Hậu Covid -19 sự lên ngôi của mua sắm trực tuyến

Hậu Covid -19 sự lên ngôi của mua sắm trực tuyến

Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến nhiều xu hướng công nghệ mới với nhiều sản phẩm và dịch vụ tiện ích phục vụ tối đa cho nhu cầu mua sắm của đông đảo khách hàng. Điều này vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức với nhiều doanh nghiệp, nhất là trong tình hình dịch bệnh như năm 2020. 

 

Xuyên suốt trong năm 2020 là sự diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo theo xu hướng mua sắm hàng hóa có sự thay đổi đáng kể. Theo báo cáo của một trang thương mại điện tử nổi tiếng thì số lượng người dùng đã tăng thêm 25% thời gian truy cập trực tuyến để mua sản phẩm. Hình thức thanh toán online cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. 

Xu huong mua sam online

Trong 3 quý đầu năm, thị trường bán lẻ Việt Nam có sự chuyển đổi khác biệt. Đây là hệ quả tất yếu của quá trình giãn cách xã hội để ngăn chặn sự bùng phát mạnh mẽ của dịch Covid-19. Những nhà bán lẻ tích cực tham gia vào những kênh bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử để giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng. Theo ghi nhận của các chuyên gia phân tích thị trường, xu hướng mua sắm được phân theo 4 nhóm chính sau: 

 

Đẩy mạnh nhận diện thương hiệu trên kênh trực tuyến 

 

Không thể mở cửa hàng cũng như không được tập trung đông người, chính vì thế nhà bán hàng tập trung mở rộng độ uy tín của thương hiệu trên những kênh bán hàng trực tuyến. Những sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều có thể kể đến như thiết bị điện tử, trang trí nhà cửa, vật dụng nấu ăn, đồ dùng nhà bếp…

Xu huong mua hang online anh 1

Nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh vào mảng LiveStream cũng là cách để tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Việc đặt câu hỏi và trả lời trực tiếp thông qua hình thức phát này cũng khiến cho khách hàng yên tâm hơn trong quá trình mua sắm và sử dụng sản phẩm. 

 

Người dùng sử dụng hình thức mua sắm trực tuyến nhiều hơn 

 

Người Việt hình thành thói quen tin tưởng và lựa chọn mua sắm sản phẩm qua những kênh trực tuyến nhiều hơn để đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt. Theo thống kê từ hiệp hội doanh nghiệp hàng Việt Nam thì đa số người tiêu dùng được khảo sát (82%) có mua online thời gian cách ly xã hội vì dịch Covid-19. 98% những người đã mua online trong thời gian bùng phát dịch Covid-19 sẽ vẫn tiếp tục duy trì mua online trong tương lai (Theo báo Tapchitaichinh)

Xu huong mua hang online

Nguyên nhân chính vì sự thuận tiện, hàng hóa phong phú đa dạng, dễ lựa chọn và so sánh giá, có nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mại. Tuy nhiên cơ hội mở ra thách thức khi nhiều người vẫn khá băn khoăn về vấn nạn hàng giả, hàng nhái, dịch vụ giao hàng kém chất lượng, thái độ của shop bán hàng không tốt…

 

Hải Linh - Ý tưởng cho một website TMĐT vật liệu xây dựng đầu tiên tại Việt Nam

 

Hải Linh là một công ty có hơn 13 năm kinh nghiệm trong kinh doanh lĩnh vực thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp và gạch ốp lát. Suốt trong năm 2020, với sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới, doanh nghiệp cũng chịu ảnh hưởng khá nhiều. Điển hình như số lượng khách hàng đến tại cửa hàng ít hơn, hầu hết các đơn hàng đều được chốt qua điện thoại, website và vận chuyển đến khách hàng. 

Xu huong mua hang online

Nhận thấy xu hướng mua online tăng cao, đội ngũ lãnh đạo và nhân viên Hải Linh đã đề xuất ý tưởng cho ra mắt website Hailinh.vn. Đây được coi là Website thương mại điện tử đầu tiên của ngành vật liệu xây dựng. Dự kiến website sẽ cho ra mắt người dùng vào 02/12/2020 và hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. 

 

Hậu covid-19 là sự chuyển mình trong kế hoạch kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Cùng với đó là nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao. Tuy nhiên, khách hàng hãy luôn sáng suốt để lựa chọn cho mình những địa chỉ tin cậy để mua sắm sản phẩm tốt, chính hãng.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook