Tiết kiệm 50% điện năng với tuyệt chiêu sử dụng bình nóng lạnh

Tiết kiệm 50% điện năng với tuyệt chiêu sử dụng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh là thiết bị gia dụng được lắp đặt ở hầu hết các hộ gia đình hiện nay. Dù không sử dụng liên tục nhưng lượng điện tiêu thụ của máy nước nóng sẽ khiến gánh nặng tài chính của gia đình tăng lên rất nhiều. Vì vậy, để sử dụng bình nóng lạnh một cách tiết kiệm nhất chúng ta cần học cách sử dụng khoa học. Vậy đây là những cách nào. Hãy cùng tìm hiểu.

 

1. Bật bình nóng lạnh liên tục 24/24 tốn bao nhiêu điện

 

Bình nóng lạnh được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, cấu tạo khá đơn giản là bình chứa nước và thanh đốt nhúng vào bình nước ngoài ra còn có một số rơ le nhiệt giúp bình ắc quy tự động cắt điện khi nhiệt độ đủ cao.

 

Bat binh nong lanh lien tuc

 

Thông thường, chúng ta bật công tắc bình khoảng 10 đến 20 phút, sau đó ngắt điện và bắt đầu tắm, đây là cách sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ với cách sử dụng này, đó là mỗi lần sử dụng cần đun sôi lâu, độ dài tùy thuộc vào dung tích bình chứa và thời gian sử dụng.

 

Ngoài công tắc tắt mở riêng, máy nước nóng còn được trang bị rơ le tự ngắt khi đủ nóng nên nhiều người cho rằng dù bật 24/24 thì càng tốn điện. hơn là sử dụng nó để bật nó lên. Vậy cụ thể số tiền điện này là bao nhiêu.

 

Khi chúng ta bật bình 24/24, cứ sau 43 phút thì nước sẽ giảm khoảng 1 độ C khi ngừng sôi. Và két nước sẽ mất tổng cộng 32 độ C sau 24 giờ không sử dụng.

 

Nhiệt độ sôi của nước trong bình cũng tăng theo mức tăng của chức năng đầu tiên, có nghĩa là mỗi lần bạn bật nguồn điện, bạn sẽ tiêu thụ chính xác một lượng điện năng. Bất kể thời gian nấu là bao lâu, hơn thế nữa. hoặc ít hơn và tắt.

 

Do đó, có thể tính toán rằng cứ mỗi phút đun nước nhiệt độ nước tăng thêm 1,6 độ C. Do đó, nhiệt lượng mất đi 32 độ C. Nếu không ngắt điện, mỗi ngày chúng ta cần 20 phút để đun nóng nước trong bình.

 

Công suất tiêu thụ hàng ngày là 2500/3 (⅓ giờ) = 833Wh = 0,83kWh (điện).

 

Nếu không tắt bình nóng lạnh hàng ngày, chúng ta sẽ lãng phí gần 1 số điện. Nếu tính toán trong 30 ngày liên tục. 0,83 x 30 = 25 số điện thoại mỗi tháng. Tiền điện hàng ngày tối thiểu là 1678 đồng và cao nhất là 2461 đồng. Do đó, chúng ta sẽ mất 41,950đ đến 61,525đ mỗi tháng.

 

Vì vậy, để tiện cho việc đợi nước sôi rồi mới tắm, trung bình mỗi tháng bạn phải trả khoảng 50.000 đồng.

 

Không chỉ hóa đơn tiền điện mà nước nóng liên tục trong bình nước cũng là điều kiện lý tưởng để quá trình ăn mòn điện hóa diễn ra nhanh hơn. Bình chứa nước sẽ đóng cặn nhanh hơn, phải bảo dưỡng nhiều hơn, tuổi thọ bình ắc quy cũng bị rút ngắn.

 

2. Những cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện năng hiệu quả

 

Chọn bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu của bạn

 

Bắt đầu từ việc lắp đặt bình nóng lạnh, bạn cần chú ý đến dung tích bình chứa nước. Nó có ảnh hưởng đến công suất và điện năng tiêu thụ. Bình nóng lạnh có công suất càng lớn thì càng tiêu tốn nhiều năng lượng. Tuy nhiên, trong nhà đông người, bình nước  nóng quá nhỏ khiến bạn phải liên tục bật máy nước nóng để đáp ứng nhu cầu của mình. Ví dụ gia đình có 4 và 2 phòng tắm thì có thể lắp bồn nước 20 lít.

 

Chon binh nong lanh phu hop

 

Thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng bình nóng lạnh

 

Để đảm bảo an toàn, tránh rò rỉ, bạn cần kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh thường xuyên, nhất là trước mùa đông. Việc tự kiểm tra rất đơn giản, bạn có thể dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước để phát hiện sớm sự cố rò rỉ và khắc phục kịp thời.

 

Bao duong binh nong lanh

 

Giảm nhiệt độ sưởi ấm của bình

 

Bình nước nóng thường có bộ điều chỉnh nhiệt. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ đun nước khi cần thiết. Bằng cách giảm nhiệt độ đun nước, bạn có thể tiết kiệm điện. Cứ giảm 5 độ có thể tiết kiệm 3-5% tiền điện hàng tháng.

 

Sử dụng vòi hoa sen

 

Sử dụng vòi hoa sen là một cách để tiết kiệm tiền điện và nước. Vòi hoa sen sẽ giúp bạn tiết kiệm nước nóng khi tắm, thoa xà phòng, gội đầu ...

 

Tắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng

 

Vào mùa đông, nhiều người giữ thói quen bật bình nóng lạnh cả ngày, lúc nào cũng có nước nóng. Tuy nhiên theo cách phân tích ở phần đầu bài, việc bật bình nóng lạnh cả ngày sẽ khiến hóa đơn tiền điện của bạn tăng vọt. Hơn thế nữa còn khiến cho bình nhanh hỏng hơn. Để tiết kiệm điện, chỉ nên bật máy nước nóng khoảng 15 - 20 phút trước khi sử dụng. Khi nước đủ nóng, vui lòng tắt máy nước nóng trước khi sử dụng để tránh tai nạn.

 

 

Trên đây là những cách tiết kiệm năng lượng khi sử dụng bình nóng lạnh. Bạn hãy lưu lại để có cách sử dụng bình hợp lý nhất nhé. 

 
Bài viết liên quan
Ưu đãi 8/3, mừng tháng của nàng Hải linh khuyễn mãi gạch ốp lát thiết bị vệ sinh đến 45%

Ưu đãi 8/3, mừng tháng của nàng Hải linh khuyễn mãi gạch ốp lát thiết bị vệ sinh đến 45%

Mừng Quốc tế phụ nữ 8/3, Hải Linh trân trọng gửi đến khuyến mại “Tháng của nàng - Tân trang nhà cửa”, tất cả...

Săn DEAL chất: Vui giáng sinh, zing quà tặng, giảm giá lên tới 80%

Săn DEAL chất: Vui giáng sinh, zing quà tặng, giảm giá lên tới 80%

Siêu HOT! Cơ hội cuối cùng trong năm săn DEAL chất: Giảm giá sốc lên tới 80% cho các sản phẩm gạch ốp lát,...

Hiểm họa khôn lường khi sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Hiểm họa khôn lường khi sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Có thể nói bình nước nóng lạnh là thiết bị hiện đại và rất tiện lợi nhất là vào những ngày đông giá lạnh. Tuy...

Siêu SALE mùa lễ hội 12.12 đến Hải Linh rinh thêm quà, giá xả kho rẻ bất ngờ

Siêu SALE mùa lễ hội 12.12 đến Hải Linh rinh thêm quà, giá xả kho rẻ bất ngờ

Siêu Sale mùa lễ hội 12.12 tại Hải Linh, xả kho hàng trăm sản phẩm gạch ốp lát, thiết bị vệ, phụ kiện phòng...

BLACK FRIDAY 2022 - Hải Linh sale SỐC, giảm tới 80%

BLACK FRIDAY 2022 - Hải Linh sale SỐC, giảm tới 80%

Đại tiệc mua sắm Black Friday tại Hải Linh tuyệt đối không làm những tín đồ mua sắm phải thất vọng. Khuyến mãi...

Xả kho SALE bùng nổ, đại tiệc mua sắm 11.11 đến Hải Linh rinh thêm quà!

Xả kho SALE bùng nổ, đại tiệc mua sắm 11.11 đến Hải Linh rinh thêm quà!

Đại tiệc mua sắm 11.11 tại Hải Linh có gì? Ưu đãi cực khủng, thiết bị vệ sinh giảm gạch ốp lát xả kho giá sốc...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook