Hiểm họa bật bình nóng lạnh khi không có nước và giải pháp

Hiểm họa bật bình nóng lạnh khi không có nước và giải pháp

Bật bình nóng lạnh khi không có nước là một trong những sơ suất của người dùng. Đây là vấn đề mà nhiều người sử dụng quan tâm, do bình nóng lạnh là thiết bị rất hữu ích để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, do bất cẩn mà bình nóng lạnh chính là nơi tiềm ẩn nhiều rủi ro rất khó lường trước. Một trong những sự cố làm mất an toàn do chính con người tạo ra đó là bật bình nóng lạnh khi không có nước hoặc mực nước trong bình quá thấp so với thanh đốt. Bạn cần trang bị cho mình những kiến thức để có thể sử dụng bình nóng lạnh an toàn và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

 

Tin liên quan: Lời khuyên hữu ích để sử dụng bình nóng lạnh an toàn

                      8 nguyên tắc sử dụng bình nóng lạnh tránh rò rỉ điện

 

Hiểm họa bật bình nóng lạnh khi không có nước

Hiểm họa bật bình nóng lạnh khi không có nước

 

Hiểm họa bật bình nóng lạnh khi không có nước

 

  • Bật bình nóng lạnh khi không có nước có thể dẫn đến cháy nổ, chết thanh đốt
  • Tất cả các nhà sản xuất ra bình nóng lạnh đều khuyến cáo đến người sử dụng và đưa ra những giải pháp an toàn khi bật bình nóng lạnh. Tuy nhiên thường là do chủ quan mà bỏ qua những khuyến cáo hết sức quan trọng này và bật bình nóng lạnh khi không có nước chính là sai lầm dẫn đến bình bị hỏng, rò điện...
  • Việc không kiểm tra bình nóng lạnh có đầy đủ nước trước khi bật bình là nguyên nhân dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây là những sơ suất trong quá trình sử dụng mà không ít người dùng mắc phải. Việc nước trong bồn đã hết không đủ cấp cho các thiết bị, đặc biệt là bình nóng lạnh. Bên cạnh đó, van khóa nước vào bình nóng lạnh không mở. Hay lực nước trong bình nóng lạnh không ngập qua thanh đốt. Đây là những nguyên nhân gây ra các hiểm họa bất ngờ cho người dùng. 
  • Khi không kiểm tra lượng nước trong bình mà bật bình nước nóng làm cháy nổ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Không ít trường hợp bị tử vong do sơ suất tưởng chừng đơn giản này. Việc bình nóng lạnh không có nước​ làm bình nóng lên bất thường gây nổ bình và cháy đường dây điện, rất nguy hiểm. Để có thể sử dụng bình nóng lạnh an toàn nhất bạn cần tuân thủ thực hiện các bước, đảm bảo an toàn trước khi bật bình nóng lạnh.

 

Giải pháp tránh tình trạng bật bình nóng lạnh khi không có nước & Hạn chế tối đa hậu quả xảy ra

 

► Bật bình nóng lạnh đúng cách giúp tránh tình trạng bật bình nóng lạnh khi không có nước

Với các cách đơn giản sau giúp bạn có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng, bảo vệ sức khỏe tối ưu và không gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng. Bạn cần tuân thủ đúng để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và người thân.

  • Trước khi bật điện vào bình nóng lạnh hãy kiểm tra nguồn nước từ trong bình. Việc kiểm tra nguồn nước ở trong bình rất đơn giản với cách thức sau. Bạn mở vòi nước bên chiều nước nóng đến khi nào chảy đều mà không còn bọt khí đẩy ra. Đây là cách giúp bạn đảm bảo nước trong bình đã lấp đầy. Tùy vào áp lực cấp nước cho bình nóng lạnh khỏe hay yếu mà thời gian làm đầy nước trong bình khoảng từ 3 đến 10 phút. ( lưu ý quan sát khi dòng nước bền chiều nóng chảy đều trong khoảng 5 phút mà không bị ngắt quãng thì bình đã đầy nước và có thể cấp điện cho bình). Sau đó, bạn tiến hàng bệt bình nóng lạnh. 
  • Nếu trường hợp áp lực nước cấp cho bình nóng lạnh quá yếu thì cần lắp máy bơm tăng áp để sử dụng hiệu quả hơn. Đây là cách rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian giúp đảm bảo được tính mạng cho bản thân.

Bình nóng lạnh Ariston - An toàn hơn - Tiết kiệm điện hiệu quả

Bình nóng lạnh Ariston - An toàn hơn - Tiết kiệm điện hiệu quả

 

​► Chọn mua bình nóng lạnh Ariston - Giúp giảm bớt hậu quả tối đa nếu vô tình bật bình nóng lạnh khi không có nước

  • Bên cạnh việc bật bình nóng lạnh đúng cách, bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm bình nóng lạnh đảm bảo chất lượng để sử dụng. Để có lỡ quên bật bình nóng lạnh khi không có nước thì cũng không gây ra hậu quả quá nghêm trọng. 

  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình nóng lạnh của các hãng khác nhau chính vì vậy bạn cần lựa chọn thương hiệu uy tín. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm bình nóng lạnh của thương hiệu Ariston để sử dụng.

  • Bình nóng lạnh Ariston được sản xuất trên công nghệ dây chuyền hiện đại của Ý nên chất lượng rất cao. Với thiết kế trang nhã, tinh tế đem lại sự trang nhã, đẳng cấp cho căn phòng tắm theo phong cách châu Âu. Với nguyên lý hoạt động làm nóng nước nhờ đốt nóng thanh thép đồng. Thanh thép được làm từ chất liệu cao cấp có độ bền và khả năng làm nóng nhanh hơn 50 % so với các loại thép không gỉ khác trên thị trường hiện nay. Việc sử dụng chất liệu này còn giúp tạo sạch nguồn nước, đem lại nguồn nước trong lành, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

  • Bên trong bình được tráng một lớp men titan giúp tăng tuổi thọ cho máy gấp 50 % so với các sản phẩm bình nóng lạnh khác. Với lớp men tráng này còn giúp bình nóng lạnh làm nóng nước nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu sử dụng tức thì.
  • Bên cạnh đó, sản phẩm được trang bị hệ thống thanh hai lớp cảm ứng – đây là công nghệ độc quyền do Ariston nghiên cứu và phát triển thành công giúp phát hiện nhanh chóng và tắt nguồn ngay lập tức khi có dấu hiệu của rò rỉ giúp bảo vệ an toàn tính mạng cho người sử dụng. Khi ống dẫn nước bị rạn nứt hoặc mài mòn, máy cũng sẽ báo hiệu nhờ hệ thống cảm ứng đèn báo.
  • Các sản phẩm bình nóng lạnh của thương hiệu Ariston đều được sở hữu thiết kế bắt mắt phù hợp với các không gian nhà tắm khác nhau mang đến tính ứng dụng rộng rãi. Bên cạnh đó, sản phẩm bình nóng lạnh còn có nhiều loại dung tích khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Để sở hữu sản phẩm chất lượng này bạn nhanh chân đến với Hải Linh để  được đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhanh chóng. Hải Linh là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm bình nóng lạnh được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng. Các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với nhiều tính năng hiện đại. Với hơn 12 năm cung cấp các sản phẩm trên thị trường hiện Hải Linh đang là địa chỉ uy tín hàng đầu tại Hà Nội.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết giúp bạn đọc có được những kiến thức hữu ích để sử dụng bình nóng lạnh an toàn và hiệu quả. tránh tình trạng bật bình nóng lạnh khi không có nước. 

 

Mọi thắc mắc cần được tư vấn bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 024 3568 2266 - 096.593.5050 hoặc website https://aristongroup.com.vn. Ngoài ra, bạn còn có thể đến trực tiếp các Showroom Hải Linh để có thể lựa chọn được bình nước nóng ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Hải Linh địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm bình nóng lạnh chính hãng đảm bảo chất lượng cao với mức giá ưu đãi nhất trên thị trường.      

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook