3 thói quen sai lầm khi sử dụng bình nước nóng

3 thói quen sai lầm khi sử dụng bình nước nóng

Bình nước nóng là thiết bị quen thuộc trong đời sống hằng ngày của con người. Tuy nhiên, nhiều người lại có thói quen sai lầm khi sử dụng gây tốn điện, nguy hiểm và ảnh hưởng đến độ bền của bình.

1- Không ngắt nguồn điện trước khi dùng

Đây dường như là thói quen mà nhà nào cũng mắc phải. Việc không ngắt nguồn điện trước khi sử dụng rất nguy hiểm, tuy các dòng bình nóng lạnh hiện nay như Ariston, Ferroli… được thiết kế với hệ thống chống giật và ngắt điện tự động khi nước đã đủ nhiệt nhưng không tránh khỏi được các trường hợp rò rỉ điện. Chưa kể bình nóng lạnh sau một thời gian sử dụng, các bộ phận, chi tiết bên trong đã cũ và không thể hoạt động hiệu quả như lúc mới.

Không ngắt nguồn điện trước khi dùng bình nóng lạnh Ariston

Không ngắt nguồn điện trước khi dùng bình nóng lạnh Ariston

Nếu trong khi tắm bạn vẫn để điện bình nước nóng, thì có thể xảy ra tình trạng bị giật, khi điện rò vào nước.Vì vậy, bạn nên bật bình nước nóng đến khi đủ nhiệt thì ngắt hẳn điện rồi mới tắm để đảm bảo an toàn.

2. Bật bình nước nóng liên tục cả ngày

Cắm điện bình nước nóng liên tục trong nhiều giờ, thậm chí cả ngày chính là tác nhân hàng đầu gây bào mòn lớp cách điện, và khiến hệ thống ngắt điện hoạt động không còn hiệu quả, dễ dẫn đến rò điện gây nguy hiểm khi sử dụng.

Để đảm bảo độ bền cũng như an toàn tính mạng, bình nước nóng chỉ nên cắm 15 đến 20 phút trước khi sử dụng

3. “Quên” bảo dưỡng bình nước nóng

Đây là thói quen dường như gia đình nào cũng mắc phải, chỉ biết sử dụng và quên đi việc bảo dưỡng, sửa chữa bình thường xuyên. Điều này gây nguy hiểm khi sử dụng vì thế mọi loại đồ điện đều được kiểm tra, bảo dưỡng sau một thời gian sử dụng để tránh chúng sẽ bị bào mòn và xảy ra các vấn đề khi hoạt động.

Thường xuyên bảo dưỡng sửa chữa bình nóng lạnh đúng kỳ hạn

Thường xuyên bảo dưỡng sửa chữa bình nóng lạnh đúng kỳ hạn

Nếu không thường xuyên kiểm tra và sửa chữa kịp thời, nguy cơ cháy nổ, rò điện là rất cao. Đối với bình nước nóng, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng tối thiểu 3 tháng một lần. Đặc biệt trong mùa đông sử dụng nhiều, bạn nên kiểm tra mỗi tháng 1 lần để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Lời khuyên dành cho bạn

- Chọn lựa sản phẩm phù hợp, tính toán dung tích của bình để sử dụng vừa phải tiết kiệm điện năng.

- Kiểm tra tình trạng hoạt động bình thường xuyên. Nếu phát hiện có điện rò trong nước phải ngắt điện bình nước nóng ngay để xem xét kiểm tra, gọi nhân viên bão dưỡng nếu thấy cần thiết.

- Với bình nước nóng đời cũ nên lắp đặt thêm thiết bị chống giật.

- Nếu nhà có trẻ nhỏ, cần lắp bình nước nóng ngoài tâm với của trẻ để đảm bảo an toàn.

Nên đến những trung tâm, cửa hàng uy tín để mua hàng chất lượng. Một số dòng bình nước nóng được sử dụng rộng rãi và tin cậy trên thị trường hiện nay như: Ariston, bạn có thể tham khảo sử dụng. Bạn có thể tham khảo mua hàng tại Hải Linh địa chỉ 275 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. Hoặc gọi điện đến Hotline 0936 55 22 66 để được tư vấn mua hàng trong thời gian nhanh nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: 
Bình nóng lạnh Ariston và công nghệ Ion Bạc kháng khuẩn
Nên sử dụng bình nóng lạnh loại nào tốt?

 

Nguồn tin: Ariston

Bài viết liên quan
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status
danh mục chân trang

Facebook