3 mẹo duy trì độ bền của bình nước nóng của bạn

3 mẹo duy trì độ bền của bình nước nóng của bạn

Ngày nay, vai trò của chiếc bình nước nóng trong gia đình bạn rất quan trọng. Đặc biệt khi bạn ở vùng có khí hậu lạnh thì một chiếc máy nước nóng luôn là cần thiết. Đa số gia đình Việt Nam đều có ít nhất một bình nóng lạnh. 

 

Ngoài biết cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách, tiết kiệm điện, mọi người cần phải biết làm thế nào để duy trì độ bền cho nó. Bởi nếu không biết bảo dưỡng, bình nóng lạnh rất dễ hỏng. Tất nhiên, bạn sẽ không hề thích chuyện đang trong mùa đông lạnh giá mà máy nước nóng nhà bạn lại không đun được nước nóng phải không? Vậy thì hãy đón đọc và tìm hiểu 3 cách sau đây để chiếc bình nước nóng lúc nào cũng hoạt động tốt: 

3 mẹo duy trì độ bền của bình nước nóng của bạn

1. Bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ

 

Việc đầu tiên bạn cần làm là hãy thực hiện bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ. Nếu như nhu cầu sử dụng nhiều thì bạn nên tiến hành bảo dưỡng 1 năm một lần. Hoặc nếu không thì tối đa là 2 năm bạn nên tiến hành bảo dưỡng, bảo trì. 

 

Hãy thuê một kỹ thuật viên có kinh nghiệm để bảo dưỡng bình nóng lạnh cho bạn. Họ sẽ kiểm tra và xác định những dấu hiệu bất thường của bình. Từ đó tư vấn cho gia chủ giải quyết như thay mới các bộ phận trong bình. Đồng thời sẽ có những lời khuyên, những lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh đúng cách và bền. 

 

2. Hãy cảnh giác với những tiếng động lạ

 

Trong quá trình sử dụng bình nước nóng. Nếu bạn nhận thấy có bất cứ tiếng động lạ nào phát ra. Cần phải nghĩ ngay đến việc chiếc máy nóng lạnh của bạn đang có vấn đề. Ngay cả khi bạn ngửi thấy có mùi gì bất thường tỏa ra từ bình. Hãy nhanh chóng ngừng sử dụng ngay lập tức và gọi cho đội ngũ kỹ thuật đến kiểm tra.

 

Đã có không ít trường hợp bình nóng lạnh phát nổ. Bình nóng lạnh sử dụng điện nên rất dễ dẫn đến cháy chập, bình phát nổ. Nên hết sức chú ý, nếu nghe thấy tiếng nổ lét đét trong bình hoặc đường ống, cần nghĩ ngay đến việc có thể điện bị rò rỉ, chập điện. 

 

3. Loại bỏ cặn bám trong bình nước nóng của bạn

 

Bình nóng lạnh xuống cấp nhanh chóng, hỏng hóc thường nguyên nhân bắt nguồn từ cặn bẩn. Vì thế, nó cặn bẩn là kẻ thù của máy nước nóng quả là không sai chút nào. Bởi, cặn bẩn bám vào thanh đốt sẽ làm giảm đi hiệu suất làm nóng. Thời gian làm nóng lâu hơn, máy hoạt động nhiều thời gian hơn nên tuổi thọ giảm đi là điều đương nhiên. Bên cạnh đó, lượng điện tiêu thụ nhiều hơn sẽ khiến bạn “đau tim” khi cuối tháng nhận hóa đơn từ điện lực gửi về. 

 

Thêm vào đó, cặn bẩn cũng là nguy cơ lớn nhất đối với điện trở và bộ điều chỉnh nhiệt. Cặn có thể phá hủy các bộ phận đó, làm cho bình nóng lạnh bị hỏng hóc cần phải sửa chữa, thay thế. Cặn bẩn cũng là nguyên nhân gây ra những tình huống mất an toàn vì chúng có thể tạo ra quá trình oxi hóa làm giảm chức năng của bộ phận ngắt điện. Nên rất có thể nguy cơ giật điện có thể xảy ra nếu như sử dụng bình nước nóng không cẩn thận. 

 

Ngoài việc xử lý nguồn nước để tránh hình thành cặn bẩn thì cần phải sục rửa bình. Tùy vào tính chất và đặc điểm của nguồn nước gia đình mà thời kỳ sục rửa bình bao lâu một lần. Nước càng bẩn thì cần tiến hành sục rửa thường xuyên hơn. 

 

Lựa chọn sử dụng bình nóng lạnh Ariston để ngăn cặn bám

 

Với những cải tiến về công nghệ, bình nước nóng Ariston được trang bị một anot magie bảo vệ chống ăn mòn. Bên cạnh đó là chúng có vai trò loại bỏ cặn bám khỏi điện trở. 

 

Bình chứa tráng men Titan trong bình nước nóng Ariston cũng có tác dụng chống bám cặn bẩn hiệu quả. Vì vậy sử dụng bình Ariston có độ bền rất cao. Không chỉ bền, bình nóng lạnh Ariston cải tiến công nghệ mới với các chức năng thông minh: 

 

Bình nước nóng Ariston Andris 2 Top Wifi và Slim2 Lux Wifi tích hợp với chức năng điều khiển bằng Wifi. Thêm tính năng thông minh này giúp việc sử dụng bình an toàn, tiện lợi và tiết kiệm. 

  • An toàn với kết nối Wifi: Bình nóng lạnh Ariston ứng dụng Aqua Ariston Net kết nối với vi mạch để liên tục kiểm tra thông số của bình nước nóng và cập nhật tức thời mọi trạng thái, đảm bảo luôn an toàn cho người sử dụng.

  • Tiết kiệm đến 25% điện năng: Tính năng bật/tắt, tự động hẹn giờ từ xa, lên lịch trình đun nước nóng hàng ngày cùng với báo cáo tiêu thụ năng lượng – tất cả đều có trong ứng dụng Aqua Ariston Net.

  • Tiện lợi kiểm soát trong tầm tay: Vô cùng thoải mái và tiện lợi với thông báo đến điện thoại của bạn khi nước nóng đã sẵn sàng với nhiệt độ mong muốn, dễ dàng điều khiển và kiểm soát trong tầm tay.

 

Hãy nắm ngay 3 mẹo để nâng cao tuổi thọ của máy nước nóng nhà bạn. Nếu bạn đang có dự định mua bình nóng lạnh, hãy tham khảo các mẫu bình nóng lạnh thông minh mới nhất từ Ariston nhé! Liên hệ hotline để nhận tư vấn thêm và chọn lựa một dung tích bình phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Bài viết liên quan
Siêu SALE mùa lễ hội 12.12 đến Hải Linh rinh thêm quà, giá xả kho rẻ bất ngờ

Siêu SALE mùa lễ hội 12.12 đến Hải Linh rinh thêm quà, giá xả kho rẻ bất ngờ

Siêu Sale mùa lễ hội 12.12 tại Hải Linh, xả kho hàng trăm sản phẩm gạch ốp lát, thiết bị vệ, phụ kiện phòng...

Xả kho SALE bùng nổ, đại tiệc mua sắm 11.11 đến Hải Linh rinh thêm quà!

Xả kho SALE bùng nổ, đại tiệc mua sắm 11.11 đến Hải Linh rinh thêm quà!

Đại tiệc mua sắm 11.11 tại Hải Linh có gì? Ưu đãi cực khủng, thiết bị vệ sinh giảm gạch ốp lát xả kho giá sốc...

Bão xả kho - Giá rẻ khỏi lo: Giảm SỐC đến 80%++

Bão xả kho - Giá rẻ khỏi lo: Giảm SỐC đến 80%++

Ưu đãi lớn nhất năm - Hải Linh triển khai chương trình khuyến mại “Xả kho - Giá sốc - Giảm giá lên tới 80%”;...

Khép lại sinh nhật Hải Linh Đống Đa 5 tuổi: Nhộn nhịp khách hàng mua sắm, nhận quà

Khép lại sinh nhật Hải Linh Đống Đa 5 tuổi: Nhộn nhịp khách hàng mua sắm, nhận quà

Chương trình khuyến mãi mừng sinh nhật showroom Hải Linh Đống Đa “Giảm tới 57%, mua là có quà” được diễn ra từ...

Khai xuân Như Ý - 100% khách hàng nhận lì xì tài lộc

Khai xuân Như Ý - 100% khách hàng nhận lì xì tài lộc

Đầu xuân năm mới 2022, quý khách hàng đừng bỏ lỡ chương trình “Khai xuân như ý - Nhận ngay lì xì 2022” tại Hải...

Hải Linh chúc mừng năm mới 2022

Hải Linh chúc mừng năm mới 2022

Kính gửi Quý đối tác, Quý khách hàng! Mừng xuân Nhâm Dần 2022, Hải Linh xin gửi tới Quý đối tác, Quý khách...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook