Hướng dẫn sử dụng máy nước nóng trực tiếp Ariston

Hướng dẫn sử dụng máy nước nóng trực tiếp Ariston

Gia đình bạn mới lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp Ariston nhưng chưa biết các bước sử dụng máy nước nóng Ariston trực tiếp sao cho đúng, đảm bảo an toàn?

Sau khi biết được cách lắp đặt máy nước nóng trực tiếp Ariston thì phần hướng dẫn sử dụng máy nước nóng Ariston trực tiếp dưới đây sẽ vô cùng hữu ích với bạn. Hãy tham khảo ngay các bước sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp một cách an toàn và hiệu quả nhé.

Hướng dẫn sử dụng máy nước nóng trực tiếp Ariston

 

Lưu ý trước khi sử dụng máy nước nóng trực tiếp Ariston

 

Cơ chế hoạt động của máy nước nóng trực tiếp hoàn toàn khác so với dòng bình nóng lạnh gián tiếp. Nếu khi sử dụng bình nóng lạnh tiếp cần bật nguồn của thiết bị trước 10-15 phút để bình có thể làm nóng nước và cần tắt nguồn trong quá trình tắm. Còn với máy nước nóng trực tiếp, người dùng sẽ cần bật nguồn liên tục trong quá trình sử dụng.

Do vậy, bạn chỉ cần bật nguồn của máy nước nóng trực tiếp khi nào tắm.

 

Các bước sử dụng máy nước nóng Ariston trực tiếp đúng cách

 

+ Bước 1: Bật công tắc cấp nguồn điện cho máy nước nóng trực tiếp.

+ Bước 2: Thực hiện tuần tự như sau: nhấn vào nút “Test” ELCB rồi đến “Reset” để đảm bảo máy nước nóng trực tiếp nhà bạn đang hoạt động bình thường. (Xem thêm ELCB trong bình nóng lạnh Ariston)

Công đoạn này hết sức quan trọng khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp bởi việc này giúp bạn kiểm tra bình nóng lạnh có hoạt động an toàn để sử dụng không, hạn chế nguy cơ bị điện giật khi tắm.

Các bước sử dụng máy nước nóng Ariston trực tiếp đúng cách 1

Kiểm tra hệ thống chống giật ELCB

Nếu đèn Led xanh trên bình nóng lạnh trực tiếp Ariston sáng, tức là thiết bị hoạt động tốt và hệ thống ELCB cũng hoàn toàn đảm bảo ổn định để dùng.

Các bước sử dụng máy nước nóng Ariston trực tiếp đúng cách 2

Đèn LED xanh bật sáng đồng nghĩa với viêc máy nước nóng hoạt động an toàn

Nếu xảy ra tình trạng đèn báo đỏ thì bạn không nên tắm, mà cần gọi thợ điện lạnh tới kiểm tra xem có phải bình nóng lạnh nhà mình đang gặp vấn đề gì về hệ thống chống giật không.

+ Bước 3: Tiếp theo, tiến hành mở van 3 trong 1 để nước bắt đầu chảy ở vòi hoa sen.

Các bước sử dụng máy nước nóng Ariston trực tiếp đúng cách 3

Xoay van 3 trong 1 để mở nước

+ Bước 4: Tiến hành kiểm tra nhiệt độ và điều chỉnh nhiệt độ nước ở vòi hoa sen phù hợp với ý muốn, đáp ứng nhu cầu sử dụng. Nhiệt độ nước có thể được điều chỉnh bằng núm điều chỉnh ở mặt trước của máy nước nóng trực tiếp.

Các bước sử dụng máy nước nóng Ariston trực tiếp đúng cách 4

Chọn nhiệt độ nước phù hợp bằng cách xoay núm điều chỉnh nhiệt độ

Với loại bình nóng lạnh trực tiếp có bơm trợ lực, bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ bơm bằng núm chỉnh bơm ở ngay phía trên núm chỉnh nhiệt độ.

Các bước sử dụng máy nước nóng Ariston trực tiếp đúng cách 5

Xoay núm chỉnh bơm để điều chỉnh tốc độ bơm nếu sản phẩm có hỗ trợ bơm trợ lực

Với hướng dẫn sử dụng máy nước nóng trực tiếp Ariston trên đây, bạn và các thành viên trong gia đình hoàn toàn yên tâm sử dụng nguồn nước ấm dễ chịu. Hãy thực hiện đúng tuần tự các bước một cách chính xác với các thao tác được nêu trên khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp để mang lại hiệu quả tối đa và bảo đảm an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook