Hướng dẫn súc rửa bình nóng lạnh Ariston đúng cách

Hướng dẫn súc rửa bình nóng lạnh Ariston đúng cách

Các sự cố khi sử dụng bình nóng lạnh không phải là chuyện hiếm. Nguyên nhân có thể là do sự sơ ý của người dùng hoặc do cách sử dụng không hợp lý. Như trường hợp nhà anh Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) đã sử dụng bình nóng lạnh ariston khoảng 3 năm nay nhưng thời gian gần đây bình nhà anh làm nóng nước rất lâu. Anh tham khảo các nguồn biết nguyên nhân là do bình bị bẩn, không được sục rửa. Trên thị trường giá vệ sinh bình phụ thuộc vào dung tích bình sử dụng để tiết kiệm anh đã mầy mò tìm hiểu rồi tự vệ sinh bình mà không cần gọi thợ. 


Chuẩn bị vải mềm và nước ấm để lau máy mà không nên dùng nước nóng hoặc các chất tẩy rửa, dung môi hoá học có tính chất ăn mòn khiến bề mặt máy dễ bị phá huỷ. Việc vệ sinh bình nên tiến hành định kỳ 6 tháng đến 1 năm 1 lần, trường hợp nước nhiều căn thì nên bảo dưỡng định kỳ 6 tháng 1 lần. Thời gian thay thanh magie trong bình nóng lạnh  là 1 lần/năm tuy theo chất lượng nước. 

 

Vệ sinh bình nóng lạnh ariston theo định kỳ

Có thể bạn quan tâm:

Bình nước nóng Ariston 20 lít

Bình nóng lạnh trực tiếp Ariston

 

Thao tác thực hiện vệ sinh bình nóng lạnh Ariston


Bước 1: Ngắt nguồn điện 
Bước 2: Tháo rơ le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình nước nóng Ariston và làm sạch các chân cắm ở rơ le, rắc cắm chân sợi đốt 
Bước 3: Mở gioăng mặt bình nóng lạnh và xả nước, tháo ruột đun và vệ sinh bằng nước tẩy cặn chuyên dùng nhằm làm tan sạch cặn canxi bám vào ruột đun và súc sạch vỏ bình bằng nước kỹ cho đến khi nước trong. 
Bước 4: Kiểm tra thanh tẩy cặn nếu thấy hao mòn >60 % thì nên thay thanh mới.
Bước 5: Lắp đặt các chi tiết đầy đủ, kiểm tra kỹ trước khi sử dụng.

 

Video hướng dẫn súc rửa bình nóng lạnh Ariston

 


Hải Linh hy vọng sau bài viết "Hướng dẫn súc rửa bình nóng lạnh Ariston  " các bạn sẽ có thể tự vế sinh bình nóng lạnh nhà mình. 

 

Xem thêm: Những bình nóng lạnh Ariston chống giật giá rẻ

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook