Đề phòng khi mua bình nóng lạnh kẻo “Tiền mất tật mang”

Đề phòng khi mua bình nóng lạnh kẻo “Tiền mất tật mang”

Chắc các bạn đã nghe đến nhiều vụ cháy nổ, giật điện từ bình nóng lạnh. Đây chính là một trong những hậu quả khi không mua đúng các sản phẩm bình nóng lạnh chính hãng. Rõ tiền thật mà mua bình nóng lạnh đểu.

Bình nóng lạnh – “Treo giá một đằng, bán một nẻo”

Cần lựa chọn cơ sở uy tín để tránh mua phải bình nóng lạnh kém chất lượng

Cần lựa chọn cơ sở uy tín để tránh mua phải bình nóng lạnh kém chất lượng​

Theo ghi nhận trên thị trường bình nóng lạnh tại Hà Nội hiện nay có khoảng 20 thương hiệu bình nóng lạnh khác nhau. Giá cả cũng như công nghệ mỗi loại một khác, dao động từ 2 triệu đến 10 triệu tùy từng loại, thương hiệu, công suất, dung tích.

Khi đến một cửa hàng kinh doanh bình nóng lạnh, bạn có thể sẽ dễ dàng bị lạc vào”Ma trận” bình nóng lạnh. Các nhân viên có thể tìm mọi cách để bán được hàng giới thiệu các chức năng, rồi so sáng các thương hiệu, nếu như thấy bạn lưỡng lự có thể giới thiệu đến giá thành, từ đắt nhất cho đến rẻ nhất đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, đưa ra nhiều sự lựa chọn.

Có trường hợp nhân viên giới thiệu bình nóng lạnh này có giá 3 triệu 7 nhưng tem gián thấy ghi giá niêm yết là 7 triệu, giá khuyến mãi 6tr2. Chắc hẳn khi gặp trường hợp này bạn sẽ thấy vô cùng thắc mắc phải không. Nếu như các bạn có thắc mắc thì nhân viên cũng chỉ trả lời vội vàng trấn an kiểu giá bên em bán lẻ ra thị trường rẻ hơn.

Nhưng chúng tôi thấy rằng sở dĩ một số hãng có giá rẻ hơn giá niêm yết vì các loại máy này là máy tự lắp ráp. “Giá nhập khẩu linh kiện rẻ hơn nhập nguyên chiếc nên nhiều người mua linh kiện về lắp rồi bán, chất lượng thì tùy vào những linh kiện lắp đặt trong chiếc máy đó, đây cũng là điều kiện để hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên thị trường”.

Đề phòng khi mua bình nóng lạnh kẻo  “Tiền mất tật mang”

Một số hãng bình nóng lạnh chất lượng tốt hiện nay

Một số hãng bình nóng lạnh chất lượng tốt hiện nay​

Bình nóng lạnh là một thiết bị điện chính vì thế khi mua cần đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn và tiêu tốn năng lượng điện của gia đình. Tuy nhiên có không ít những vụ nổ bình nóng lạnh hay bị điện giật trong quá trình sử dụng càng khiến người tiêu dùng hoang mang trước tình trạng hàng đểu tràn lan.

Bình nóng lạnh có cấu tạo gồm: thanh đun, rơ – le, bình chứa nước về cơ bản cũng giống như một chiếc ấm đun nước bằng điện với kích thước lớn hơn. Trong quá trình sử dụng, thanh điện trở chất lượng kém có thể xảy ra hiện tượng bị bám lớp cặn dày, nhiệt độ thanh tăng cao làm chất cặn bên trong giãn nở gây nứt vỡ vỏ thanh và rò điện ra nước. Mặt khác vỏ thanh điện trở bị ăn mòn gây thủng ống và rò điện ra nước cũng là nguyên nhân khiến người dùng bị giật điện khi đang sử dụng.

Cũng theo các chuyên gia bình nóng lạnh cho biết hiện tượng bình nóng lạnh phát nổ có thể do bộ cảm biến và điều khiển nhiệt độ, rơ – le nhiệt. Bình nóng lạnh hoạt động bình thường khi nhiệt độ trong bình đặt 800C thì rơ – le nhiệt tự động ngắt không cấp điện cho thanh gia nhiệt. Tuy nhiên, nếu bị hỏng bộ cảm biến và điều khiển nhiệt độ nên nước cứ thế tiếp tục sôi hơn 800C và sinh ra nhiều hơi. Với lượng hơi tiếp tục tăng như vậy, chỉ sau khoảng 20 phút là bình phát nổ nếu không được phát hiện kịp thời.

Với những nguy hiểm trên chắc hẳn không ai mong muốn lựa chọn những sản phẩm bình nóng lạnh kém chất lượng đúng không?. Tuy nhiên người không có kinh nghiệm biết sao là hàng kém chất lượng, hàng  chất lượng để mà tránh. Chỉ có một cách là hãy tìm đến một địa chỉ uy tín đã hoạt động trên thị trường ít nhất 10 năm. Hải Linh là công ty chuyên cung cấp các dòng sản phẩm  bình nóng lạnh của các thương hiệu nổi tiếng như bình nóng lạnh Ariston, Ferroli...Nếu quý bạn có nhu cầu hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số: 0936 55 22 66. Chúng tôi cam kết trao hàng chính hãng 100% tới bạn.

=>> Xem thêm: Bình nóng lạnh nào tốt nhất mùa hè?

Bài viết liên quan
Hiểm họa khôn lường khi sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Hiểm họa khôn lường khi sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách

Có thể nói bình nước nóng lạnh là thiết bị hiện đại và rất tiện lợi nhất là vào những ngày đông giá lạnh. Tuy...

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook