Bình nóng lạnh không vào điện thì phải làm sao

Bình nóng lạnh không vào điện thì phải làm sao?

Bình nóng lạnh không vào điện thì phải làm sao?. Đây thường là những vấn đề nhiều hộ gia đình thường xuyên gặp phải. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bình nước nóng không vào điện qua bài viết này nhé.

 

Xem thêm: Vì sao bình nóng lạnh Ariston không lên đèn? Cách xử lý hiệu quả

                  Nguyên nhân và cách khắc phục bình nóng lạnh không ra nước

 

Bình nóng lạnh không vào điện

Bình nóng lạnh không vào điện

 

Hiện tượng bình nóng lạnh không vào điện với nhiều nguyên nhân, lý do khác nhau. Nhưng cơ bản với một số yếu tố ảnh hưởng sau:

 

Bình nóng lạnh không vào điện do nguồn dây nối

 

Có thể dây nối bình bình nước nóng bị hỏng cũng dẫn đến vấn đề điện không vào. Đây là vấn đề đầu tiên các bạn cần chú ý để tìm được nguyên nhân. Có thể do đường dây dẫn lâu ngày sử dụng  bị đứt hoặc mủn. Ngoài ra, có thể bị chuột cắn gây ra các hiện tượng rò rỉ hoặc bị đứt dây điện nguồn. Hoặc có thể do quá trình thi công, lắp đặt không đúng cách dẫn dẫn đến bình nước nóng không vào điện.

 

Các yếu tố từ bên trong của bình nước nóng

 

Có thể do thanh biến trở (hay còn gọi với tên Mayso) được thiết kế bên trong bình nước nóng bị hỏng hoặc mòn do sử dụng lâu dài. Ngoài ra, rơ le của bình bị hỏng hoặc phần tiếp xúc với điện yếu và không thể tải điện làm nóng nước.

Một nguyên nhân nữa cũng là yếu tố khiến bình nước nóng không vào điện là do rò rỉ nguồn điện.

 

Bình nóng lạnh không vào điện do hỏng May-so

Bình nóng lạnh không vào điện do hỏng Mayso

 

Lý do bình nóng lạnh không vào điện có thể bị rò rỉ

 

  • Sau khi xác định được nguyên nhân bình nước nóng bị rò rỉ nguồn điện. Nếu trong những trường hợp dễ dàng xử lý thì bạn cũng có thể nhanh chóng khắc phục. Hoặc hãy liên hệ với đội ngũ bảo trì để giúp bạn sửa chữa hoặc thay thế sớm nhất có thể.
  • Với nguyên nhân này, có thể thường thấy ở những sản phẩm được tích hợp chế độ bảo vệ an toàn. Trong nhiều trường hợp thấy thiết bị không an toàn hoặc bị rò rỉ điện. Chế độ tự động ngắt nguồn điện được khởi động đảm bảo an toàn nhất cho thiết bị. Chình vì vậy, bạn sẽ không thấy nước nóng hoặc đạt theo đúng yêu cầu mong muốn.

Bình nóng lạnh không vào điện do nguồn điện bị rò rỉ

Bình nóng lạnh không vào điện do nguồn điện bị rò rỉ

 

Những cách khắc phục bình nóng lạnh không vài điện

 

  • Cùng với những trường hợp khác nhau, từ dây nối bị hỏng, bị hở. Hãy ngắt nguồn điện tổng sau sau đó nối lại nơi bị đứt hoặc hở đó. Hoặc thay mới nguồn dây đã quá cũ. Tuy nhiên, các bạn cũng cần chú ý rằng những dây điện sử dụng cần đáp ứng đủ với các tiêu chuẩn về tải điện, công suất của bình nước nóng. Đặc biệt đảm bảo tính lâu dài qua thời gian dài sử dụng. Bởi có rất nhiều trường hợp nhiều gia đình sử dụng dây nối cũ hoặc không đảm bảo công suất dẫn đến tình trạng quá tải hoặc gây cháy chập, làm tình trạng thêm nghiêm trọng hơn.
  • Hoặc như trường hợp một số bộ phận như: Dây mayso, rơ le của bình bị đứt hoặc mòn. Vì vậy trường hợp này cần thay thế những thiết bị mới, đảm bảo vận hành đúng công suất. Trước khi thay thế thiết bị, hãy ngắt hết Aptomat đến bình nước nóng sau đó thực hiện lắp đặt, thi công. Hãy thực hiện đúng các bước, quy trình tháo lắp đặt để đảm bảo an toàn.
  • Cùng với đó, cách khắc phục nguồn điện rò, hãy tìm và quan sát thật kỹ đường dây điện của bình nước nóng. Sau đó xử lý là hoạt động được bình thường.
  • Hơn nữa, với những sản phẩm bình nước nóng có thể bạn sẽ gặp phải các hiện tượng như đèn báo vẫn sáng mà nước không nóng hoặc ngược lại. Có thể do nguồn rơ le hỏng hoặc cảm biến nhiệt, sợi đốt bị đứt. Với các trường hợp này, các bạn cần thay thế thiết bị để đảm bảo an toàn và cho bình nước nóng.

Bình nước nóng Ariston do showroom Hải Linh cung cấp

 

  • Với từng sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, tiên tiến đến từ châu Âu. Được tích hợp những tính năng vượt trội. Cùng với các chế độ bảo hành lâu dài, giá thành phù hợp với mọi gia đình Việt.
  • Ngoài ra, sử dụng bình nước nóng của thương hiệu Ariston quý khách và các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng, hệ thống linh kiện của sản phẩm.

 

Mọi chi tiết về bình nóng lạnh không vào điện, hoặc các bạn có nhu cầu mua thiết bị vệ sinh nhà tắm, nhà bếp. Hãy lên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh chóng và nhiệt tình.

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook