Sử dụng bình nóng lạnh bằng gas coi chừng “lợi bất, cập hại”

Sử dụng bình nóng lạnh bằng gas coi chừng “lợi bất, cập hại”

Bạn băn khoăn không biết có nên sử dụng bình nóng lạnh bằng gas? Dùng bình nóng lạnh bằng ga hoạt động dựa trên cơ chế nào? Ưu, nhược điểm của bình nóng lạnh chạy gas.

 

Nhu cầu sử dụng nước nóng hiện nay diễn ra quanh năm. Nhưng mùa đông đến, xu hướng tìm mua bình nóng lạnh tăng cao hơn hẳn bởi các gia đình mong muốn có được cảm giác thoải mái nhất, không bị lạnh buốt. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng sản phẩm để khách hàng lựa chọn. Ngoài các mẫu bình nước nóng sử dụng điện được đông đảo các gia đình sử dụng vẫn có những model bình nóng lạnh chạy gas để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng hiểu cơ chế hoạt động, những điểm lợi hại khi sử dụng sử dụng bình nóng lạnh bằng gas hay dùng thiết bị cung cấp nước nóng này có an toàn không. Hãy cùng Showroom Hải Linh tìm hiểu kỹ hơn những vấn đề này ngay sau đây.

Có nên sử dụng bình nóng lạnh bằng gas không?
Có nên sử dụng bình nóng lạnh bằng gas không?

 

1. Bình nóng lạnh chạy gas có cơ chế hoạt động như thế nào?

 

Cơ chế hoạt động của bình nóng lạnh sử dụng gas là làm nóng nước bằng gas sau khi áp lực nước mở van đánh lửa và làm khí ga bị đốt cháy. Do đó, khi sử dụng bình nóng lạnh bằng gas, bạn sẽ phải vừa dùng vừa bật, không có lửa sẽ không thể tạo ra nguồn nước nóng.

 

Bình nóng lạnh sử dụng biogas hay loại gas thường đều được, giúp làm nước nóng nhanh. Do đó, có không ít người tiêu dùng để chọn mua bình nóng lạnh bằng gas thay cho việc mua các loại bình nóng lạnh chạy bằng điện được sử dụng phổ biến hiện nay.

 

2. Sử dụng bình nóng lạnh bằng gas coi chừng “lợi bất, cập hại”

 

Để đánh giá việc sử dụng bình nóng lạnh bằng gas mang đến nhiều lợi ích hay những điều bất cập hơn, hãy cùng Showroom Hải Linh phân tích những ưu, nhược điểm khi dùng bình nóng lạnh bằng ga dưới đây:

 

- Ưu điểm khi sử dụng bình nước nóng bằng gas

 

+ Chi phí gas rẻ hơn tiền điện nên việc sử dụng bình nóng lạnh bằng gas sẽ giúp các gia đình tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn so với việc sử dụng bình tắm nóng lạnh chạy bằng điện.

 

+ Tại các vùng nông thôn, sử dụng bình nóng lạnh sử dụng biogas giúp tận dụng chất thải của chăn nuôi, trồng trọt, không những tiết kiệm chi phí mua nhiên liệu mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

 

+ Khả năng làm nóng nước nhanh, tiết kiệm thời gian của bình nóng lạnh bằng ga sẽ rất hữu ích đối với các gia đình cần dùng nước nóng thường xuyên.

 

+ Bình nóng lạnh chạy gas hay bình nóng lạnh sử dụng biogas vẫn có thể dùng bình thường khi mất điện.

 

+ Không ảnh hưởng đến nguồn điện, không gây cháy nổ, chập điện.

 

- Nhược điểm khi dùng bình nóng lạnh bằng ga

 

Tuy bình nóng lạnh bằng gas sở hữu nhiều ưu điểm nhưng thiết bị này cũng ẩn chứa khá nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng.

 

+ Có nguy cơ xảy ra tình trạng bị ngạt khí ga do cơ chế vận hành của bình nóng lạnh chạy gas sử dụng khí ga liên tục nên phải mở khí ga để có thể đánh lửa.

 

+ Sử dụng gas cũng dễ xảy ra cháy nổ nếu không áp dụng các biện pháp an toàn hoặc do gặp vật dễ cháy hay bình bị rò gas.

 

- Lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh bằng gas

 

Phòng chống cháy nổ khi sử dụng bình nóng lạnh bằng gas
Phòng chống cháy nổ khi sử dụng bình nóng lạnh bằng gas

 

+ Khi vận chuyển, lắp đặt cần rất cẩn thận để tránh nguy hiểm.

 

+ Nên thuê thợ có chuyên môn để lắp đặt bình tắm nóng lạnh gas đúng kỹ thuật.

 

+ Nơi lắp đặt bình nóng lạnh bằng gas phải thoáng, rộng do thiết bị sẽ đốt cháy oxy trong quá trình hoạt động. Vì khí gas có thể gây hại cho sức khỏe nên những phòng tắm chật hẹp có thể dễ bị ngạt.

 

+ Tắt bình nóng lạnh và khóa van ga khi không có nhu cầu sử dụng để không gây ra rò gas dẫn đến ngạt hay cháy nổ.

 

+ Thường xuyên bảo dưỡng bình nóng lạnh, cần gọi thợ đến kiểm tra nếu thấy có hiện tượng bất thường.

 

+ Tuyệt đối không được tự mình sửa chữa bình nóng lạnh chạy gas để tránh nguy hiểm.

 

3. Sử dụng bình nóng lạnh bằng gas có an toàn không?

 

Qua những phân tích ở trên, bạn chắc hẳn đã tự tìm được cho mình câu trả lời cho thắc mắc sử dụng bình nóng lạnh bằng gas có an toàn không. Việc đun nóng trực tiếp nước lạnh thành nước nóng bằng khí gas sẽ dễ xảy ra rò rỉ gây ngạt thở, cháy nổ,… vô cùng nguy hiểm.

 

Dĩ nhiên sử dụng bình nóng lạnh chạy bằng điện nếu không sử dụng đúng cách thì vẫn có nguy cơ nguy hiểm. Tuy nhiên, xét riêng việc sử dụng bình nóng lạnh bằng gas sẽ thấy “lợi bất cập hại”.

 

Do đó, dù bạn chọn mua bình nóng lạnh sử dụng loại nhiên liệu nào thì cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin sử dụng để đảm bảo an toàn. Để mua bình nước nóng bằng điện đảm bảo an toàn hơn cho gia đình, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín như bình nóng lạnh Ariston và đến mua tại địa chỉ uy tín như Showroom Hải Linh 275 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội và 532 Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội để thực sự yên tâm nhất.

Nguồn tin: Hải Linh

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook