Tắm nước nóng hay nước lạnh sau khi tập luyện

Tắm nước nóng hay nước lạnh sau khi tập luyện

Tắm nước nóng hay nước lạnh sau khi tập luyện là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người. Vì thế, bài viết dưới đây, Showroom bình nóng lạnh Hải Linh sẽ giúp các bạn đi tìm câu trả lời để lựa chọn cách thức tắm tốt nhất sau khi tập luyện để đảm bảo sức khỏe nhé!

Tắm nước nóng hay nước lạnh sau khi tập luyện

Tắm nước nóng hay tắm nước lạnh ngay sau khi tập luyện 

Bạn tập gym, tập thể hình hay bất kỳ hoạt động thể thao nào thì sự vận động cơ bắp là rất lớn. Trong quá trình luyện tập thường sẽ xảy ra hiện tượng đổ mồ hôi, giãn cơ, nhịp tim tăng cao. Sau khi ngừng tập luyện hoàn toàn thì nhiệt độ trong cơ thể vẫn còn rất cao, lỗ chân lông  vẫn còn mở lớn và lúc này nhịp tim vẫn còn nhanh. 

Sau khi tập luyện nên tắm bằng nước nóng
Sau khi tập luyện nên tắm bằng nước nóng

Với thể trạng như vậy, việc tắm nước lạnh hay tắm nước nóng đều là không nên. Bởi với sự thay đổi nhiệt độ, nếu tập xong bạn tắm ngay nước lạnh sẽ làm cho cơ thể thay đổi đột ngột và dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt nguy hiểm nhất là dẫn đến đột tử. Các chuyên gia cho rằng việc tắm nước nóng hay nước lạnh sau khi tập luyện không ảnh hưởng gì đến cơ bắp. Bạn cũng không phải lo lắng khi hiện tượng cơ bắp bị chảy xệ. 

Việc quan tâm là sau khi tập luyện xong các bạn không được đi tắm ngay mà cần phải nghỉ ngơi để cơ thể khô mồ hôi, nhịp tim trở lại bình thường là có thể tắm nước lạnh cho mát. Hoặc các bạn có thể tắm nước nóng nếu cảm thấy cơ thể mình còn yếu. 

Cách tắm đúng cách và khoa học sau khi luyện tập

Cơ thể sau khi tập luyện sẽ bị hao hụt năng lượng. Lúc này các cơ bắp trong cơ thể sẽ mỏi nhừ. Vì thế sau khi luyện tập rất nhiều người muốn tắm để làm sạch cơ thể và cho cảm giác sảng khoái. 

Nhưng các bạn lưu ý, việc tắm sau khi luyện tập rất quan trọng, nếu không tắm đúng cách sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, các mạch máu sẽ bị giãn ra dẫn đến đau tim và đột quỵ. Việc tắm bằng nước nóng và tắm bằng nước lạnh, mỗi cách lại đều mang đến lợi ích cho sức khỏe của con người. Vì thế cách tắm khoa học sau khi luyện tập sẽ nằm ở những bí kíp sau: 

Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi cho cơ thể lấy lại trạng thái cân bằng về nhịp tim và nhiệt độ cơ thể, các bạn có thể đi tắm. Trong quá trình tắm, đầu tiên các bạn sẽ tắm bằng nước lạnh. Vì nước lạnh có tác dụng làm giảm nguy cơ vị viêm cơ, khớp xương và gân. Những tổn thương cơ bắp trong quá trình tập luyện sẽ được nước lạnh xoa dịu. Nước lạnh sẽ làm chậm lượng máu lưu thông vào những vùng bị tổn thương, việc này sẽ giúp giảm nguy cơ bị chấn thương. 

Tắm bằng nước nóng sẽ giảm nguy cơ bị chấn thương sau khi tập luyện
Tắm bằng nước nóng sẽ giảm nguy cơ bị chấn thương sau khi tập luyện

Nước lạnh còn có tác dụng giảm nồng độ acid uric giúp giảm thiểu nguy cơ bị bệnh gout hoặc mắc sỏi thận. Đồng thời nước lạnh sẽ làm tăng Glutathione- là một chất chống oxy hóa mạnh để cơ thể đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ và năng động hơn. 

Massage cơ thể trong khoảng 5 phút bằng nước lạnh, chúng ta sẽ dần dần chuyển sang tắm bằng nước ấm để giúp lưu thông máu trong cơ thể được tốt hơn. Khi đó những vết bầm tụ, viêm sẽ được hỗ trợ đánh tan. Tắm nước ấm cũng giúp cải thiện độ linh hoạt của khớp xương. 

Việc tắm nước nóng hay nước lạnh sau khi luyện tập các bạn cũng nên chú ý đến cách tắm để tránh sốc nhiệt. Đó là các bạn hãy tắm theo trình tự từ chân lên và phần đầu sẽ được dội nước sau cùng. Đây là cách tắm khoa học giúp cơ thể làm quen dần với nhiệt độ của nước. 

Thời gian tắm chỉ nên từ 5 đến 10 phút, việc tắm quá lâu với nước lạnh sẽ dễ khiến bạn bị nhiễm lạnh còn tắm với nước nóng sẽ làm làm da của bạn bị khô, nứt nẻ ngứa ngáy rất khó chịu. 

Tắm nước nóng sau khi luyện tập với bình nóng lạnh

Việc tắm nước nóng hay nước lạnh sau khi luyện tập đã được Hải Linh cung cấp rất chi tiết ở phần phía trên của bài viết. Để có cách tắm đúng cách sau khi luyện tập, các thuận tiện nhất là bạn nên tắm với bình nóng lạnh.

Bởi yêu cầu của việc tắm sau khi luyện tập sẽ chia ra các giai đoạn tắm nước lạnh và tắm nước nóng. Khi đó, nhiệt độ nước được điều chỉnh thông qua vòi sen nối với bình nóng lạnh sẽ tạo được sự tiện lợi trong khi tắm. Các bạn chỉ cần gạt cần sen vòi sang bên lạnh hoặc bên nóng để trộn thành một nguồn nước có nhiệt độ tắm phù hợp. 

Khi tắm bằng nước nóng lên tắm ở mực nước ổn định không nóng hoặc lạnh quá
Khi tắm bằng nước nóng lên tắm ở mực nước ổn định không nóng hoặc lạnh quá

Bình chứa của bình nóng lạnh gián tiếp có dung tích dự trữ nước nóng rất lớn nên khi tắm, các bạn cũng không lo bị hết nước nóng và làm ảnh hưởng đến quá trình tắm nước nóng hay tắm nước lạnh sau khi tập luyện. 

Ưu điểm khác nữa là việc tắm nước từ sen vòi xả xuống cơ thể còn là một liệu pháp massage, thư giãn rất hiệu quả nhất là sau khi cơ thể đã phải mất đi một nguồn năng lượng lớn trong quá trình luyện tập.  

Lựa chọn bình nóng lạnh có chất lượng và an toàn chính là lời khuyên cuối cùng dành cho những bạn đang thắc mắc tắm nước nóng hay nước lạnh sau khi tập luyện. Những bình nước nóng lạnh chính hãng đến từ Ý được Hải Linh phân phối chính là sản phẩm các bạn nên lắp đặt. Đặc biệt là các mẫu mã bình nóng lạnh Ariston vừa có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp mà giá thành rất vừa phải. 

Từ khóa: bình nóng lạnh
Bài viết liên quan
Top 10 bình nóng lạnh tốt nhất năm 2023

Top 10 bình nóng lạnh tốt nhất năm 2023

Khi thời tiết miền Bắc vào thu đông, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của nhiều gia đình nhiều hơn. Trong bài...

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh dưới 1 triệu dùng có tốt không

Bình nóng lạnh là sản phẩm thiết yếu của mọi gia đình và thường cháy hàng nhất vào những thời gian giao mùa....

Các câu hỏi thường gặp khi mua bình nóng lạnh

Các câu hỏi thường gặp khi mua bình nóng lạnh

Những ngày đầu tháng 8 được coi là thời điểm vàng chọn mua bình nóng lạnh. Bởi giai đoạn này không phải vào vụ...

Top 3 bình nóng lạnh Ariston tốt nhất nên chọn trong tháng 10

Top 3 bình nóng lạnh Ariston tốt nhất nên chọn trong tháng 10

Nếu bạn nghĩ mùa hè không nhất thiết cần sử dụng bình nóng lạnh thì bạn đã nhầm. Bởi có rất nhiều hoạt động...

Top 4 bình nóng lạnh Ariston ngang tốt nhất trong tháng 10 năm 2021

Top 4 bình nóng lạnh Ariston ngang tốt nhất trong tháng 10 năm 2021

Kiểu dáng bình nóng lạnh ngang rất được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây và dần trở thành xu thế, thay cho...

Top 4 bình nóng lạnh Ariston tích hợp WIFI giá tốt nhất tháng 10 năm 2021

Top 4 bình nóng lạnh Ariston tích hợp WIFI giá tốt nhất tháng 10 năm 2021

Ariston là thương hiệu bình nóng lạnh được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt với sự xuất hiện của mẫu...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook