nguy hiểm vì dễ gây ra hiện tượng rò rỉ do quá tải và tiêu thụ một lượng lớn điện năng.

Khi sử dụng bình nóng lạnh, để tiết kiệm, bạn nên đun sôi nước vừa đủ và ngắt điện trước khi sử dụng. Hầu hết các loại bình cỡ vừa chỉ cần khoảng 15 phút là có thể đun nóng nước.

 

Sử dụng vòi hoa sen với lượng nước vừa phải 

 

Vào mùa đông, tắm nước nóng và tắm bằng vòi hoa sen sẽ mang lại cho con người cảm giác thoải mái, thư giãn và dễ chịu. Tuy nhiên, để loại bỏ những rủi ro có thể xảy ra, bạn nên cho nước vào xô hoặc chậu tắm trước khi sử dụng. Vì vòi hoa sen được kết nối trực tiếp với nước nóng nên rất khó điều chỉnh nhiệt độ. Cũng giống như khi tắm, nếu chúng ta vô tình để tay vào cần điều chỉnh vòi rất dễ gây bỏng cho người sử dụng.

 

Ngoài ra, nếu chẳng may bình nước nóng của bạn bị rò rỉ thì việc tắm bằng chậu cũng có thể giảm thiểu những tai nạn xảy ra.

 

Thường xuyên bảo trì, làm sạch bình 

 

Ngoài việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn thì bạn cũng nên bảo dưỡng,  kiểm tra máy nước nóng thường xuyên. Có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách đơn giản là dùng bút thử điện để thử đường ống nước hoặc trực tiếp phóng nước. Nó giúp bạn phát hiện sớm sự cố, giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí vốn, giảm thiểu các tai nạn nguy hiểm xảy ra.

Khi nào cần thay thế thanh Magie

 

Lưu ý trong cách lắp đặt và sử dụng bình 

 

Theo các chuyên gia, máy nước nóng cần được gắn cố định trên tường, cách sàn nhà tắm 1,5m và cách bồn tắm 2m. Đặc biệt đối với các dòng máy nước nóng, vỏ máy nước nóng có một dây chờ nối đất, dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện khi xảy ra rò rỉ và phải nối đất. Vì nó thường bị bỏ qua hoặc xem nhẹ nên khi cài đặt cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và kiểm tra kỹ phần này.

 

Nên ngắt bình khi không dùng nước nóng 

 

Thực tế, những vụ tai nạn đáng tiếc do rò rỉ điện từ bình nóng lạnh khi đang tắm đã không ít lần xảy ra. Mặc dù điều này rất nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn thực hiện. Chúng ta cần học cách bỏ ngay thói quen xấu này. Thói quen này cũng sẽ khiến nhiệt độ nước không ổn định trong quá trình tắm, bình nước hoạt động quá tải sẽ làm giảm tuổi thọ bình nóng lạnh đáng kể và làm tăng tiền điện hàng tháng.

 

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý chọn bình nóng lạnh của những thương hiệu uy tín trên thị trường. Đây cũng là bước quan trọng để sử dụng bình nóng lạnh đúng cách. Vì những sản phẩm chất lượng cao sẽ được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến hiện đại, tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, một sản phẩm tốt sẽ có tuổi thọ cao hơn, ít phải bảo dưỡng, tốn ít tiền hơn.

 

Do đó, không nên mua hàng trôi nổi vì thích giá rẻ, thương hiệu không uy tín vừa tốn kém điện năng, sử dụng bình nóng lạnh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho bản thân và gia đình.

 

Trên đây là những hướng dẫn cách sử dụng bình nóng lạnh sao cho nước nhanh nóng và tiết kiệm nước vào mùa đông. Bạn hãy tham khảo để có cách sử dụng thiết bị điện này hiệu quả nhé. 

 
Bài viết liên quan
Hóa đơn tiền điện quá cao? Cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện trong mùa đông

Hóa đơn tiền điện quá cao? Cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện trong mùa đông

Vào mùa đông lạnh giá nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh sẽ tăng cao. Trên thực tế, mức tiêu thụ điện năng của...

Hiểm họa khôn lường khi sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Hiểm họa khôn lường khi sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Có thể nói bình nước nóng lạnh là thiết bị hiện đại và rất tiện lợi nhất là vào những ngày đông giá lạnh. Tuy...

Tiết kiệm 50% điện năng với tuyệt chiêu sử dụng bình nóng lạnh

Tiết kiệm 50% điện năng với tuyệt chiêu sử dụng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh là thiết bị gia dụng được lắp đặt ở hầu hết các hộ gia đình hiện nay. Để sử dụng bình nóng lạnh...

Bình nóng lạnh Wifi - Món quà ý nghĩa cho gia đình bạn trong mùa đông này

Bình nóng lạnh Wifi - Món quà ý nghĩa cho gia đình bạn trong mùa đông này

Mùa đông đến nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của các gia đình tăng cao. Trái với nhu cầu sử dụng những bình...

Bình nóng lạnh Ariston 30 lít có những loại nào

Bình nóng lạnh Ariston 30 lít có những loại nào

Bình nóng lạnh Ariston có nhiều ưu điểm như làm nóng nhanh, giữ nhiệt lâu và tuyệt đối an toàn. Vì vậy, nhu...

Sục rửa bình nóng lạnh 30 lít Ferroli đơn giản nhất

Sục rửa bình nóng lạnh 30 lít Ferroli đơn giản nhất

Bạn có biết nếu bình nóng lạnh 30 lít Ferroli sau một thời gian dài sử dụng nếu không được vệ sinh rất dễ có...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook