Giải đáp: Nên tắt nguồn bình nóng lạnh không

Giải đáp: Nên tắt nguồn bình nóng lạnh không?

Nhiều người dùng có chung băn khoăn không biết có nên tắt nguồn máy nước nóng hay không. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây để sử dụng bình nóng lạnh an toàn và hiệu quả nhất.

 

Để có thể giải đáp thắc mắc này chính xác nhất, người dùng cần hiểu về sự khác nhau giữa 2 loại sản phẩm là bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp về khái niệm, nguyên lý và cơ chế hoạt động.

 

+ Bình nóng lạnh trực tiếp: Loại máy nước nóng này có cơ chế làm nước nóng trực tiếp thông qua dây đốt điện trở chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, khi dùng bình tắm nóng lạnh cần bật thiết bị liên tục để làm nóng nước. Các mẫu bình nước nóng trực tiếp được thiết kế kiểu dáng sang trọng, nhỏ gọn. Tuy nhiên, trong trường hợp bất ngờ bị mất điện thì việc sử dụng khá bất tiện.

 

+ Bình nóng lạnh gián tiếp: Trong bình nước nóng này có tích hợp 1 bình chứa riêng làm nhiệm vụ lưu trữ nước nóng để có thể dùng được cho nhiều lần. Thông thường, dung tích bình nóng lạnh giá tiếp sẽ từ 15-60 lít. Các mẫu bình nóng lạnh giá tiếp hiện nay được sử dụng khá phổ biến bởi độ an toàn và độ bền cao. Tuy nhiên, kích thước so với bình nước nóng trực tiếp thì cồng kềnh hơn.

 

Có nên tắt nguồn bình nóng lạnh hay không?

Tư vấn: Có nên tắt nguồn máy nước nóng hay không?

 

Chắc hẳn bạn đã nhận được khá nhiều lời khuyên nên tắt máy nước nóng hoặc thậm chí là sau khi sử dụng nên tắt nguồn luôn. Những lời khuyên này liệu có đúng và có nên thực hiện hay không?

 

Đáp án là "Có". Lý do là bởi dù là dòng máy nước nóng nào cũng nguyên lý hoạt động vẫn phải làm nóng nước bằng dòng điện. Bởi vậy, những nguy cơ xảy ra rò rỉ, chập cháy điện bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra.

 

Khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp, bạn cần bật máy nước nóng liên tục trong quá trinh tắm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nguy cơ rò rỉ điện cao hơn nhưng do thiết bị sử dụng điện nên bạn không thể không bật nguồn điện lúc tắm.

 

Khi dùng bình nóng lạnh gián tiếp, vì dòng máy nước nóng này có bình chứa nên hoạt động theo kiểu nước đun nóng rồi sử dụng. Do đó, bạn nên bật bình nước nóng trước khi tắm, đến khi tắm có thể tắt máy đi để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

 

Tuy nhiên, bạn cũng không phải quá lo lắng khi sử dụng bình nước nóng bởi các hãng sản xuất luôn có những tính toán và đưa ra giải pháp để có các tính năng hỗ trợ như rơle kiểm soát áp suất nước; bộ cảm biến điều chỉnh nhiệt độ;… nhằm đem đến sự an toàn cho người dùng. Sau khi sử dụng máy nước nóng, bạn hãy tắt nguồn thiết bị để phòng tránh các sự cố đáng tiếc về điện có thể xảy ra để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt lơn, lâu hơn.

 

Cho là gia đình bạn sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp hay bình nóng lạnh gián tiếp thì việc tắt nguồn sau khi sử dụng cũng đều rất cần thiết, vừa có tác dụng giúp thiết bị được nghỉ ngơi mà còn hạn chế tối đa khả năng sự cố xảy ra.

Bài viết liên quan
Bình nóng lạnh có tốn điện không & Cách sử dụng tiết kiệm điện?

Bình nóng lạnh có tốn điện không & Cách sử dụng tiết kiệm điện?

Bình nóng lạnh có tốn điện không sẽ được đại lý bình nóng lạnh Hải Linh giải đáp qua bài viết sau. Đồng thời...

8 nguyên tắc sử dụng bình nóng lạnh tránh rò rỉ điện

8 nguyên tắc sử dụng bình nóng lạnh tránh rò rỉ điện

Bình nóng lạnh là thiết bị cung cấp cần nước nóng sử dụng điện nên nếu không sử dụng đúng cách rất dễ xảy ra...

Dè chừng khi sử dụng bình nóng lạnh

Dè chừng khi sử dụng bình nóng lạnh

Tham khảo bài viết sau đây để biết thêm các điều cần chú ý khi sử dụng bình nóng lạnh có những vấn đề gì cần...

Gia đình 4 người sử dụng bình nóng lạnh dung tích bao nhiêu?

Gia đình 4 người sử dụng bình nóng lạnh dung tích bao nhiêu?

Cùng chúng tôi tìm hiểu về gia đình 4 người thường sử dụng bình nóng lạnh dung tích bao nhiêu lít để tiết kiệm...

Hãy để bình nóng lạnh là "người bạn" an toàn của gia đình

Hãy để bình nóng lạnh là "người bạn" an toàn của gia đình

Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề ăn toàn khi sử dụng bình nóng lạnh trong gia đình bạn hiện nay để có cách...

Bỏ túi 4 cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

Bỏ túi 4 cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

Bỏ túi 4 cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện đảm bảo chất lượng hoàn hảo nhất cho gia đình bạn trở nên...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook