Hướng dẫn chi tiết cách đi đường nước nóng lạnh đơn giản nhất

Hướng dẫn chi tiết cách đi đường nước nóng lạnh đơn giản nhất

Khi lắp đặt bình nóng lạnh sử dụng trong gia đình, không ít khách hàng thắc mắc về cách đi đường nước nóng lạnh. Việc đi đường nước trong nhà vệ sinh được thực hiện rất đơn giản với sơ đồ như sau. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể có được những thông tin hữu ích nhất giúp lắp đặt bình nóng lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cao.

 

Tin liên quan: Sơ đồ lắp bình nóng lạnh Ariston đơn giản - tiện lợi

                       Cách lắp đặt bình nóng lạnh Ariston an toàn đúng kỹ thuật

 

Cách đi đường nước nóng lạnh đơn giản, hiệu quả, mang tính thẩm mỹ cao

Cách đi đường nước nóng lạnh đơn giản, hiệu quả, mang tính thẩm mỹ cao cho nhà vệ sinh

 

Nguyên tắc cơ bản trong việc thiết kế hệ thống đường nước nóng lạnh

 

Để việc sử dụng bình nóng lạnh được an toàn cho kết quả cao, bạn không được bỏ qua các nguyên tắc cơ bản trong việc thiết kế hệ thống đường nước dưới đây:

  • Đường ống dẫn nước phải là ngắn nhất

Đường nối đến các thiết bị sử dụng nước phải được tính toán sao cho là con đường ngắn nhất. 

  • Các đường ống dạng thẳng đứng nên đặt trong các hộp kỹ thuật

 Đối với các thiết bị sử dụng lượng nước lớn như máy giặt, bình nóng lạnh hoặc bồn chứa nước. Các ống dẫn nước nên được đặt trong các hộp kỹ thuật ở gần chúng.

  • Vị trí lắp đặt hợp lý

Trước khi xây dựng bạn cần có bản vẽ kỹ thuật để đảm bảo độ chính xác cao. Chính vì vậy khi lắp đặt hệ thống nước bạn cần có bản vẽ sơ lược để tiến hành. Bản vẽ lắp đặt hệ thống nước cân được đảm bảo, sao cho tại các vị trí được thuận lợi cho việc sử dụng. Sau thời gian sử dụng, bạn cần có thời gian bảo dưỡng định kỳ hệ thống.  Để đảm bảo vị trí lắp đặt hợp lý thì sơ đồ đường ống nước bình nóng lạnh, sơ đồ điện nước nhà tắm, sơ đồ ống nước nhà vệ sinh càng chi tiết càng tốt.

  • Không đặt đường ống chạy qua phòng ở

Nhất là các khu vực như phòng ngủ, phòng khách… Vừa gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa sinh ra tiếng ồn khó chịu trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, sau một thời gian có thể xảy ra những hỏng hóc làm ảnh hưởng đến các thiết bị trong nhà.

  • Hạn chế thiết bị dùng nước

 Mỗi đường nhánh chỉ nên phục vụ dưới 5 thiết bị sử dụng nước. Nếu bạn dùng chung đường nhánh cho quá nhiều thiết bị, làm lượng nước cấp từ mỗi thiết bị sẽ bị yếu đi rất nhiều. Chính vì vậy, cần hạn chế sử dụng các thiết bị trong cùng 1 đường ống dẫn nước tránh làm ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng.

  • Vị trí lắp đặt các bể chứa hợp lý

Khi lắp đặt bể chứa nước bạn nên lưu ý xây dựng hoặc lắp đặt các loại bể chìm để dự trữ nước và bơm nên để ở trên cao để có thể tạo áp lực giúp việc sử dụng thuận tiện nhất. Việc xây dựng các bể chứa nước như này ngoài việc thuận tiện trong quá trình sử dụng ra thì đây là cách giúp tránh được các chất khử trùng hiệu quả. Nước được chứa trong bình giúp ngưng đọng tạp chất xuống bên dưới giúp sử dụng vừa an toàn mà không gây tắc nghẽn đường ống dẫn nước. Đường ống để bơm nước lên bể trên cao và đường ống cấp nước cho các thiết bị nên được tách riêng biệt. Nếu sử dụng chung, ta nên dùng các van 1 chiều đặt trên các máy bơm.

 

Sơ đồ cách đi đường nước nóng lạnh cho nhà tắm

Sơ đồ cách đi đường nước nóng lạnh cho nhà tắm

 

Cách đi đường nước nóng lạnh cực đơn giản cho nhà tắm

 

Với các nguyên tắc trên bạn cần áp dụng trực tiếp để đảm bảo an toàn, cung cấp đầy đủ nước với tính thẩm mỹ cao.Sau khi bình nóng lạnh được đặt ở vị trí chắc chắn, việc đi đường nước nóng lạnh được tiến hành đơn giản với các bước sau: 

  • Lắp van an toàn vào đường nước lạnh của bình (ống đã được đánh dấu bằng vòm nhựa màu xanh dễ nhận biết). Van an toàn không nên bắt quá chặt để tránh vỡ và có thể làm kẹt bộ phận bên trong van (chỉ bắt 3-4 gen sau khi quấn băng keo).

  • Để thuận tiện cho việc bảo dưỡng van an toàn hàng tháng, bạn nên sử dụng đường ống mềm để nối đường cấp nước cho bình vào phần dưới của van an toàn.

  • Tiếp theo, nối đường nước nóng với ống ra của bình được phân biệt bởi viên màu đỏ bằng ống kim loại cứng để chịu được việc nước nóng chảy ra hàng ngày.

  • Lỗ xả được nối với một đường ống để khi cần có thể xả nước ra khỏi bình.

Đây là những bước đơn giản vcách đi đường nước nóng lạnh đơn giản cho nhà vệ sinh mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho gia đình mình. 

 

Ngoài ra, để có thể sử dụng bình nóng lạnh với hiệu suất cao và an toàn trong quá trình sử dụng bạn nên lựa chọn thương hiệu bình nóng lạnh chất lượng. Bạn có thể tham khảo thương hiệu bình nóng lạnh Ariston tại các Showroom Hải Linh. 

  • Bình nóng lạnh Ariston là một thương hiệu đến từ Ý, Ariston được xem là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm nóng nước và các sản phẩm gia nhiệt, có mặt tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Bình nóng lạnh Ariston sở hữu thiết kế sang trọng và đẹp mắt, tạo được cảm giác gần gũi, mềm mại và gọn gàng tạo thêm nét nổi bật cho không gian phòng tắm của gia đình.Đây là thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường và được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. 
  • Bình nóng lạnh Ariston có độ bền rất cao với bình chứa được tráng men Titan có khả năng chống lại ăn mòn của nước và đảm bảo độ bền tối đa cho sản phẩm. Lớp men Titan còn có khả năng đối kháng lại một số loại vi khuẩn gây hại đến làn da nên cũng giúp bảo vệ sức khỏe khi sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm còn được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại khác.
  • Để có thể sở hữu sản phẩm bình nóng lạnh chất lượng của thương hiệu Ariston, bạn có thể đến với Hải Linh để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết và mua hàng với mức giá ưu đãi. Hải Linh địa chỉ với hơn 12 năm chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng đảm bảo 100% chất lượng cho người tiêu dùng.

 

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích vcách đi đường nước nóng lnh cho nhà tắm của gia đình đơn giản, dễ dàng nhất để có chể có một hệ thống đường nước nóng lạnh an toàn, hiệu quả, tiết kiệm lại mang tính thẩm mỹ cao.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn hoặc sở hữu sản phẩm bình nóng lạnh chất lượng của hãng Ariston, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline, đến trực tiếp các Showroom Hải Linh hoặc đặt hàng trực tiếp trên website https://aristongroup.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. 

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook