Bình nóng lạnh Ariston có tốn điện không Làm sao để tiết kiệm điện

Bình nóng lạnh Ariston có tốn điện không? Làm sao để tiết kiệm điện?

Ariston là thương hiệu máy nước nóng Italia được ưa chuộng tại thị trường Việt. Mặc dù vậy, nhiều khách hàng vẫn lo lắng không biết liệu bình nóng lạnh Ariston có tốn điện không? Làm thế nào để tiết kiệm điện hiệu quả khi dùng bình Ariston?

Bình nóng lạnh Ariston 30 lít chính hãng

Hình 1 : Mẫu Bình nóng lạnh Ariston 30 lít chính hãng 

 

1. Bình nóng lạnh Ariston sử dụng có tốn điện không?

 

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bình Ariston được bán ra gồm bình nóng lạnh trực tiếp Ariston và bình nóng lạnh gián tiếp Ariston. Mỗi sản phẩm bình nước nóng sẽ có sự khác nhau về lượng điện sử dụng cho quá trình hoạt động. Trong đó, dung tích bình chứa của bình nóng lạnh gián tiếp càng lớn thì lượng điện năng tiêu thụ càng nhiều.
Tùy theo nhu cầu sử dụng, nguồn điện để gia đình bạn có thể chọn bình nước nóng trực tiếp hay bình nước nóng gián tiếp để phù hợp nhất:


+ Bình nước nóng Ariston trực tiếp có cơ chế hoạt động là sử dụng thanh điện trở để trực tiếp làm nóng nước. Nguồn nước nóng đầu ra không thông qua bình chứa. Bởi vậy gần như ngay lập tức làm nóng nước. Bình nóng lạnh trực tiếp thích hợp lắp đặt cho các công trình có nguồn điện mạnh và ổn định. Kích thước bình Ariston trực tiếp tương đối nhỏ gọn. Việc lắp đặt bình nóng lạnh Ariston trực tiếp cũng rất dễ dàng, thực hiện rất đơn giản.


+ Bình nước nóng Ariston gián tiếp được thiết kế có bình chứa nước. Do vậy cấu tạo của thiết bị có sự tách biệt giữa đường nước vào với đường nước ra. Bởi vậy, sử dụng bình nước nóng Ariston gián tiếp sẽ tiết kiệm điện hơn bởi chỉ cần làm nóng một lần để sử dụng cho nhiều lần. Gia đình bạn có thể lắp đặt thiết bị này âm tường để tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm diện tích, sử dụng được cho nhiều thiết bị sử dụng nước nóng khác.

Bình nóng lạnh Ariston 15 lít

Hình 2 : Bình nóng lạnh Ariston 15 lít 

2. Mách bạn cách sử dụng bình nóng lạnh Ariston tiết kiệm điện tối đa

 

+ Tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng bình Ariston trước khi dùng

Việc đọc hướng dẫn sử dụng là một việc làm quan trọng trước khi dùng bình nước nóng Ariston hay bất cứ thiết bị điện nào khác. Cách sử dụng của mỗi loại máy nước nóng sẽ có những điểm khác nhau. Bởi vậy, việc nắm rõ cách sử dụng bình nóng lạnh sẽ giúp máy phát huy tối đa công dụng của mình.

 

+ Tránh bật bình Ariston 24/7

Gia đình bạn sẽ phải tiêu tốn khá nhiều lượng điện tiêu thụ cho việc bật bình nước nóng 24/7. Nếu bật bình nước nóng liên tục như vậy cũng có thể gây ra sự cố quá tải làm chập cháy đối với những nguồn điện không ổn định. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, chỉ nên bật bình nước nóng gián tiếp trước khi cần sử dụng khoảng 15 - 20 phút. Trong khi tắm, nên ngắt điện cấp cho bình để đảm bảo an toàn tối đa nhất. Trong trường hợp gia đình bạn dùng bình nước nóng trực tiếp thì chỉ nên bật khi cần dùng nước nóng và sử dụng xong thì nên tắt đi luôn.

 

+ Tránh để nhiệt độ nước quá cao khi sử dụng

Việc cài đặt nhiệt độ nước nóng đầu ra để sử dụng ở mức quá cao sẽ rất có thể gây bỏng cho người dùng. Hơn nữa, nước quá nóng cũng sẽ tiêu tốn lượng điện cao hơn. Vì thế, khi dùng bình Ariston, người dùng cũng không nên để nhiệt độ bình nước nóng quá cao.

Bình nóng lạnh Ariston 80 lít

Hình 3 : Mẫu bình nóng lạnh Ariston 80 lít 

+ Lên kế hoạch sử dụng nước nóng gần nhau

Để tiết kiệm nước và không gây lãng phí nước nóng, người dùng nên kế tiếp sử dụng nước nóng. Việc sử dụng bình nước nóng gián tiếp sẽ giúp cả gia đình có thể cùng sử dụng nước nóng. Vừa tiết kiệm điện, vừa không phải tốn thời gian làm nóng nước nhiều lần.

 

+ Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh bình Ariston

Để đảm bảo bình nóng lạnh Ariston hoạt động an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện. Người dùng phải định kỳ kiểm tra bình Ariston ít nhất khoảng 1 lần/ tháng. Qua đó, người dùng sẽ nhanh chóng phát hiện được sự cố và đưa ra biện pháp khắc phục. Thường xuyên lau chùi, vệ sinh bình nước nóng, kiểm tra các bộ phận hoạt động ổn định không cũng rất hữu ích.


Qua bài viết, bạn đã có thể biết được bình nóng lạnh Ariston có tốn điện không cũng như cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện nhất. Liên hệ qua số Hotline để mọi thắc mắc về bình Ariston được giải đáp tốt nhất.

 

Website : https://aristongroup.com.vn/

Xem thêm một số bài viết :

Bài viết liên quan
Bình nóng lạnh có tốn điện không & Cách sử dụng tiết kiệm điện?

Bình nóng lạnh có tốn điện không & Cách sử dụng tiết kiệm điện?

Bình nóng lạnh có tốn điện không sẽ được đại lý bình nóng lạnh Hải Linh giải đáp qua bài viết sau. Đồng thời...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook